Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống không hàn Trung Quốc trong ngày

Do tổng thể thị trường thép ở Trung Quốc đồng loạt xuống giá trong tuần rồi bởi tác động của cuộc khủng hoảng tài chính ở các nước khu vực châu Âu, cộng thêm việc điều chỉnh của các nhà máy sau khi nguyên thiệu thô giảm gần đây, nên các nhà phân phối của Trung Quốc đồng loạt hạ giá bán thép ống không hàn trên toàn quốc vào cuối tuần qua.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Haitai Pipe ở Thượng Hải đang niêm yết các sản phẩm thép ống không hàn 20# Φ57mm*3.5mm GB/T8163 và 20# Φ89mm*4.5mm GB/T8163 lần lượt ở mức 5.150 NDT/tấn và 4.900 NDT/tấn (đã bao gồm VAT 17%) vào hôm thứ Sáu tuần trước, giảm 50 NDT/tấn do với ngày thứ Năm trước đó.

Đại diện của nhà phân phối cho hay giá giảm là do các nhà sản xuất hạ giá xuất xưởng, cũng như nhu cầu yếu kém của người tiêu dùng. Trong hai ngày thứ Ba và thứ Năm, các nhà sản xuất ở Sơn Đông đã hạ giá xuất xưởng 100 NDT/tấn.

Khu vực miền trung. Một trong những nhà phân phối thép ống không hàn hàng đầu ở Vũ Hán (Hồ Bắc) Yongtai Trading vào hôm thứ Sáu cuối tuần cũng hạ giá bán thép ống không hàn 20# Φ32mm*3mm GB/T8163 khoảng 50 NDT/tấn xuống mức 5.700 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Nhà phân phối điều chỉnh giá bán giao ngay theo sự điều chỉnh giá xuất xưởng từ nhà máy, cũng như hạ giá bán nhằm đẩy mạnh doanh số thu về tiền mặt.

Tuần rồi Xinye Special Steel đã hạ giá thép không gỉ 50 NDT/tấn và các nhà sản xuất ở miền đông tiếp tục hạ giá bán 100 NDT/tấn.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Qifeng Trading ở Quảng Châu cho biết giá thép ống hàn đã hạ nhưng không nhiều. Hiện loại 20# Φ219mm*6mm GB/T8163 đang được nhà phân phối chào bán ở mức 5.550 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Hiện mỗi ngày nhà phân phối này không thể bán đến 1 tấn dù mục tiêu ít nhất là phải 30 tấn/ngày. Trước tình hình tiêu thụ yếu kém, các nhà phân phối trong khu vực không có kế hoạch lấy thêm hàng từ nhà máy. Hiện lượng hàng tốn của Qifeng Trading vào khoảng 3.000 tấn, trong khi mức dự trữ thông thường là 5.000 tấn.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, giá thép ống hàn 20# Φ108mm*4.5mm GB/T8163 sản xuất ở Sơn Đông cũng được nhà phân phối International Labor hạ giá bán 50 NDT/tấn vào cuối tuần qua xuống mức 4.850 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Lượng hàng dự trữ của nhà phân phối vào khoảng 2.000 tấn, nhà phân phối cũng sợ rằng khả năng giá sẽ còn giảm trong tuần mới vì giá các mặt hàng khác như cuộn trơn và thép cuộn cán nóng xuống mạnh.