Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống hàn Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép ống hàn ở các thành phố lớn Trung Quốc hầu hết đều tăng mạnh đầu tuần, nhưng phần lớn chủ yếu được lèo lái bởi giá nguyên liệu, chứ không phải do nhu cầu tiêu thụ mạnh lên. Giới trong ngành dự báo rằng trong thời gian tới giá khó có thể duy trì được đà tăng vững.

Khu vực miền trung. Nhà phân phối Juguo Trading ở Vũ Hán (Hồ Bắc), đã niêm yết thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm do Zhengda Steel sản xuất trong ngày thứ Hai đầu tuần ở mức 4.060 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT), tăng 90 NDT/tấn so với trước lễ.

Diễn biến của giá thép ống hàn ăn theo đà tăng của giá nguyên liệu, trong đó phôi thép Q235 150mm*150mm tại Đường Sơn (Hà Bắc) đã bứt mạnh 170-190 NDT/tấn lên mức 3.330-3.370 NDT/tấn (đã gồm VAT) trong tuần nghỉ lễ, trong khi thép băng cán nóng Q195 (232-355)mm*2.5mm*C ở Bá Châu (Hà Bắc) cũng tăng 130 NDT/tấn lên 3.710 NDT/tấn (Đã gồm VAT). Tuy nhiên nhà phân phối không tin tưởng lắm vào triển vọng thị trường trong thời gian tới vì doanh số bán hàng vẫn thấp.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Ningjin Trading ở Thượng Hải xác nhận cũng đã nâng giá thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm do Youfa Steel sản xuất trong ngày đầu tuần thêm 100 NDT/tấn so với trước lễ lên mức 4.110 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT).

Bất chấp giá tăng, giao dịch vẫn yếu ớt trong ngày đầu tiên thị trường mở cửa trở lại sau một tuần nghỉ lễ vì người mua đã tăng cường tích trữ từ trước lễ. Hơn nữa giá tăng cao cũng khiến người mua từ chối đặt hàng.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Nanda Pipe, đồng thời cũng là nhà sản xuất thép ống hàng đầu ở Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết thép ống hàn Q195 Φ114mm*3.25mm trong ngày đầu tuần ở mức 4.160 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT), tăng 160 NDT/tấn so với thời điểm trước lễ.

Đại diện nhà phân phối này cho biết nguyên nhân dẫn đến việc giá tăng là do sự thúc đẩy bởi giá thép băng cán nóng, tuy nhiên tình hình giao dịch trong ngày đầu tuần vẫn duy trì bầu không khí yên ắng. Những ngày tới đây, tình trạng yên ắng này khả năng vẫn kéo dài, nhưng giá cả sẽ không đi xuống.