Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống hàn Trung Quốc trong ngày

Giá thép ống hàn tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Sáu cuối tuần dao động từ ổn định đến giảm. Doanh số bán hàng thấp vì sức mua yếu. Giới trong ngành dự báo giá còn khả năng giảm trong những ngày tới

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, nhà phân phối Zhengdatongli Pipe đã niêm yết giá bán thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.75mm do Youfa Steel sản xuất trong ngày thứ Sáu tuần rồi ở mức 4.030 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với thứ Năm trước đó.

Đại diện nhà phân phối nói nhu cầu từ các lĩnh vực tiêu thụ thép rất yếu, doanh nghiệp chỉ bán được khoảng 40-50 tấn/ngày. Do tình hình không lạc quan về triển vọng thị trường trong thời gian tới nhà phân phối đã giảm lượng tồn kho xuống mức 600 tấn thay vì 1.500 tấn như thường lệ.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Huiqi Trading ở Thượng Hải đã niêm yết thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm do Youfa Steel sản xuất trong ngày thứ Sáu cuối tuần ở mức 4.200 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày trước đó.

Thị trường hầu như không có một tín hiệu khả quan nào để nhà phân phối có thể nâng giá trong ngắn hạn, bên cạnh đó thị trường các sản phẩm thép khác như HRC và cuộn trơn cũng không cải thiện, tuy nhiên nhà phân phối không hạ giá bán do đã gần với giá gốc lấy từ nhà máy về.

Khu vực miền Trung. Nhà phân phối Dongfang Pipe ở Vũ Hán (Hồ Bắc) đã chào bán thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm do Zhengda Steel sản xuất trong ngày thứ Sáu tuần trước ở mức 4.130 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Năm.

Hiện nhà phân phối đang trữ khoảng 2.000 tấn hàng trong tay. Doanh số bán hàng thấp, đang là gánh nặng đối với nhà phân phối.

Khu vực miền nam. Thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm được nhà phân phối Lianfa Trading ở Phật Sơn (Quảng Đông) chào bán hôm thứ Sáu tuần rồi là 4.500 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT), không đổi so với thứ Năm sau khi giảm 50 NDT/tấn trong những ngày trước.

Mặc dù giá nguyên liệu thô giảm, nhưng nhà phân phối vẫn quyết giữ giá ổn định vì chi phí đầu vào vẫn cao. Nếu giảm giá chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Cũng theo đại diện của nhà phân phối, doanh số bán hàng trong ngày cuối tuần chỉ đạt 50 tấn, trong khi mục tiêu là 100 tấn. Những ngày tới, cũng không mong thị trường sẽ cải thiện hơn.