Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống hàn Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép ống hàn tại các thành phố lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Sáu cuối tuần nhìn chung ổn định. Giới thương nhân không muốn hạ giá bán xuống thấp hơn nữa do giá đã gần chi phí nhập từ nhà máy, bất chấp sức mua yếu kém. Giới phân tích dự báo rằng khả năng giá sẽ vẫn ổn định trong tuần này.

Khu vực miền nam. Một nhà phân phối Zhengdatongli Trading ở Bắc Kinh cho biết đã niêm yết thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.75mm trong ngày thứ Sáu cuối tuần ở mức 4.090 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và bao gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Năm trước đó.

Hiện Zhengdatongli Trading cũng giảm bớt lượng hàng nắm giữ xuống 1.000 tấn thay vì 1.500 tấn như thông lệ do không có niềm tin vào thị trường. Tuy nhiên, đại diện của nhà phân phối nói cho dù thị trường có không nhận được yếu tố hỗ trợ nào thì ông cũng không thể hạ giá bán hơn được nữa vì giá bán ra hiện tại đã gần mức chi phí nhập về từ nhà máy.

Khu vực miền trung. Nhà phân phối Huamao Trading ở Vũ Hán (Hà Bắc) trong ngày thứ Sáu cuối tuần cũng niêm yết thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm không đổi ở mức 4.150 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT) như ngày thứ Năm trước đó.

Sau khi giá giảm 30-50 NDT/tấn đầu tuần này, nhà phân phối đã không giảm giá nữa bất chấp lực mua vẫn đang yếu. Doanh số bán hàng của nhà phân phối mỗi ngày trong tuần cũng chủi khoảng 100 tấn, chưa đến một nửa so với cao điểm.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Wangcheng Trading ở Thượng Hải cũng không thay đổi giá ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm (trọng lượng thực tế và VAT) trong ngày thứ Sáu cuối tuần ở mức 4.250 NDT/tấn.

Hầu hết các thương nhân trong khu vực đều giữ giá ổn định, đồng thời cố gắng giảm lượng hàng tồn trong kho càng thấp càng tốt. Wangcheng Trading cũng cho biết thêm rằng hiện lượng hàng tồn kho vào khoảng 2.000 tấn, mức này không gây áp lực lên doanh số bán hàng, vì vậy giá sẽ không hạ thêm nữa.

Khu vực miền nam. Tại Phật Sơn (Quảng Đông), nhà phân phối Nanda Pipe đã duy trì giá thép ống hàn Q235 Φ114mm*3.25mm trong ngày thứ Sáu ở mức 4.220 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và bao gồm VAT).

Mặc dù thép băng hẹp Q195 (232-355)mm*2.5mm*C cán nóng do Ruifeng Steel sản xuất giảm 30 NDT/tấn xuống mức 3.940 NDT/tấn, nhưng nhà phân phối Nanda Pipe quyết không giảm theo vì giá hiện tại là quá thấp rồi, vả lại các nhà sản xuất như Youfa Steel, Qifeng Steel và Zhengda Steel không hề điều chỉnh giá xuất xưởng.