Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép hình Trung Quốc trong ngày

Baode Steel, Anyang Steel và Rizhao Steel đều đã công bố chính sách giá bán mới gần đây, nhưng khác nhau. Một số vẫn nâng giá xuất xưởng, nhưng số khác lại hạ. Trong khi đó thị trường thép hình trong nước thì vẫn uể oải vì thiếu sự hỗ trợ từ nhu cầu, dù giá không có gì thay đổi trong ngày cuối tuần, nhưng giới trong ngành tin rằng giá sẽ diễn biến xấu trong tuần mới này.

Tại Thiên Tân, một nhà phân phối đã niêm yết thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm do Zhaobo Steel sản xuất và thép hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do Jiangtian Steel sản xuất lần lượt 3.710 NDT/tấn và 3.600 NDT/tấn (cả hai đều trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày thứ Năm trong tuần.

Đại diện của nhà phân phối cho biết, hầu hết các thương nhân trong khu vực đều giữ giá không đổi vì nhận thấy thị trường khá u ám. Hơn nữa, các nhà sản xuất đưa ra những chính sách giá bán khác nhau khiến các nhà kinh doanh cũng đứng trước ngã ba. Mới đây Anyang Steel đã hạ giá xuất xưởng thép hình V và U 93,6 NDT/tấn, trong khi Rizhao Steel thì nâng giá thép dầm hình I thêm 30 NDT/tấn.

Tại Thượng Hải, một nhà phân phối cũng đã niêm yết thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm và hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do Masteel sản xuất với giá 3.900 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với giá bán trước đó.

Nhà phân phối cho biết doanh số bán không như kỳ vọng, vì vậy giá cả không thể nhích lên được dù giá thép cuộn cán nóng và thép tấm đã tăng nhẹ vào cuối tuần.

Tại Phật Sơn, thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm và hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do các nhà máy ở Đường Sơn sản xuất có giá bán trong ngày cuối tuần ở mức 3.950 NDT/tấn (cả hai đều trọng lượng thực tế và gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày trước đó.

Sự bất ổn của giá nguyên liệu thô là nguyên nhân khiến nhà phân phối thận trọng trong việc điều chỉnh giá. Nhà phân phối cũng hạn chế trữ hàng để giảm rủi ro.