Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép hình Trung Quốc ngày

Giá thép hình tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Ba nhìn chung ổn định. Dù sức mua vẫn chậm, nhưng các nhà phân phối vẫn giữ nguyên giá bán không đổi vì có hạ giá cũng không kéo người mua tăng giao dịch. Dự báo trong những ngày tới khả năng giá sẽ tiếp tục quay đầu giảm.

Khu vực miền bắc. Tianfengtai Trading – nhà phân phối tại Thiên Tân đã niêm yết thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm do Zhaobo Steel sản xuất và thép hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do Jiangtian Steel sản xuất lần lượt trong ngày thứ Ba trong tuần là 3.800 NDT/tấn và 3.610 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), cả hai không có gì thay đổi so với thứ Hai đầu tuần.

Do hiện nay nhà sản xuất Jiangtian Steel đã ngưng sản xuất để di dời đến một địa điểm khác, nên lượng hàng tồn thép hình U trong khu vực không nhiều, do đó dù tổng thể thị trường rất chậm chạp, nhưng nhà phân phối vẫn quyết định tạm thời giữ nguyên giá bán để chờ thêm diễn biến của thị trường. Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày cũng chỉ đạt chừng 300 tấn thay vì 500 tấn như kỳ vọng.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Gangfeng Trading ở Thượng Hải thì niêm yết giá thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm và thép hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do Masteel sản xuất trong ngày thứ Ba lần lượt tại các mức 3.860 NDT/tấn và 3.870 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã gồm VAT), cả hai cũng ổn định so với đầu tuần.

Dù thị trường giao dịch vẫn trầm lắng do nhu cầu thấp từ những người tiêu dùng trực tiếp, nhưng giá bán đã không giảm thêm nữa trong ngày cuối cùng tháng 7 sau khi trải qua đợt giảm giá kéo dài cả tháng, khiến thương nhân lỗ nặng.

Để tránh rủi ro thêm, nhà phân phối đã giảm lượng hàng tồn xuống mức 10.000 tấn thay vì 15.000 tấn như trước. Giá khả năng sẽ tiếp tục đi xuống trong những ngày tới.

Khu vực miền nam. Haiheng Trading – nhà phân phối ở Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm và thép hình U Q235 160mm*65mm*8.5mm do các nhà máy ở Đường Sơn (Hà Bắc) sản xuất trong ngày thứ Ba vẫn không thay đổi so với đầu tuần ở mức 4.050 NDT/tấn (đã bao gồm VAT và trọng lượng thực tế).

Mặc dù giá phôi Q235 150mm*150mm ở Đường Sơn đã tăng giá 20 NDT/tấn cùng ngày, nhưng các nhà phân phối trong khu vực vẫn không thay đổi giá thép hình vì thị trường giao dịch không khả quan. Đại diện nhà phân phối này dự báo giá có khả năng tăng nhẹ trong vài ngày tới nếu giá phôi tiếp tục duy trì đà tăng, nhưng giá khó có thể tăng kéo dài nếu nhu cầu vẫn ì ạch.

Khu vực tây nam. Gangrong Trading- nhà phân phố ở Thành  Đô (Tứ Xuyên) đã niêm yết thép hình V Q235 50mm*50mm*5mm do Anyang Steel sản xuất trong ngày thứ Ba ở mức 4.100 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã gồm VAT).

Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày ở mức 200 tấn, thấp hơn so với mức 500 tấn như đã đề ra. Nhu cầu quá yếu, giá niêm yết ở mức thấp nhưng cũng không thu hút được người mua tham gia thị trường, vì vậy nhà phân phối quyết định giữ nguyên giá bán ổn định trong ngày thứ Ba hôm qua.