Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc trong ngày

Trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, giá thép cuộn cán nóng một số nơi ở Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng, nhưng một số khác lại duy trì ổn định như Thượng Hải và Quảng Châu. Giới trong ngành cho biết lượng hàng tồn kho thấp sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thị trường dao động từ ổn định đến tăng nhẹ trong những ngày tới.

Tại Thiên Tân, một nhà phân phối đã chào bán thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm*1,500mm*C do Tangshan Steel sản xuất trong ngày thứ Hai hôm qua ở mức 3.830 NDT/tấn (đã gồm VAT), tăng 10 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện nhà phân phối này cho biết một số thương nhân trong khu vực đã nỗ lực nâng giá chào để thăm dò phản ứng của thị trường, nhưng kết quả không như họ mong đợi vì hầu hết người mua chỉ muốn săn hàng giá rẻ.

Trong khi tại Thượng Hải, thép cán nóng HRC Q235 5.5mm*1,500mm*C do Shagang Steel sản xuất lại được thương nhân giữ nguyên mức 3.980 NDT/tấn (đã gồm VAT) như ngày thứ Sáu cuối tuần.

Hiện tại, thời tiết tại Thượng Hải đã chuyển lạnh hơn và ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

Còn tại Quảng Châu, HRC Q235 5.5mm*1,500mm*C do Ansteel sản xuất cũng được thương nhân duy trì giá chào bán ổn định quanh mức 4.130 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Hiện lượng tồn kho của các thương nhân đã xuống thấp, nhưng hầu hết đều không muốn lấy thêm hàng mới từ nhà máy, điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường trong những ngày tới mặc dù giao dịch sẽ yên ắng hơn do cả người mua lẫn người bán đang trong tâm lý nghỉ ngơi đón Giáng sinh và năm mới (tết dương lịch).