Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc trong ngày thứ Hai đầu tuần vẫn diễn biến theo chiều tiêu cực, giá giảm ở hầu hết mọi nơi. Hầu hết các thương nhân trên cả nước đang hạn chế nắm giữ nguồn hàng dự trữ với khối lượng lớn vì sợ rủi ro. Giá cả được dự báo còn xuống nữa trong những ngày tới.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Oujiang Trading ở Thiên Tân đã niêm yết thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Tangshan Steel sản xuất trong ngày thứ Hai đầu tuần với giá 3.580 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện nhà phân phối cho biết giá thép HRC trên thị trường kỳ hạn tăng nhẹ vào hôm thứ Sáu, nhưng đầu tuần này đã không thể duy trì được phong độ, cộng với nhu cầu vẫn duy trì thấp nên đã ảnh hưởng đến thị trường giao ngay trong ngày đầu tuần.

Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày đạt 300 tấn, giảm so với mức bình quân 500 tấn như trước đó. Thị trường vẫn khá mờ mịt vì khả năng một số nhà sản xuất khác sẽ theo quyết định hạ giá bán xuất xưởng tháng 9 như Baosteel.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Yihuateng Trading ở Thượng Hải thì niêm yết thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Shagang Steel sản xuất với giá 3.610 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không đổi so với ngày cuối tuần.

Việc Baosteel thông báo hạ giá HRC 117 NDT/tấn vào ngày 10/8 vừa qua cho thấy niềm tin thị trường tiếp tục lung lay và đang mở ra xu hướng giảm giá mới từ các nhà máy khác trên toàn quốc, vì vậy sự ổn định của giá này khó có thể duy trì được lâu hơn trong thời gian tới.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu, nhà phân phối Honglong Trading đã niêm yết HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Shougang Steel sản xuất với giá 3.650 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với ngày giao dịch trước đó.

Hiện nay, vấn đề chi phí sản xuất đang gây căng thẳng đối với với các nhà sản xuất, đặc biệt sau khi giá phế điều chỉnh tăng. Hàng sản xuất ra không bán được mà giá lại giảm mạnh. Các thương nhân ở khu vực cũng đang phân vân không biết các nhà sản xuất có quyết định hạ giá xuất xưởng như Baosteel hay không, nếu có chắc chắn họ vẫn phải điều chỉnh giá bán giao ngay thêm nữa.  

Khu vực tây nam. Nhà phân phối China Railway Materials ở Thành Đô (Tứ Xuyên) trong ngày thứ Hai đã không có thay đổi gì đối với giá bán HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Pangang Steel sản xuất với giá 3.620 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Đại diện nhà phân phối than thở rằng doanh số bán hàng trong ngày quá tệ, chỉ 100 tấn. Hầu hết các thương nhỏ hiện nay đã không còn trữ hàng trong tay nữa vì sợ rủi ro. Tình hình ảm đạm khả năng vẫn duy trì trong thời gian tới.