Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc trong ngày

Giá thép cuộn cán nóng tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc đều phục hồi nhẹ trở lại trong ngày thứ Tư hôm qua sau khi giảm mạnh những ngày đầu tuần. Tuy nhiên hầu hết các nhà kinh doanh cho rằng đây chỉ là sự phục hồi tạm thời vì trên thị trường không có một yếu tố tích cực nào để có thể hỗ trợ để giá tiếp tục tăng.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Binggong Trading ở Thiên Tân đã niêm yết thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Shougang Steel sản xuất trong ngày thứ Tư trong tuần ở mức 3.650 NDT/tấn (đã gồm VAT 17%), tăng 50 NDT/tấn so với ngày trước đó.

Đại diện của nhà phân phối nói doanh số bán hàng trong ngày thứ Tư đạt 60 tấn, chỉ bằng 1/5 so với bình thường. Hầu hết các nhà phân phối trong khu vực đều nâng giá bán nhưng cũng không khuấy động được thị trường.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Yuansheng Trading ở Thượng Hải đã niêm yết giá thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do WISCO sản xuất vào giữa tuần ở mức 3.700 NDT/tấn (đã gồm VAT), tăng 30 NDT/tấn so với ngày thứ Ba trước đó.

Đại diện nhà phân phối nói khối lượng giao dịch không cải thiện vì người mua vẫn đứng ở thế chờ đợi và nghe ngóng.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu, nhà phân phối Honglong Trading đã niêm yết giá thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Tangshan Steel sản xuất ở mức 3.760 NDT/tấn (đã gồm VAT), tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước.

Hiện lượng hàng của nhà phân phối đã xuống thấp chỉ còn 1.000 tấn, trong khi trước đó nhà sản xuất luôn có sẵn hàng 6.000 tấn trong tay. Tuần rồi, hàng loạt các nhà phân phối trong khu vực đều chọn cách giảm giá để cố gắng thanh lý hàng, tránh rủi ro giảm mạnh, tuy nhiên kết quả đã không như họ mong muốn. Nhà phân phối này cũng cho rằng nhu cầu sẽ không cải thiện và sự phục hồi của giá này chỉ có thể tồn tại được trong thời gian ngắn mà thôi.