Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cuộn cán nóng Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nóng tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Ba hôm qua không tránh được sự trượt dốc vì hiện tại nhu cầu tiêu thu khá vắng lặng. Dự báo giá còn giảm trong những ngày tới.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Panning Trading ở Thượng Hải đã niêm yết thép cuộn cán nóng Q235 5.5mm*1,500mm*C from do Shagang Steel sản xuất trong ngày thứ Ba hôm qua với giá 3.980 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Hai.

Đại diện nhà phân phối cho hay kể từ tháng 5 đến nay giá đã mất 300 NDT/tấn, nguyên nhân là do nhu cầu yếu kém từ người tiêu dùng. Hiện tại, mỗi tháng nhà phân phối chỉ bán được 3.000 tấn, bằng một nửa so với thời gian trước. Giá khả năng còn giảm nữa.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu, nhà phân phối Dagang Trading đã niêm yết thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Shougang Steel sản xuất với giá là 4.050 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Đại diện nhà phân phối nói việc hạ giá bán khiến tình hình kinh doanh không mang lại lợi nhuận gì. Lượng hàng bán ra hàng tháng của nhà phân phối chỉ  đạt 10.000 tấn, bằng 60% so với thời gian trước.

Khu vực miền tây nam. Thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Pangang Steel sản xuất được nhà phân phối China Railway Material Chengdu ở Thành Đô (Tứ Xuyên) niêm yết với giá trong ngày thứ Ba ở mức 3.850 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 50 NDT/tấn so với ngày đầu tuần.

Việc hạ giá bán này là tất yếu theo xu hướng chung của các nhà phân phối trong khu vực. Nhiều thương nhân đang nỗ lực bán tống hàng để tránh rủi ro bị lỗ. Hiện nhà phân phối chỉ trữ khoảng 2.000 tấn hàng trong tay trong khi bình thường là 7.000 tấn.