Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cuộn cán nguội Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nguội tại các tình thành lớn của Trung Quốc đồng loạt giảm trong ngày hôm qua. Tình hình có vẻ như rất căng thẳng vì các nhà kinh doanh khả năng còn điều chỉnh xuống nữa từ đây đến cuối tháng để thu tiền mặt trả nợ Ngân hàng.

Khu vực miền đông. Tạo thành phố Thượng Hải, nhà phân phối Baoxianpeng Trading niêm yết thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Bengang Steel sản xuất với giá 4.380 NDT/tấn (đã bao gồm VAT) trong ngày thứ Ba, giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Hai.

Thị trường đang chịu nhiều áp lực từ sản lượng thép dư thừa. Trước đó, các nhà sản xuất thông báo bảo trì nhà xưởng, nhưng mức giảm ấy chẳng thấm tháp vào đâu, trong khi gần đây các nhà sản xuất đã hoạt động trở lại và sẽ tiếp tục làm tăng lượng tồn kho.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Jin’an Steel Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) thì niêm yết thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Liuzhou Steel sản xuất với giá 4.210 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Doanh nghiệp chúng tôi đã điều chỉnh giảm giá 100 NDT/tấn trong tuần qua, điều mà chúng tôi chưa từng làm trước đây. Càng trữ nhiều hàng chúng tôi càng lỗ, vì vậy chúng tôi đã đưa lượng hàng tồn xuống mức thấp nhất có thể và bây giờ chỉ còn 200 tấn, tức bằng 1/5 so với cao điểm. Nếu khách hàng có nhu cầu thì chúng tôi sẽ lấy từ nhà máy về để giao, đại diện nhà phân phối nói.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Liye Trading ở Thiên Tân cũng điều chỉnh giảm 20 NDT/tấn đối với thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Shougang Steel sản xuất xuống mức 4.100 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Đại diện nói, tuần rồi, giá giảm 10-20 NDT/tấn mỗi ngày và tổng cộng đã mất 100 NDT/tấn, tuy nhiên dù giá đã xuống thấp rồi nhưng cũng không thu hút được người mua tham gia giao dịch. Vấn đề mà các thương nhân quan tâm nhất hiện nay là làm sao thanh lý hết được nguồn hàng tồn chứ không còn bận tâm đến việc tái bổ sung nguồn dự trữ để tránh rủi ro.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Xinlibo Trading đã niêm yết thép cuộn cán nguội CRC ST12 1.0mm*1,000mm*C do Pangang Steel sản xuất là 4.350 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 10 NDT/tấn so với đầu tuần.

Thị trường thép cán nguội đang bị ảnh hưởng nhiều bởi sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế. Dù giá hầu như chạm đáy nhưng cho đến giờ vẫn chưa cho thấy một tín hiệu mua.