Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép CRC Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nguội ở các tỉnh thành lớn của Trung Quốc dao động từ ổn định đến giảm trong ngày thứ Tư hôm qua. Thị trường hầu như không nhận được bất kỳ yếu tố hỗ trợ nào để có thể kéo giá đi lên vì hầu hết giá các loại thép thành phẩm khác cũng đang đi xuống. Trong vài ngày tới giá được dự báo còn giảm thêm nữa.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Baohong Trading ở Thượng Hải trong ngày thứ Tư niêm yết thép cuộn cán nguội DC01 1.0mm*1,250mm*C do Bengang Steel sản xuất với giá 4.600 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với ngày thứ Ba.

Đại diện nhà phân phối cho biết hầu hết người tiêu dùng hiện nay chỉ khi nào cần dùng thì họ mới mua và cũng chỉ mua với khối lượng vừa dùng. Do vậy khối lượng hàng bán ra của chúng tôi không nhiều. Vì sợ lỗ nếu tình hình này kéo dài, chúng tôi hiện đã điều chỉnh lượng hàng tồn về mức 1.300 tấn thay vì bình quân 2.800 tấn như trước.

Khu vực miền nam. Tại thành phố Quảng Châu (Quảng Đông), nhà phân phối Guangpu Trading chào bán thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Liuzhou Steel sản xuất trong ngày thứ Tư trong tuần ở mức 4.600 NDT/tấn, không có gì thay đổi so với thứ Ba trước đó.

Đại diện nhà phân phối này cũng cho hay rằng người mua giờ đã rời khỏi thị trường, người bán như chúng tôi chỉ còn biết đợi. Mỗi tuần chúng tôi chỉ có thể tiêu thụ một lượng hàng khiêm tốn 600-700 tấn, chỉ băng ¼ con số trước đây. Chúng tôi cũng không còn hy vọng gì về viễn cảnh tương lai nữa.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C  do Shougang Steel sản xuất được nhà phân phối Caixin Trading chào bán hôm thứ Tư trong tuần ở mức 4.450 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm nhẹ 10 NDT/tấn so với ngày trước.

Đại diện nhà phân phối phân trần về sức mua không hề nhích lên chút nào, người mua hầu như không còn quan tâm đặt mua hàng. Để tránh rủi ro lỗ tiềm năng, chúng tôi chọn cách giảm lượng hàng tồn. Hiện hàng còn trong kho của chúng tôi vào khoảng 2.000 tấn, bằng một nửa so với thời gian trước.

Khu vực miền tây nam. Nhà phân phối Heli Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) đã chào bán thép cuộn cán nguội CRC ST12 1.0mm*1,250mm*C do Pangang Steel sản xuất trong ngày thứ Tư là 4.550 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không thay đổi so với ngày hôm trước.

Đại diện nhà phân phối này cho hay nhu cầu quá yếu nên không thể hỗ trợ được cho nhà phân phối để có thể đẩy giá lên, do vậy chúng tôi buộc phải giữ nguyên giá, đồng thời kiểm soát lượng hàng tồn trong kho, tránh tồn lớn. Hiện mức tồn của chúng tôi vào khoảng 1.300 tấn, còn bình thường là 3.000 tấn.Vài ngày tới đây, giá sẽ chưa thể hồi phục.