Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép CRC Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nguội Trung Quốc trong ngày đầu tuần nhìn chung ổn định, tuy nhiên cũng có giảm ở một vài nơi. Nhu cầu tiêu thụ quá thấp và dự kiến trong những ngày tới thị trường rất khó phục hồi.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Ruihang Trading ở Thượng Hải đã niêm yết giá thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Bengang Steel sản xuất vào hôm thứ Hai đầu tuần với giá 4.430 NDT/tấn, chưa có gì thay đổi so với thứ Sáu tuần trước.

Đại diện của nhà phân phối cho hay hầu hết khách hàng đều đều đắn đo, chờ theo dõi những diễn biến mới nhất của thị trường thay vì đặt mua với khối lượng lớn mà không phải nghĩ ngợi, điều này khiến thị trường càng thêm áp lực.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc, nhà phân phối đã tạm ngưng đặt hàng từ nhà máy thời điểm này. Hiện lượng hàng tồn của nhà phân phối vào khoảng 3.000 tấn, trong khi mức bình thường là 4.700 tấn trở lên. Thị trường được dự báo khó có thể phục hồi trong tương lai gần.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Huazhi Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) cho hay chào bán thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C from do Ansteel sản xuất trong ngày thứ Hai đã giảm 30 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần rồi xuống mức 4.670 NDT/tấn (đã gồm VAT).

Đại diện nhà phân phối nói nhu cầu tiêu thụ thời điểm hiện tại rất yếu, khách hàng không muốn mua vào, vì vậy doanh nghiệp không thể kiên nhẫn hơn được nữa và quyết định hạ giá bán để thu hút người mua.

Bên cạnh đó nhà phân phối cũng giảm lượng hàng tồn xuống mức 2.800 tấn thay vì 3.800 tấn như trước. Nhà phân phối cũng giữ cái nhìn bi quan về triển vọng thị trường tương lai.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Shougang Steel sản xuất chưa có sự điều chỉnh nào về giá bán trong ngày thứ Hai, vẫn ổn định ở mức 4.750 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Cũng tương tự như các tỉnh thành khác, các khách hàng cũng từ chối đặt hàng thời điểm này, tuy nhiên nhà phân phối cố giữ giá để không gây áp lực cho thị trường, đồng thời duy trì lượng tồn kho ở mức 2.400 tấn thay vì 3.500 tấn như trước đó.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Junqiang Trading niêm yết thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Baotou Steel sản xuất với giá không đổi là 4.830 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Nhà phân phối này cho hay dù có lực mua đó, nhưng người mua chỉ gom với khối lượng cần dùng. Hiện lượng hàng tồn của nhà phân phối cũng được tiết giảm xuống mức 2.000 tấn từ mức 3.000 tấn như thông thường.