Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép CRC Trung Quốc trong ngày

Giá thép cuộn cán nguội CRC tại các thị trường lớn của Trung Quốc giảm hầu hết trong ngày đầu tuần hôm qua, chủ yếu vẫn do nhu cầu thấp. Dự báo giá còn giảm nữa trong những ngày tới.

Khu vực miền đông. Trong ngày thứ Hai hôm qua, nhà phân phối Benjia Trading ở Thượng Hải đã niêm yết giá thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Bengang Steel sản xuất ở mức 4.800 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện của Benjia Trading tiệt lộ rằng nhà phân phối này buộc phải hạ giá bán bởi các khách hàng chỉ giữ thái độ nghe ngóng chứ không tham gia giao dịch, mà có mua thì khối lượng rất thấp.

Ngoài ra, Benjia Trading cũng đang cân nhắc đến việc kinh doanh thua lỗ nên sẽ áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhằm đẩy mạnh doanh số, đồng thời hạn chế lượng tổn kho.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Hongzhuo Trading ở Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) niêm yết thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Ansteel sản xuất với giá 4.750 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện của Hongzhuo Trading cho hay, thị trường chẳng có tín hiệu cải thiện nào, người mua chỉ mua với khối lượng đủ dùng. Việc giảm giá là cách duy nhất để bán kích thích tiêu thụ và thu về tiền mặt. Nhà phân phối cũng không lất thêm hàng từ nhà máy nữa. Hiện lượng tồn trong kho là 3.000 tấn, còn những lúc khác là 4.500 tấn.

Khu vực miền bắc. Tại thành phố Thiên Tân, thép cuộn cán nguội CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Shougang Steel sản xuất được nhà phân phối Chunye Trading chào bán hôm đầu tuần là 4.770 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Theo đại diện của nhà phân phối, mặc dù rất ít khách hàng đến giao dịch, nhưng Chunye Trading từ chối hạ giá bán vì chi phí cao. Bên cạnh đó Chunye Trading cũng sẽ giảm lượng hàng dự trữ để phù hợp với bối cảnh thiếu nhu cầu tiêu thụ như hiện nay nhằm tránh lỗ tiềm năng. Hiện lượng tồn của Chunye Trading còn khoảng 2.700 tấn, từ mức 4.300 tấn trước đó.

Khu vực tây nam. Nhà phân phối Xinfeng Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) cũng niêm yết giá CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Baotou Steel sản xuất vào hôm thứ Hai đầu tuần với giá 4.870 NDT/tấn, giảm 70 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Do nhu cầu không thỏa mãn để có thể giữ giá ổn định, cộng với nhiều yếu tố gây bất lợi khác buộc nhà phân phối phải điều chỉnh giá bán nhằm thu hút lực mua. Hiện lượng hàng tồn kho của nhà phân phối này khoảng 2.300 tấn, thấp hơn 1.200 tấn so với bình thường.