Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép CRC Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nguội tại các nơi của Trung Quốc trong ngày đầu tuần hôm qua nhìn chung ổn định, nhưng theo nhận định đây chỉ là sự ổn định tạm thời vì tổng thể thị trường thép Trung Quốc đang diễn biến theo chiều xuống, trong khi người mua thì giảm các giao dịch xuống dưới mức có thể.

Khu vực miền đông. Penglu Trading – nhà phân phối CRC ở Thượng Hải hiện đang chào bán CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Bengang Steel sản xuất ở mức 4.900 NDT/tấn (giá đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với thứ Sáu tuần trước.

Đại diện của Penglu Trading cho biết hầu hết các thương nhân trong khu vực giờ đang đứng trước nhiều áp lực về bối cảnh thị trường trong thời gian tới vì khách hàng ngày một thưa thớt.

Các thương nhân cũng đang đối mặt với nguy cơ lỗ tiềm năng, vì vậy không ai có kế hoạch nhập thêm hàng từ nhà máy. Hiện, nguồn hàng tồn của Penglu Trading hạn chế xuống mức 2.400 tấn, trong khi mức bình quân là từ 4.500-4.600 tấn.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu (Quảng Đông), nhà phân phối Xianghe Trading đang niêm yết giá bán CRC 1.0mm*1,250mm*C do Ansteel sản xuất với giá 4.900 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện của nhà phân phối này cho hay hầu hết các khách hàng giờ như “cưỡi ngựa xem hoa”, họ rất chậm rãi và chỉ thăm dò giá cả chứ không vội đặt hàng. Trong khi các thương nhân bắt đầu xuất hiện khó khăn về tài chính.

Do nhận thấy không khả quan về thị trường trong thời gian tới, nhà phân phối Xianghe Trading cũng giảm lượng tồn kho xuống 2.300 tấn từ mức 4.000 tấn như thông thường.

Khu vực miền bắc. CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Shougang Steel  sản xuất đang được nhà phân phối Haichen Trading ở Thiên Tân chào bán ở mức 4.770 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện của nhà phân phối cho hay người tiêu dùng im lìm và giữ thái độ nghe ngóng nhiều hơn, nhưng nếu chúng tôi hạ giá bán thì càng khiến rủi ro gia tăng. Hiện nay chúng tôi cũng đang cố duy trì lượng hàng tồn kho thấp hơn bình thường là 2.200 tấn, thay vì 3.800 tấn như bình thường.

Khu vực miền tây nam. Nhà phân phối Gongtie Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) đã niêm yết CRC SPCC 1.0mm*1,250mm*C do Baotou Steel sản xuất với giá 5.010 NDT/tấn (đã gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với ngày cuối tuần trước.

Cũng giống như các nhà phân phối khác, Gongtie Trading cho hay sức mua cũng giảm đáng kể và hầu hết các thương nhân đều không tự tin lắm về thị trường trong thời gian tới.