Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép CRC Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép cuộn cán nguội tại các khu vực chủ chốt của Trung Quốc trong ngày thứ Hai đầu tuần dao động trong biên độ từ ổn định đến giảm, các nhà phân phối đang lo sợ rằng họ khó có thể giữ giá ổn định trong những ngày tới vì không có người mua.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Weisong Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) đang chào bán thép cuộn cán nguội DC01 1.0mm*1,250mm*C do DC01 1.0mm*1,250mm*C do Ansteel sản xuất với giá 4.950 NDT/tấn (đã gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện của nhà phân phối này cho hay người mua chỉ mua với khối lượng cần dùng, thị trường đang thiếu các yếu tố tích cực để có thể kéo giá bứt lên dù có nghe thông tin về việc chính phủ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Hiện lượng hàng dự trữ của nhà phân phối này đã giảm xuống 2.300 tấn, mức an toàn thay vì 3.800 tấn như thông thường.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, nhà phân phối Yiheng Trading thì lại niêm yết thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Shougang Steel sản xuất với giá 4.770 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 50 NDT/tấn so với ngày trước.

Đại diện này cho biết thị trường hầu như bất động, người mua tránh xa khỏi thị trường lui vào thế nghe ngóng.

Yiheng Trading hiện cũng thận trọng hơn trong việc duy trì lượng hàng dự trữ trong kho. Hiện mức tồn này là 2.300 tấn thay vì 4.000 tấn như thông thường.

Khu vực miền tây nam. Nhà phân phối Xinxing Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) cũng đang chào bán mặt hàng thép cuộn cán nguội DC01 1.0mm*1,250mm*C do Baotou Steel sản xuất với giá 5.120 NDT/tấn (đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày trước.

Đại diện của nhà phân phối cũng than thở về lượng tiêu thụ bết bát, nên Xinxing Trading cũng không dám lấy thêm hàng từ nhà máy dù lượng hàng tồn trong khi chỉ còn một nửa là 1.500 tấn.

Các thương nhân cũng rất bi quan về triển vọng trong những ngày tới, khả năng giá xuống là nhiều hơn là ổn định hay lên.