Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cây và cuộn trơn Trung Quốc trong ngày

Giá thép cây và cuộn trơn tại các thị trường lớn của Trung Quốc trong ngày đầu tuần hôm qua vẫn chưa có biến động nào so với thứ Sáu tuần rồi, tuy nhiên giá cả khả năng sẽ giảm trong những ngày tới do không có tín hiệu nhu cầu.

Khu vực miền đông. Tại Thượng Hải, nhà phân phối Tairun Trading niêm yết giá thép cây HRB335 Φ16mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất trong ngày thứ Hai đầu tuần hôm qua lần lượt ở mức 3.930 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã gồm VAT) và 4.010 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT). Cả hai không thay đổi so với ngày thứ Sáu cuối tuần rồi.

Đại diện của nhà phân phối cho hay do giá thép trên thị trường giao dịch kỳ hạn tăng đã hỗ trợ cho thị trường giao ngay ổn định, cộng với sự duy trì không đổi giá xuất xưởng của các nhà sản xuất Shagang Steel và Yonggang Steel, bất chấp nhu cầu không hề cải thiện. Doanh số bán hàng trong ngày thứ Hai hôm qua của nhà phân phối này đứng ở mức 400 tấn/ngày, trong khi những ngày thường từ 600-700 tấn/ngày. Khả năng giá còn giảm trong ngắn hạn.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Zhongpeng Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) chào bán thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất trong ngày đầu tuần lần lượt ở mức 4.050 NDT/tấn và 4.130 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và gồm VAT), cũng không đổi so với thứ Sáu tuần rồi.

Trong hai ngày cuối tuần trước, các thương nhân trong khu vực đã cố gắng nâng giá chút xíu để thăm dò phản ứng thị trường sau khi Ngân hàng nhà nước hạ lãi suất, tuy nhiên đến ngày thứ Hai đầu tuần này giá đã chững lại, không tăng nữa vì không có dấu hiệu của nhu cầu. Hiện lượng hàng thép cây và cuộn trơn tồn kho của nhà phân phối chỉ còn 2.000 tấn, thay vì 4.000-5.000 tấn như trước.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Jingcheng Trading niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm do Chuanwei Steel sản xuất và thép cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Liheng Steel sản xuất với giá lần lượt 4.100 NDT/tấn và 4.050 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và bao gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với cuối tuần rồi.

Đại diện của nhà phân phối cho hay người mua hầu như đã lui về thế phòng ngự và nghe ngóng. Hiện có một số nhà sản xuất trong khu vực như Pangang Group Chengdu Steel và Chuanwei Steel đang giảm sản lượng, theo đó giá cả thị trường được cho là sẽ ổn định hoặc tăng nhẹ trong những ngày tới.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Hengyuan Trading ở Bắc Kinh cho biết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS Steel sản xuất được chào bán đầu tuần ở mức 4.100 NDT/tấn và 4.040 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và bao gồm VAT), không đổi so với thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện nhà phân phối cho hay lượng dự trữ cuộn trơn và thép cây ở Bắc Kinh giữ đà tăng nhẹ do nhu cầu của người mua thấp, vì vậy hầu hết các thương nhân đều duy trì giá ổn định chứ không nâng giá bán.