Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép cây và cuộn trơn Trung Quốc trong ngày

Giá thép cây và cuộn trơn ở các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Ba hôm qua nhìn chung ổn định, giá không giảm thêm nữa do các thương nhân nỗ lực duy trì sau khi giá trên thị trường giao sau nhích lên. Tuy nhiên cũng sắp vào mùa mưa trong tháng tới, các thương nhân lo rằng giá sẽ còn giảm.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Kaisiyi Trading ở Thượng Hải cho biết thép cây HRB335 Φ16mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất được nhà phân phối chào bán vào hôm thứ Ba hôm qua lần lượt ở mức 3.960 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết) và 4.000 NDT/tấn (trọng lượng thực tế), cả hai đã cùng VAT và không có gì thay đổi so với hôm thứ Hai đầu tuần.

Đại diện của nhà phân phối này cho hay,  Kaisiyi Trading đã hạ giá bán vào hôm thứ Hai đầu tuần, nhưng đã cố gắng duy trì không đổi vào ngày thứ Ba sau đó do giá cả trên thị trường kỳ hạn có sự cải thiện.

Trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, giá thép cây giao dịch trên sàn Thượng Hải đã tăng 48 NDT/tấn, tiếp thêm niềm tin cho các thương nhân trên thị trường giao ngay để ngăn giá giảm thêm nữa dù nhu cầu vẫn không hề cải thiện.

Nhà phân phối này cũng cho biết doanh số bán hàng trong ngày hôm qua với cuộn trơn và thép cây chưa đến 1.000 tấn, thấp hơn so với mức 2.000 tấn bình thường. Kaisiyi Trading cũng không dấu sự lo ngại về triển vọng giá cả sẽ tiếp tục xuống trở lại trong tháng 6 khi mùa mưa đến.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu (Quảng Đông), thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất được nhà phân phối Asian Metal chào bán lần lượt ở các mức 3.980 NDT/tấn và 4.080 NDT/tấn (Cả hai đều là trọng lượng tịnh và đã có VAT), đều không đổi so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Đại diện của nhà phân phối này cho biết các thương nhân ở Quảng Châu đã từ chối hạ giá bán xuống nữa trong ngày hôm qua một phần do giá thép giao sau bật lên, mặt khác họ đang bị lỗ. Họ cũng cho rằng có hạ giá bán cũng chẳng giải quyết được gì vì chẳng mấy ai mua.

Đại diện này cũng nói thêm rằng chúng tôi cũng đã lỗ 200 NDT/tấn ở mức giá hiện tại vì giá gốc từ nhà máy là 4.160 NDT/tấn. Giải pháp hạn chế thiệt hại của chúng tôi bây giờ là đánh tháo bớt lượng hàng lấy từ nhà máy dù có bị phạt 50 NDT/tấn đi chăng nữa. Hiện lượng hàng tồn của chúng tôi duy trì chỉ ở mức 5.000-6.000 tấn. Chúng tôi thật sự cũng không còn niềm tin đối với tương lai.

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, nhà phân phối Jinglugang Trading niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS Steel sản xuất lần lượt chào bán ở mức 4.100 NDT/tấn và 4.080 NDT/tấn (Trọng lượng thực tế và bao gồm VAT), không đổi so với thứ Hai đầu tuần.

Việc gìm giá của các nhà kinh doanh lớn tại Bắc Kinh, thậm chí là nâng giá nhằm chấm dứt xu hướng giảm liên tục trong mấy tuần trở lại đây. Nhưng nhờ vậy là đơn đặt hàng cũng đã cải thiện hơn chút ít

Hầu hết các thương nhân lớn trong khu vực có doanh số bán trong ngày chừng 1.500 tấn.

Khu vực tây nam. Tại thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Kechen Trading đã niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Chuanwei Steel sản xuất trong ngày thứ Ba hôm qua lần lượt quanh các mức 4.040 NDT/tấn và 4.100 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với ngày thứ Hai.

Tất cả các thị trường lớn như Thượng Hải, Quảng Châu và Bắc Kinh đều chững giá trong ngày hôm qua do đó các thương nhân ở Thành Đô cũng đưa ra quyết định tương tự. Tuy nhiên mùa mưa đang tới gần, hoạt động xây dựng sẽ càng thấp, vì vậy rất khó để có thể duy trì giá cả không bị giảm xuống sâu hơn.