Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép băng cán nóng Trung Quốc trong ngày

Trong ngày thứ Hai đầu tuần, thép cuộn cán nóng ở các thành phố lớn của Trung Quốc nhìn chung ổn định. Tuy nhiên, doanh số bán thấp, cộng với áp lực nguồn cung trên thị trường, giá được dự báo sẽ giảm trong thời gian tới.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Runde Trading ở Thiên Tân đã niêm yết thép cuộn cán nóng Q235 5.5mm *1,500mm*C do Zhongtie Steel sản xuất trong ngày đầu tuần ở mức 3.620 NDT/tấn (đã gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện nhà phân phối cho biết kể từ khi thị trường trầm lắng, hầu hết các thương nhân trong khu vực đều đã giảm lượng hàng tồn kho xuống mức thấp nhất có thể. Trong mùa cao điểm, nhiều thương nhân nhỏ cũng có khối lượng hàng tồn khoảng 3.000 tấn, nhưng giờ hầu hết đều không còn hàng trong tay.

Hơn nữa, ngành thép cũng đang căng thẳng về nguồn vốn, mà đang chịu ảnh hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô xuống dốc, vì vậy thị trường HRC cần mất một thời gian dài nữa mới có thể hy vọng phục hồi.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Bohu Trading ở Thượng Hải cũng quyết định khôi điều chỉnh giá thép cuộn cán nóng HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Shagang Steel sản xuất ở mức 3.620 NDT/tấn (đã bao gồm VAT).

Shagang vào ngày 1/8 đã hạ giá xuất xưởng HRC 300 NDT/tấn, đưa Q235 5.5mm *1,500mm*C về mức 3.820 NDT/tấn, nhưng giá bán giao ngay của các nhà phân phối vẫn thấp hơn giá xuất xưởng 200 NDT/tấn. Vì vậy nhà phân phối này cho biết hầu hết các thương nhân trong khu vực đều hạn chế tồn kho để tránh lỗ tiềm năng.

Hơn nữa, cũng do ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu kém nên giao dịch cũng không nhiều. Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày cũng chỉ đạt 200 tấn, trong khi cao điểm thường là 600 tấn.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối , Dexiang Trading ở Quảng Đông cũng không thay đổi giá bán trong ngày đầu tuần. Theo đó, HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Liuzhou Steel sản xuất được bán ở mức 3.710 NDT/tấn (đã gồm VAT).  

Liuzhou Steel mới đây đã thông báo bảo trì lò đốt, nhưng sản lượng bị cắt giảm của họ là rất hạn chế, vì vậy áp lực nguồn cung vẫn là yếu tố chính chi phối thị trường. Bên cạnh đó Liuzhou Steel cũng thông báo hạ giá xuất xưởng HRC 150 NDT/tấn vào ngày đầu tháng 8, vì vậy giá cả chưa thể phục hồi trong ngắn hạn.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Gangshan Metal Trading cũng không thay đổi giá HRC Q235 5.5mm *1,500mm*C do Chongqing Steel sản xuất trong ngày đầu tuần, mà vẫn duy trì ở mức 3.660 NDT/tấn (đã gồm VAT).  

Đại diện nhà phân phối nói thị trường trong khu vực cực kỳ suy yếu, giá đã giảm rất nhiều nhưng lại không có người đặt hàng. Hầu hết các thương nhân trong nước đều chịu nhiều áp lực về nguồn tài chính. Thị trường sẽ không thể phục hồi trong ngắn hạn.