Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép băng cán nóng Trung Quốc trong ngày

Giá thép băng cán nóng tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày thứ Hai đầu tuần dao động từ ổn định đến tăng nhẹ. Tuy nhiên doanh số bán vẫn dưới mức kỳ vọng và các nhà phân phối không lạc quan lắm về triển vọng thị trường trong những ngày tới đây, bất chấp nhà sản xuất nâng nhẹ giá bán và lãi suất ngân hàng được cắt giảm.

Miền bắc Trung Quốc. Tại thành phố Đường Sơn (Hà Bắc), thép băng cán nóng (232-355)mm*2.5mm*C do  Ruifeng Steel sản xuất được nhà phân phối Shifang Trading chào bán trong ngày thứ Hai hôm qua với giá 3.870 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), tăng 10 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Nguyên nhân nâng giá xuất phát từ việc nâng giá bán của nhà máy Ruifeng Steel đối với sản phẩm này thêm 10 NDT/tấn lên 3.850 NDT/tấn với lý do chi phí nguyên liệu thô đã tăng. Bên cạnh đó, giá phôi Q235 150mm*150mm xuất xưởng ở thành phố Đường Sơn cũng tăng 10 NDT/tấn trong ngày đầu tuần lên 3.580 NDT/tấn.

Tuy nhiên đại diện nhà phân phối khẳng định giá tăng nhưng không có nghĩa doanh số bán hàng cũng nhích theo, thậm chí thấp hơn 100 tấn so với mục tiêu 300 tấn/ngày. Đại diện này cũng dự báo thị trường sẽ vẫn dao động trong biên độ thấp trong thời gian tới.

Khu vực miền đông. Tại thành phố Thượng Hải, thép băng cán nóng Q195 (232-355)mm*2.5mm*C do Ruifeng Steel sản xuất được nhà phân phối Baohao Trading chào bán vào thứ Hai đầu tuần ở mức 4.020 NDT/tấn (đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với thứ Sáu cuối tuần rồi.

Mặc dù giá ở miền bắc Trung Quốc có tăng nhẹ trong ngày hôm qua, nhưng hầu hết các nhà phân phối ở miền đông vẫn duy trì giá bán không đổi vì mục đích bảo toàn doanh số bán hàng.

Nhà phân phối Baohao Trading đã bán được 1.000 tấn hàng trong ngày thứ Hai, nhưng con số này vẫn khiêm tốn so với mức 2.000 tấn như đã đề ra. Hiện khách hàng chỉ mua với khối lượng cần dùng, do vậy giá cả được cho là vẫn duy trì ổn định trong những ngày tới.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Heken Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) cũng đã chào bán thép băng cán nóng HR strip Q195 (232-355)mm*2.5mm*C do Ruifeng Steel sản xuất với giá 4.040 NDT/tấn (đã bao gồm VAT) trong ngày đầu tuần hôm qua, không đổi so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Giá cả trong khu vực hầu như vẫn giữ được sự ổn định trong thời gian này dù nhà sản xuất Ruifeng steel nâng giá bán. Tuy nhiên triển vọng thị trường vẫn là ảm đạm và giá khả năng giảm trong thời gian tới vì nhu cầu tiêu thụ không có tín hiệu cải thiện.

Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày hôm qua chỉ đạt 400 tấn/ngày trong khi mục tiêu đề ra là 700 tấn/ngày.