Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường phế Trung Quốc trong ngày

Giá phế tại miền bắc Trung Quốc đã giảm 30-50 NDT/tấn (5-8 USD/tấn) trong ngày đầu tuần do ảnh hưởng bởi xu hướng đi xuống của giá thép cây cũng như giá phôi.

Trong ngày thứ Hai đầu tuần, Tianjin Pipe Group - một trong những nhà tiêu thụ phế liệu lớn nhất ở miền bắc Trung Quốc thông báo hạ giá thu mua phế 30 NDT/tấn, tương tự như mức cắt giảm của ngày 30/11. Theo đó, phế HMS (>6mm) đang được Tianjin Pipe Group mua vào ở mức 2.690 NDT/tấn, đã gồm VAT và giao đến tận nhà máy.

Shougang Qian’an Iron & Steel, nhà sản xuất thép dài và thép dẹt sở hữu nhà nước ở tỉnh Hà Bắc, cũng đã hạ giá thu mua phế HMS (>6mm) 50 NDT/tấn trong ngày đầu tuần xuống 2.830 NDT/tấn, bắt đầu từ ngày 01/12.

Tại Liêu Ninh thuộc miền đông bắc Trung Quốc, nhà sản xuất Lingyuan Iron & Steel cũng đã hạ giá thu mua với mức tương tự với cùng loại phế xuống còn 2.710 NDT/tấn, bao gồm VAT và cũng được áp dụng từ đầu tháng.

Hiện tại, phế HMS (>6mm) bình quân tại tỉnh Hà Bắc dao động từ 2.700-2.800 NDT/tấn, đã gồm VAT. Việc hạ giá thu mua từ các nhà máy lớn đã phát thông điệp rõ ràng về xu hướng giảm.

Tuy nhiên cũng có một số thương nhân hoang mang về triển vọng trong những ngày tới sau khi giá thép trên thị trường giao dịch kỳ hạn phục hồi trở lại vào thứ Hai.