Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường phế Trung Quốc trong ngày

Thị trường phế liệu của Trung Quốc mấy ngày qua đã diễn biến cùng chiều theo xu hướng giảm của giá thép cây và quặng, tuy nhiên ở miền đông trong ngày thứ Hai hôm qua các khách hàng lớn vẫn giữ nguyên giá thu mua để đảm bảo nguồn hàng, trong khi ở miền bắc giá giảm nhẹ.

Tại miền đông, mùa hè là mùa thấp điểm tiêu thụ phế của ngành thép, nhiều nhà máy sắp xếp để bảo trì nhà xưởng trong tháng này, vì vậy nhu cầu được dự báo sẽ giảm nhiều hơn nữa, một thương nhân trong khu vực cho hay. Người này cũng nói thêm rằng giá thép cây đi xuống cũng sẽ gây áp lực cho thị trường thời gian tới.

Tại miền bắc, các nhà máy thép vẫn rất thận trọng trong việc mua phế liệu do doanh số bán thép thành phẩm không đạt được mục tiêu.

Cụ thể ở Hà Bắc, một số nhà máy thép tư nhân đã hạ giá thu mua phế từ 10-20 NDT/tấn. Tuy nhiên do nguồn phế giao đến các nhà máy Trung Quốc không cao do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, cũng như các nhà kinh doanh phế đóng cửa giao dịch, vì vậy giá sẽ không giảm nhiều vì nguồn cung eo hẹp hơn.

Hiện phế HMS (>6mm) tại Giang Tô có giá bán vào khoảng 2.980-3.050 NDT/tấn (469-480 USD/tấn) và tại Hà Bắc giá là 3.100-3.200 NDT/tán. Cả hai đã bao gồm phí vận chuyển đến tận nhà máy và VAT 17%.