Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng thép Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục trong năm 2011

Sản lượng thép Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục trong năm 2011

Theo tin từ Reuters, mặc dù tốc độ tăng trưởng sản lượng của Trung Quốc trong năm 2011 sẽ chậm hơn so với năm 2010 do chính sách thắt chặt của chính quyền Bắc Kinh để chế ngự lạm phát, nhưng vẫn tăng 6% lên mức kỷ lục.

Theo ước tính của 11 chuyên gia do Reuters khảo sát, sản lượng thép thô của Trung Quốc dự báo tăng lên mức 663 triệu tấn vào 2011 từ mức dự báo đạt 624 triệu tấn trong năm nay. Còn về nhu cầu, trong năm tới lượng tiêu thụ thép của Trung Quốc vào khoảng 642 triệu tấn từ mức ước tính 596 triệu tấn trong năm 2010.

Trong đó, thép xây dựng sẽ chiếm một nửa nhu cầu thép trên toàn quốc. Thép xây dựng Trung Quốc trong năm tới vẫn đứng trước nhiều thử thách bởi sự mạnh tay của chính quyền trung ương thắt lại sự phình ra của thị trường bất động sản bằng cách hạn chế quyền sở hữu nhiều nhà một lúc, thắt chặt quy định cho vay và thậm chí kiểm soát việc khai khẩn đất đai.

Theo số liệu mới nhất từ nhà nước, trong 11 tháng đầu năm nay, sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 577,25 triệu tấn, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội Gang Thép Trung Quốc cũng đưa ra số liệu ước tính về sản lượng thép thô trong năm 2010 sẽ đạt 624 triệu tấn, tăng 10% so với năm 2009, đồng thời nhu cầu trong năm nay đạt 596 triệu tấn.

Giới chuyên gia phân tích nói rằng, sản lượng thép thô tăng của Trung Quốc sẽ kéo theo lượng quặng nhập khẩu của nước này cũng leo lên mức kỷ lục.