Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Morgan Stanley hạ dự báo GDP Trung Quốc năm 2012

Morgan Stanley hạ dự báo GDP Trung Quốc năm 2012

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã hạ dự báo GDP của Trung Quốc năm 2012 hôm thứ 05 tuần rồi do mối quan ngại nền kinh tế Mỹ và Châu Âu năm nay sẽ càng yếu thêm có thể tác động tới mậu dịch quốc tế và nền kinh tế Trung Quốc. Ngân hàng đã hạ dự báo xuống còn 8,7% từ dự báo trước đó là 9%.

Điều này khiến thị trường cổ phiếu Trung Quốc hôm thứ 05 đã rớt đồng thời lèo lái giá thép cây giao tháng 01 tại sàn the Shanghai Futures Exchange rớt 0,68% xuống còn 4.830 NDT/tấn (755 USD/tấn. Và tới ngày thứ 06 giá lại rớt thêm 16 NDT/tấn (2,50 USD/tấn).

Tuy nhiên, giá thép cây trên thị trường tự do vẫn tương đối ổn định do nhu cầu bình ổn, phần lớn nhờ vào sự khởi công xây dựng các ngôi nhà bình dân của chính phủ. Giá thép cây tại Thượng Hải hôm thứ 04 được niêm yết 4.770-4.790 NDT/tấn, bao gồm 17% VAT, và hôm thứ 6 giá trượt 10-20 NDT/tấn. Giá HRC khá tốt do được hỗ trợ từ giá niêm yết tháng 09 của nhà máy cao.

Trong khi đó, giá thép giao ngay trong nước mạnh góp phần hỗ trợ các nhà máy cũng như thương nhân ở mức độ nào đó không bị tác động bởi những tai ương của nền kinh tế Châu Âu và Mỹ. Hiện thương nhân và giới sản xuất đang đối mặt với thách thức từ chính sách thắt chặt tiền tệ của chính phủ.

Chính sách tiền tệ eo hẹp này đã kéo theo nhiều nhà máy thép và các thương nhân thiếu vốn và trong một số trường hợp đã hạ giá vào cuối tháng này nhằm đảm bảo nhu cầu trả khoản vay hàng tháng.

Giới truyền thông cho hay, các công ty Trung Quốc mà hoạt động ở Hồng Kông hiện đang chuyển sang vay tiền từ các ngân hàng Hồng Kông để nhận được quyền kiểm soát tín dụng của Bắc Kinh.