Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá gang giảm do thị trường thép suy giảm

Giá gang giảm dothị trường thép suy giảm

Tiếp tục theo sự suy giảm trước đây, thị trường gang nội địa giảm trong thời gian gần đây. Chào giá EXW giảm 500yuan/t từ mức cao nhất vào đầu tháng là 2700-2750yuan/t, Trong khi đó, giá gang và quặng sắt vẫn suy yếu tương tự.

Do thị trường thép suy giảm, nên nhu cầu và giá nguyên liệu cũng chịu sức ép cao hơn trước đó. Hiện tại, đa số các nhà máy đã quyết định “thả nổi” việc mua hàng và chào giá, ký hợp đồng đối với các đơn hàng mới giảm đáng kể đối với các nhà máy sắt và tăng hàng tồn kho.

Mặc dù giá quặng sắt và giá than cốc giảm trong 1 thời gian dài, nhưng mức giảm này vẫn còn xa so với thị trường thép. Việc thả nổi hay hạn chế sức mua đã làm cho các nhà máy quặng sắt gặp nhiều khó khăn hơn từ chi phí sản xuất và nguồn vốn.

Theo những nhà sản xuất lớn và người tiêu dùng lớn, các nhà máy gang sản xuất thép ở tỉnh Hà Bắc, Sơn Đông và Giang Tô đã cắt giảm giá chào hàng còn 2700-2750yuan/t. Giá giao dịch ở Sơn Đông vẫn cao hơn nhẹ, ở mức 2800yuan/t, nhưng sức mua vẫn hạn chế. Các nhà sản xuất ở nội Mông Cổ, ShanxiYunnan cũng đã giảm giá EXW.

Do ảnh hưởng của thị trường suy giảm, nên giá gang và sắt cũng giảm 300-400yuan/t. Giá EXW ở 1 số nhà máy ở Shanxi và Hà Bắc giảm còn 3000yuan/t, và doanh số bán cũng giảm.