Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo nhu cầu quặng Trung Quốc đạt 1,2 tỷ tấn/năm năm 2022

Dự báo nhu cầu quặng Trung Quốc đạt 1,2 tỷ tấn/năm năm 2022

Theo các đại biểu tham dự tại hội nghị quặng sắt Investec tổ chức tại Lodon, nhu cầu quặng của Trung Quốc khả năng tăng 40% trong thập kỷ tới. Vào cuối năm 2011, nhu cầu đối với quặng nhập khẩu của Trung Quốc ước đạt 670 triệu tấn, tăng 570% so với 100 triệu tấn năm 2002, và rất có thể đạt 1,2 tỷ tấn/năm vào 2022, nhà phân tích Tim Gerrard phát biểu.

Quá trình đô thị hóa sẽ thúc đẩy nhu cầu, ông Tim Gerrard cho biết nhu cầu quặng được tính trên một đầu người tại Nhật là 1 tấn/người và 450kg/người tại Trung Quốc. Bình quân trung Quốc đạt 800kg/đầu người, do đó chúng tôi ước tính sản lượng quặng đáp ứng cho nước này 1 tỷ tấn/năm.

Việc hợp nhất các mỏ khai khoáng tiếp tục diễn ra tại Tây Úc.  Atlas Iron đang sát nhập công suất với Port Hedland  thông qua việc thu mua công ty quặng Giralia và FerrAus.

Nhà phân tích Hunter Hillcoat dự báo khu đất nâu của Rio Tinto và BHP Pilbara sẽ được mở rộng, tuy nhiên dự án xây dựng nơi đất trống khả năng đối mặt nhiều thử thách vượt khỏi tầm kiểm soát.

Hillcoat cho hay nhu cầu quặng toàn cầu khả năng đạt 1 tỷ tấn/năm vào năm 2020 một khi Trung Quốc cắt giảm sản xuất trong nước từ năm 2016 và thiên về nhập khẩu. Tuy nhiên, giá quặng trong năm 2016 rất có thể giảm ổn định bình quân 67 USD/tấn nếu dự báo đồng USD Úc yếu hơn so với USD Mỹ xảy ra, lợi nhuận biên của các nhà khai khoáng lớn trên thế giới đơn cử là Rio Tinto trượt từ 80% xuống còn 50%.