Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Baosteel- Sản lượng thép Trung Quốc sẽ tăng 40 triệu tấn trong 2011

Baosteel- Sản lượng thép Trung Quốc sẽ tăng 40 triệu tấn trong 2011

Một quan chức cao cấp của một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc dự báo về tổng sản lượng thép thô của nước này có vẻ như sẽ tăng thêm 40 triệu tấn trong năm nay.

Chen Ying, phó tổng giám đốc của tập đoàn Baoshan Iron and Steel Co Ltd (Baosteel) đã hạ dự báo xuống còn 40 triệu tấn từ dự báo tăng hơn 55 triệu tấn trước đó trong phiên họp cổ đông trực tuyến. Năm ngoái, sản lượng đã tăng 53 triệu tấn.

Trung Quốc đã rất chật vật trong nỗ lực giải quyết tình trạng dư thừa nguồn cung trong thời gian dài mà ảnh hưởng nặng nề lên giá cả cũng như lợi nhuận của các nhà máy.

Điển hình như Baosteel, lợi nhuận đã giảm 22% trong quý Một năm nay gây ra bởi chi phí nguyên vật liệu thô tăng cao và nguồn cung thừa mứa tại thị trường trong nước.

Tuần rồi, Hiệp hội Gang Thép cho biết sản lượng thép thô nội địa tính đến cuối năm ngoái đạt 768 triệu tấn, cao hơn con số công bố trước đó là 627 triệu tấn. Hiệp hội cũng chỉ trích các nhà sản xuất quy mô nhỏ là thủ phạm gây tăng sản lượng đến 52,72% trong tổng mức tăng hai tháng đầu năm nay, trong khi các công ty sản xuất nhà nước chỉ chiếm 6,86%.

Bắc Kinh đã thảo ra nhiều biện pháp nhằm kìm chế sự mở rộng công suất, đồng thời cũng vạch ra chiến lược nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường để cơ cấu lại ngành. Hiệp hội cũng đặt ra mục tiêu đối với 10 nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc sẽ chiếm 60% tổng sản lượng thép toàn quốc vào cuối năm 2015.