Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 30/5/2024

Châu Âu

Thép cây: Thị trường thép dài Châu Âu đang chuẩn bị cho những đợt tăng giá mới, do các nhà sản xuất cố gắng tăng cường tỷ suất lợi nhuận trong bối cảnh hoạt động xây dựng giảm. Các nhà máy Ý tiếp tục tăng giá chào thanh cốt thép dần dần, đưa ra mục tiêu xuất xưởng 610 Euro/tấn bao gồm cả phụ phí cho các kích cỡ, trong tuần này. Trong khi đó, doanh số bán hàng được thực hiện ở mức 10-20 Euro/tấn dưới mức này, trong khi lĩnh vực xây dựng chậm hơn dự kiến. Giá thép dây chất lượng kéo được chốt ở mức 640-660 Euro/tấn giao hàng tùy thuộc vào trọng tải, được hỗ trợ bởi các hạn chế thương mại chặt chẽ và sự không chắc chắn về những thay đổi sắp tới đối với các biện pháp bảo vệ.

Nhưng các nhà sản xuất gạo dài của Ý thông báo sẽ tăng thêm 10-20 Euro/tấn trên thị trường nội địa và xuất khẩu, vì chi phí sản xuất cao khiến sản phẩm của họ không có khả năng cạnh tranh ở các khu vực khác và họ có khả năng giảm sản lượng trong mùa hè.

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu vẫn chịu áp lực do nhu cầu thấp hiện nay. Một nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức đã thông báo với một số nhà cung cấp rằng họ sẽ không sản xuất trong tháng 7 và tháng 8 do nhu cầu ô tô thấp, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi cung ứng.

Có rất ít giao dịch ở Ý và hầu hết chỉ với khối lượng nhỏ. Người mua đã đề xuất giá thầu cho các nhà máy ở mức 620-630 Euro/tấn cơ bản được giao, mặc dù một số người cho biết 630 Euro/tấn không được chấp nhận đối với khối lượng 5,000-10,000 tấn. Nhưng đầu tuần, những mức giá này được cho là áp dụng cho trọng tải lớn hơn. Các nhà máy đang cố gắng duy trì mục tiêu khoảng 650 Euro/tấn cơ sở được giao tương đương từ Ý và các nước xuất xứ Tây Bắc EU, nhưng nhu cầu khan hiếm ở mức này và số lượng đặt hàng thấp. Giá thép tấm ở mức 710-730 Euro/tấn đã thu hút được số lượng đơn đặt hàng hạn chế.

CRC: Thép cuộn cán nguội (CRC) từ Hàn Quốc đã chính thức được chào bán với giá 680-685 Euro/tấn cfr Ý thông qua một thương nhân. Một thương nhân khác đang chào hàng Hàn Quốc và Nhật Bản ở mức 675 Euro/tấn. Một người bán Hàn Quốc — thường có giá thấp hơn người bán khác — đang chào giá CRC ở mức 690 Euro/tấn cfr.

HDG: Nhu cầu rất ít trên thị trường thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của EU, cả đối với nguyên liệu nhập khẩu và nguyên liệu trong nước. Các chào hàng đã giảm một chút, với giá z140 0.57mm ở mức 820-830 USD/tấn cif có sẵn ở Tây Ban Nha từ Việt Nam ở mức thấp nhất thị trường, trong khi những người bán khác đang tìm kiếm mức giá 840-850 USD/tấn với thời gian giao hàng ngắn hơn và đang vật lộn để đạt được mức giá cao hơn. tìm thấy sự quan tâm.

Một người bán chào giá 840 USD/tấn cfr Tây Ban Nha cho các thông số kỹ thuật đánh giá, với mức lợi nhuận thương mại cao hơn 10-20 USD/tấn. Có tin đồn rằng Đài Loan đã bán một số HDG kẽm-magie và nhôm. Giá chào HDG có độ dày cao hơn và lớp mạ kẽm dày hơn được báo cáo ở mức 780 Euro/tấn cfr ở Tây Ban Nha.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trở lại do các nhà máy xử lý nhu cầu thấp ở thị trường xuất khẩu và nội địa. Một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp khác ở một số thị trường nhất định, nhưng khối lượng bán hàng bị hạn chế do có sẵn nguyên liệu từ các nguồn gốc khác với mức giá mà các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chưa sẵn sàng xem xét.

Một nhà máy ở vùng Marmara đã bán lô hàng cốt thép 3,000 tấn sang Anh với giá 575-580 USD/tấn fob. Những người mua ở Anh gần đây đã mua được khối lượng lớn hơn nhiều từ Bắc Phi, bao gồm lô hàng 18,000 tấn, với mức giá thấp hơn, điều này nhấn mạnh thách thức mà các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác đã sẵn sàng bán thép cây ở mức giá 580-595 USD/tấn fob, nhưng ngay cả mức giá thấp hơn trong phạm vi này cũng không có tính cạnh tranh đối với hầu hết các điểm bán hàng.

Cuộn dây: Giá thanh dây nằm trong khoảng 590-605 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một nhà máy tích hợp ở khu vực Karabuk đã hạ giá chào thanh dây trong nước xuống 5 USD/tấn xuống còn 610 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Phôi thép: Việc giảm nguồn cung phôi từ nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ Kardemir đã thúc đẩy một số hoạt động mua hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, nhưng sức mua vẫn thấp hơn nhiều so với mức thông thường, báo hiệu tâm lý tiêu cực.

Kademir mở đợt bán phôi ở mức giá xuất xưởng 545-560 USD/tấn, hôm qua bán được khoảng 20,000 tấn. Một người tham gia thị trường cho biết trong điều kiện thị trường tốt hơn, nhà sản xuất có thể bán tới 80,000-90,000 tấn ở mức này. Nếu không có gì thay đổi, họ sẽ phải giảm giá 5-10 USD/tấn trong vòng hai tuần, một người tham gia khác nhận xét.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,840 NDT/tấn (529.72 USD/tấn) vào ngày 29/5. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.21% xuống 3,879 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay khiêm tốn trong ngày và tâm lý thị trường ổn định. Một số công ty thương mại đã cố gắng tăng giá thêm 10 NDT/tấn lên 3,850 NDT/tấn vào buổi chiều, nhưng hầu hết các giao dịch đều đóng cửa ở mức 3,840 NDT/tấn. Những người tham gia thị trường đang chờ đợi thêm nhiều thành phố ở Trung Quốc công bố chính sách kích cầu mua nhà theo gương Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu.

Các nhà máy và thương nhân Trung Quốc giữ giá bán ở mức 538-540 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 nhờ giá bán nội địa ổn định. Nhưng những người mua bằng đường biển không sẵn lòng đặt hàng khi nhu cầu hạ nguồn trong khu vực đang suy giảm và dự đoán giá sẽ sớm giảm. Một số người mua Việt Nam bày tỏ sự quan tâm mua ở mức 530 USD/tấn và 535 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại Q195 và Q235 của Trung Quốc, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,650 NDT/tấn vào ngày 29/5. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 0.4% xuống 3,753 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức trọng lượng lý thuyết là 555 USD/tấn fob so với giá chào của một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc khác ở mức 543 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Một nhà máy Việt Nam cũng giữ giá chào xuất khẩu thép cây ổn định ở mức 550 USD/tấn fob trọng lượng thực tế hoặc 535 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7 và đầu tháng 8. Các nhà sản xuất Trung Quốc và Đông Nam Á có thể xem xét bán thanh cốt thép ở mức giá lý thuyết là 525-530 USD/tấn fob khi các giao dịch nội địa chậm lại so với tuần trước.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc vẫn giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 550 USD/tấn fob đối với loại thông thường và 560 USD/tấn fob đối với loại có hàm lượng carbon cao. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã giảm nhẹ giá chào 1 USD/tấn xuống còn 549 USD/tấn fob. Giá chào của các nhà máy Trung Quốc không có tính cạnh tranh trên thị trường đường biển so với giá của các nhà máy ở Đông Nam Á. Một nhà máy Indonesia chào giá thép dây ở mức 525 USD/tấn fob so với mức chào bán của một nhà máy Việt Nam khác ở mức 540 USD/tấn fob.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn giảm 10 NDT/tấn xuống còn 3,530 NDT/tấn. Một nhà máy Việt Nam chào phôi ở mức giá 505 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 8. Một nhà máy khác của Indonesia chào phôi ở mức 500 USD/tấn fob và những người tham gia ước tính rằng nhà máy này sẵn sàng bán ở mức 495 USD/tấn fob trong bối cảnh tâm lý thị trường không ổn định.

Việt Nam

HRC: Người bán giữ giá chào không thay đổi ở mức 560 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc và một số sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 555-558 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhưng chỉ có những người mua hạn chế mới chào giá ở mức thấp 540 USD/tấn cfr Việt Nam. Một thương nhân tại Việt Nam cho biết, giá thầu cực thấp phản ánh thực tế là người mua trong nước ít quan tâm mua do nhu cầu nội địa yếu và họ có thể dễ dàng mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa ở mức tương tự khi cần.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản giảm hôm thứ Tư do một số thương nhân cắt giảm giá chào vì dự đoán lượng phế liệu Nhật Bản sẵn có cao hơn trên thị trường xuất khẩu, trong khi những người khác do dự giảm giá do giá tại bến tàu ở Nhật Bản ổn định.

Giá chào thấp nhất cho H1/H2 50:50 tới Đài Loan là 356 USD/tấn cfr, giảm hơn 10 USD/tấn so với tuần trước. Mức giảm đáng kể này nằm trong dự đoán do nhà máy Tahara của Tokyo Steel đã giảm giá 2,000 Yên/tấn. Giá thu gom H2 là 49,000 Yên/tấn giao cho nhà máy Tahara. Một số thương nhân cần xuất khẩu số lượng dư thừa có thể sẽ xem xét Đài Loan trước tiên vì khối lượng vận chuyển cần thiết nhỏ hơn so với Việt Nam.