Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/11/2023

Châu Âu

HRC: Các trung tâm dịch vụ thép Châu Âu (SSC) đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về các hợp đồng ô tô của nhà máy để đánh giá khoảng cách giữa giá hợp đồng và giá giao ngay, điều này sẽ hướng dẫn quyết định của họ về trọng tải mà họ sẽ phân bổ cho hợp đồng so với kinh doanh giao ngay.

Về phía nhập khẩu, rất ít chào bán, với hạn ngạch và kỳ vọng về mức thuế 4-5% theo phân bổ của "các quốc gia khác" tạo ra khoảng cách giữa nguyên liệu được nhập khẩu theo khối lượng đó và nguồn gốc có hạn ngạch của quốc gia đó. Nghe nói nguyên liệu Hàn Quốc được chào ở mức 630-640 Euro/tấn cfr Ý. Ai Cập được biết đã bán hết hàng cho lô hàng tháng 2 và một nhà máy Việt Nam đã bán hết hàng cho tháng 1. Thép cuộn cán nguội của Hàn Quốc được bán với giá 700 Euro/tấn cfr Ý.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ không hoạt động vào đầu tuần và trong bối cảnh nhu cầu tổng thể yếu.

Giá chào của các nhà máy ở Marmara vẫn ở mức 580-595 USD/tấn xuất xưởng, trong khi hai nhà máy Iskenderun chào bán thanh cốt thép ở mức 591-594 USD/tấn xuất xưởng, mức tương tự như tuần trước. Một nhà máy ở Izmir lại sẵn sàng bán với giá xuất xưởng là 575 USD/tấn. Nhưng người mua đã kìm lại, chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng hơn từ thị trường phế liệu.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 10 NDT/tấn (1.40 USD/tấn) lên 3,980 NDT/tấn vào ngày 20/11. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.17% lên 4,047 NDT/tấn. Tâm lý vẫn tích cực với hoạt động giao dịch sôi động trên thị trường giao ngay. Một số thành phố ở tỉnh Hà Bắc bao gồm Đường Sơn, Bảo Định và Hàm Đan đã ở mức cảnh báo ô nhiễm cấp 2 từ ngày 19/11, vì vậy các nhà máy thép cán độc lập tại địa phương sẽ cần phải tạm dừng sản xuất cho đến khi cảnh báo được dỡ bỏ.

Một nhà máy quy mô lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào thêm 5 USD/tấn lên 580 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy thứ hai ở phía đông Trung Quốc cũng tăng giá chào thêm 5 USD/tấn lên 580 USD/tấn fob Trung Quốc. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ đợi đến ngày 21/11 để công bố các chào hàng mới hàng tuần. Một giám đốc nhà máy ở miền bắc Trung Quốc cho biết họ dự kiến sẽ tăng giá chào khi xem xét sự tăng giá của đồng nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ, đồng thời cho biết thêm rằng đồng tiền Trung Quốc tăng giá đã đẩy giá chào HRC của Trung Quốc tăng khoảng 10 USD/tấn.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.79 USD/tấn) lên 4,010 NDT/tấn vào ngày 20/11. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 0.66% lên 3,963 NDT/tấn. Các công ty thương mại nâng giá chào thép thanh lên 4,010-4,040 NDT/tấn. Một nhà máy lớn ở miền Đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 50 NDT/tấn lên 4,200 NDT/tấn cho đợt giao hàng vào giữa tháng 11. Giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước cũng tăng từ ngày 17/11 do nhiều người mua kỳ vọng giá thép cây sẽ ổn định trong những ngày tới. Một số nhà máy ở Hà Bắc đã tăng giá mua than cốc luyện kim thêm 100-110 NDT/tấn vào ngày 18/11.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thanh cốt thép thêm 15 USD/tấn so với tuần trước lên trọng lượng lý thuyết là 585 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 1. Giá thép cây tại thị trường nội địa Trung Quốc cũng tăng lên mức lý thuyết là 541-566 USD/tấn. Các nhà máy cũng tăng cường chào hàng xuất khẩu khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá. Tỷ giá hối đoái ở nước ngoài tăng lên 7.18 NDT: USD vào ngày 20/11, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm nay.

Cuộn dây: Trên thị trường cuộn dây, một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thêm 10 USD/tấn so với tuần trước lên 585 USD/tấn fob đối với dây thép thanh SAE1008 và 595 USD/tấn đối với loại cao hơn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu dây thép thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 580 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 1. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc sẵn sàng chấp nhận đặt hàng ở mức 535-540 USD/tấn fob, mức thấp nhất có thể chấp nhận được đối với các nhà máy chính thống của Trung Quốc hiện nay.

Phôi thép: Phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 3,680 NDT/tấn.

Việt Nam

HRC: Thị trường trầm lắng với các chào giá hạn chế ở mức 585-600 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Một thương nhân quốc tế cho biết người mua Việt Nam đang chờ đợi thêm các chào hàng được công bố vào ngày 21/11 nên không vội đưa ra bất kỳ giá thầu nào.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản không thay đổi do số lượng chào bán và giá thầu hạn chế. Người mua ở nước ngoài đang chờ thêm dấu hiệu từ thị trường thép thành phẩm trước khi cam kết mua phế liệu. Đà tăng giá thép kỳ hạn của Trung Quốc tiếp tục, khiến các nhà sản xuất thép Đông Nam Á tăng giá chào phôi thép lên 520-525 USD/tấn fob. Người mua cuối cùng đang tăng dần giá thầu, với tiềm năng tăng giá của phế liệu sắt tùy thuộc vào sự tăng giá thép thành phẩm.

Các chào hàng xuất khẩu bị hạn chế với một số ít có giá khoảng 52,000 yên/tấn fob. Các nhà giao dịch Nhật Bản có thể duy trì các chào hàng xuất khẩu vững chắc do đồng Yên Nhật mạnh lên nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ, tăng từ khoảng 150 Yên vào tuần trước lên 148.32 Yên vào ngày 20/11. Sự biến động của tỷ giá khiến các nhà kinh doanh ngày càng thận trọng trong đàm phán xuất khẩu.