Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/01/2023

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng do Yemen mua từ một nhà máy Marmara vào cuối tuần trước, nhưng nhu cầu thép cây trong nước yếu hơn so với ngày 6/1.

Nhu cầu thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn không dẫn đến giá thấp hơn. Trung bình, các nhà sản xuất đã tăng chỉ số chào bán sau khi bán hàng vào ngày 06/01. Không có nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nào sẵn sàng chấp nhận giá xuất xưởng gần 715 USD/tấn chưa bao gồm VAT, một mức giá có sẵn ở Izmir vào thứ Sáu. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất ở Istanbul sẵn sàng bán với giá 720 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, cho thấy mức chiết khấu đáng kể so với mức giá chào bán chính thức của họ là 730 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu tăng do nhiều người tham gia quay trở lại thị trường và các nhà máy tăng giá chào hơn nữa.

Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tăng trưởng do nhiều người tham gia quay trở lại thị trường và các nhà máy tăng giá chào hơn nữa.

Công ty dẫn đầu thị trường đưa ra chào bán 760 Euro/tấn cho HRC giao tháng 3, tăng 30 Euro/tấn so với tuần trước. Do đó, một số nhà sản xuất nhỏ hơn cho biết họ sẽ nhắm mục tiêu 780 Euro/tấn cơ sở được giao vào Đức và Benelux. Một người bán đề xuất thị trường khoảng 715 Euro/tấn, trong khi một người mua người Đức cho biết vài nghìn tấn ở mức 700 Euro/tấn trên cơ sở chỉ số tương đương từ các nhà máy trong nước.

CRC: Một số CRC được nghe nói là lần cuối cùng được bán từ Ấn Độ với giá 715 Euro/tấn cfr Nam Âu. Giá thầu CRC cho một nhà cung cấp Châu Á được nghe nói 720 Euro/tấn cfr Ý. Các thương nhân báo cáo rằng trong tuần cuối cùng của tháng 12, người mua có tùy chọn mua khối lượng HRC trả thêm cho các đơn đặt hàng trước đó — được thực hiện ở mức 630 Euro/tấn cfr — ở mức 650-660 Euro/tấn cfr. Một số người mua hiện đang muốn mua ở mức giá này, trong khi những người khác đang chờ các chào bán từ Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối ngày hôm qua, một số chào giá HRC Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn đã được nghe thấy ở mức 715-720 USD/tấn fob, tăng từ 700 USD/tấn fob vào thứ Sáu. Ai Cập cuối cùng được bán trên thị trường với giá 650 Euro/tấn cfr.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc của Trung Quốc có xu hướng giảm hơn nữa do người mua vẫn đứng ngoài cuộc, trong khi giá than luyện cốc cao cấp Úc giảm do những người tham gia trì hoãn các quyết định giao dịch.

Giá than luyện cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 4.20 USD/tấn xuống còn 309.80 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Quặng sắt: Giá quặng sắt kỳ hạn vận chuyển bằng đường biển giảm vào ngày 9/1, sau khi cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, NDRC chỉ ra việc giá quặng sắt tăng gần đây nhưng giao dịch trên thị trường giao ngay vẫn ổn định.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 1.20 USD/tấn xuống còn 118.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo. NDRC cho biết giá quặng sắt tăng nhanh và mạnh gần đây có yếu tố đầu cơ, mặc dù thị trường nhìn chung ổn định, NDRC cho biết vào cuối ngày 6/1.

HRC: Một số nhà máy Trung Quốc nâng giá chào lên 625-645 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi hầu hết các nhà máy lớn khác có thể công bố giá chào hàng tuần vào ngày 10/1.

Các thương nhân có thép cuộn đẩy giá chào thêm 10-15 USD/tấn lên 620-625 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 610-615 USD/tấn fob Trung Quốc. Triển vọng tăng giá đối với nhu cầu đường biển và sự tăng giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc so với đồng đô la Mỹ là những lý do chính đằng sau việc tăng giá. Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,180 NDT/tấn (616.97 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.34% lên 4,146 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại từ ngày 06/01.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 4.070 nhân dân tệ/tấn (599.90 USD/tấn). Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 5 tăng 0.57% lên 4,093 NDT/tấn. Một số nhà máy phía đông Trung Quốc và phía bắc Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-30 NDT/tấn vào ngày 9/1. Nhưng giao dịch trên thị trường giao ngay không sôi động, với người mua và thương nhân chuẩn bị đi nghỉ.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thanh cốt thép của mình thêm 15 USD/tấn lên 620 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy Trung Quốc nhìn chung lạc quan về triển vọng thị trường trong tháng 2 và hầu hết các nhà máy ở Đông Nam Á đã gần như bán hết nguồn cung trong tháng 2.

Việt Nam

HRC: Người mua Việt Nam nâng giá thầu lên 610 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán. Nhà máy Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam đã công bố vào ngày 7/1 rằng họ sẽ tăng giá chào hàng tháng khoảng 30 USD/tấn lên 635 USD/tấn cif Việt Nam cho lô hàng SS400 tháng 3, khiến người mua địa phương có ít lựa chọn đối với hàng hóa giá thấp hơn.

Nhà máy Việt Nam Formosa đã tăng giá chào hàng tháng thêm 30-35 USD/tấn lên 635-645 USD/tấn đối với thép cuộn loại SAE1006, phù hợp với mức thị trường. Giá chào thép cuộn loại SAE của Trung Quốc không đổi ở mức 635 USD/tấn cfr Việt Nam.