Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/5/2024

Châu Âu

Thép cây: Giá thép cây của Ý đã được hỗ trợ bởi các đơn đặt hàng mới trong tuần qua, nhưng những đơn đặt hàng này chủ yếu là với số lượng nhỏ hơn do hoạt động xây dựng không tăng đủ để thúc đẩy doanh số bán hàng lớn hơn.

Các nhà máy ở Ý đã tăng giá chào thanh cốt thép lên 600 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả các khoản bổ sung về kích thước. Nhưng các đơn đặt hàng cho các lô nhỏ hơn được thực hiện ở mức 580-590 Euro/tấn xuất xưởng, với báo cáo là 575 Euro/tấn xuất xưởng cho số lượng lớn hơn. Một người tham gia thị trường Ý cho biết chi phí phế liệu tăng 15-20 Euro/tấn tại Ý do nguồn cung thắt chặt trong những tuần qua do một số nhà tái chế đã chuyển hướng phế liệu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộn dây: Giá chào cho dây thép cuộn chất lượng kéo của Ý được báo cáo ở mức 660-670 Euro/tấn giao hàng trong nước so với 640-650 Euro/tấn giao vào cuối tháng 4, với mức giảm giá 10-20 Euro/tấn vẫn áp dụng cho số lượng lớn hơn. Nhưng khách hàng tin rằng doanh số bán hàng có thể tiếp tục ở mức giá trước đó do giá chào hàng ở nước ngoài rẻ - mặc dù có những lo ngại về hạn ngạch sẵn có cho giai đoạn tiếp theo và khách hàng yêu cầu giảm giá thêm cho hàng nhập khẩu. Dây thép từ nước ngoài từ bến cảng có giá 625-635 Euro/tấn giao tại Romania, với tính thanh khoản thấp trên thị trường. Điều kiện thị trường không thuận lợi đã khuyến khích một số người tiêu dùng dây thép ở Balkan ngừng sản xuất sớm hơn thường lệ trong năm nay và dự kiến hoạt động sản xuất sẽ không tiếp tục trở lại trong thời gian tới.

HRC: Tâm lý thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu không mấy khả quan, đặc biệt là ở Đức, do giá thép tấm đã qua chế biến vẫn chịu áp lực tại thời điểm nhu cầu thấp. Các trung tâm dịch vụ thép (SSC) và thương nhân ở Bắc Âu cho biết giá thép tấm không thay đổi chút nào kể từ khi các nhà máy bắt đầu tăng giá chào HRC. Trong một số trường hợp, tấm cán nóng vẫn được bán với giá dưới 700 Euro/tấn giao hàng, giao nhanh. Tuy nhiên, hầu hết các chào hàng đều có giá trên 700 Euro/tấn một chút được giao ở phía Bắc.

Các nguồn tin cho biết các nhà máy Đức vẫn hài lòng khi bán khoảng 620-640 Euro/tấn tùy theo khối lượng. Giá này gần ngang bằng với giá chào nhập khẩu và thấp hơn mức giá cơ bản 670 Euro/tấn đang được tìm kiếm ở Ý. Tuy nhiên, các nguồn tin của Ý cho thấy dường như không có nhiều thanh khoản ở đây, tuy nhiên, mức giá cơ bản 640-650 Euro/tấn là mức chấp nhận được hơn.

HDG: Các nhà nhập khẩu đã giảm nhẹ chào hàng vào EU trong tuần này để cạnh tranh với mức giá hấp dẫn hơn từ các nhà máy địa phương, những người đang làm việc để lấp đầy các chương trình cán mùa hè của họ. Giá được báo cáo ở mức 830-850 USD/tấn cif Tây Ban Nha trong các chào hàng, chủ yếu từ Việt Nam. Một giá thầu được báo cáo là dưới 800 USD/tấn cif Tây Ban Nha nhưng đã bị từ chối. Doanh số bán hàng với số lượng lớn gần đây nhất là quanh mức giá thầu, nhưng cách đây vài tuần, và các nhà máy đã cố gắng đẩy giá lên theo xu hướng tăng nhẹ toàn cầu, hiện có vẻ hơi rung chuyển. Giá kẽm tiếp tục là một yếu tố, mặc dù đã giảm nhẹ kể từ tuần trước.

Tại thị trường Ý, giá chào hàng cơ bản là 770-780 Euro/tấn, những người tham gia thị trường tự tin rằng sẽ giảm giá nếu nhu cầu tăng cao. Một số người mua ước tính mức giao hàng cơ bản là 750-760 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm kỳ vọng về giá xuất khẩu thép cây của họ để bán hàng trong bối cảnh nhu cầu ảm đạm. Đánh giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ hàng ngày đã giảm 5 USD/tấn xuống còn 582.50 USD/tấn, với ít nhất một nhà máy sẵn sàng bán ở mức 580 USD/tấn fob cho người mua Châu Âu. Những người tham gia thị trường cho biết doanh số bán đã được ký kết cho các nước vùng Baltic và Caribe vào tuần trước ở mức 580-585 USD/tấn fob, nhưng không thể thu được thêm thông tin chi tiết.

Tại thị trường nội địa, giá chào ổn định ở mức 588-605 USD/tấn xuất xưởng ở Marmara và Izmir, và ở mức 605-612 USD/tấn xuất xưởng ở Iskenderun. Một nhà máy ở khu vực Iskenderun đã đẩy giá chào của mình tăng thêm 3 USD/tấn lên 615 USD/tấn xuất xưởng, ngụ ý rằng họ có thể đã bán được hàng. Một nguồn tin từ nhà máy cho biết các yêu cầu đang được thực hiện ở vùng Iskenderun, nhưng chỉ với khối lượng nhỏ.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 50 NDT/tấn (6.92 USD/tấn) xuống còn 3,830 NDT/tấn vào ngày 8/5. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.63% xuống 3,808 NDT/tấn. Người bán đã hạ giá 50 NDT/tấn xuống còn 3,820-3,830 NDT/tấn vào buổi chiều trong tình hình giao dịch ảm đạm. Người mua ngần ngại mua sau khi giá kỳ hạn giảm. Tâm lý thị trường suy giảm vì một số người tham gia kỳ vọng lượng hàng tồn kho HRC sẽ tăng trong tuần này, với các nhà máy thép đang tăng cường sản xuất, trong khi nhu cầu của người dùng cuối không cho thấy mức tăng đáng kể.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào ổn định ở mức 535-565 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, nhưng một số trong số họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 530-545 USD/tấn fob Trung Quốc vì thiếu đơn đặt hàng dài hạn, những người tham gia cho biết. Họ cho biết thêm, một nhà máy lớn của Trung Quốc đang bán hàng hóa với giá khoảng 535 USD/tấn fob Trung Quốc, tuy nhiên không thể xác nhận thông tin chi tiết.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn (4.15 USD/tấn) xuống 3,610 NDT/tấn vào ngày 8/5, trong khi giá thép cây kỳ hạn tháng 10 giảm 1.47% xuống 3,674 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn ở phía Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức trọng lượng lý thuyết là 555 USD/tấn fob. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước đứng ở mức 3,600-3,700 NDT/tấn hoặc trọng lượng lý thuyết là 498-519 USD/tấn. Một nhà máy của Việt Nam đã chào bán thanh cốt thép ở mức 545 USD/tấn fob trọng lượng thực tế hoặc 530 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết vào đầu tuần này. Lời chào hàng của các nhà máy Trung Quốc và Đông Nam Á nhận được sự quan tâm mua ít từ người mua trong khu vực trong một thị trường không chắc chắn.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở phía Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 550 USD/tấn fob cho loại cơ bản và 560 USD/tấn fob cho loại có hàm lượng carbon cao. Việc xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc đã im ắng sau khi họ bán thép cuộn ở mức giá 540-545 USD/tấn fob vào cuối tháng Tư.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn giảm 20 NDT/tấn xuống còn 3,480 NDT/tấn. Một nhà máy ở Indonesia đã bán phôi thép với giá 500 USD/tấn fob với giá chào ở mức 505 USD/tấn fob. Người mua có thể giảm giá phôi mục tiêu hơn nữa nếu giá thị trường nội địa Trung Quốc tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo.

Việt Nam

HRC: Một số thương nhân đã bán thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc với giá 542 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 7/5, khoảng 532 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng người mua Việt Nam đã hạ giá chào xuống 5 USD/tấn vào ngày 8/5 tại thời điểm giá có xu hướng giảm, một thương nhân tại Việt Nam cho biết. Các thương nhân cũng cắt giảm giá chào cuộn loại Q195 của Trung Quốc xuống 535-540 USD/tấn cfr Việt Nam từ mức 540-550 USD/tấn cfr Việt Nam.

Người bán giữ giá bán ổn định ở mức 555 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc tại Việt Nam. Người mua Việt Nam đã tăng giá thầu khoảng 5 USD/tấn lên 555 USD/tấn cfr Việt Nam vào cuối ngày 7/5 vì họ không còn có thể mua được bất kỳ hàng hóa nào có giá thấp hơn từ Trung Quốc, đặc biệt đối với những mặt hàng có thuế phi giá trị gia tăng do các thương nhân nhỏ hơn cung cấp trước đây. Nhưng họ đã giảm giá thầu xuống còn 550 USD/tấn vào ngày 8/5 do giá bán nội địa của Trung Quốc giảm.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản phải đối mặt với nhu cầu yếu ở các thị trường nước ngoài truyền thống, trong khi người bán vẫn duy trì mức chào hàng ổn định được hỗ trợ bởi thị trường trong nước ổn định. Có rất ít chào hàng xuất khẩu, với H1/H2 50:50 ở mức 370-375 USD/tấn cfr Đài Loan và H2 ở mức 375-380 USD/tấn cfr Việt Nam. Những lời chào hàng này ở mức cao hơn, thu hút sự quan tâm mua hạn chế.

Nếu cuộc đấu thầu Kanto được giải quyết ở mức giá dự kiến, Tokyo Steel có thể sẽ tăng giá trong nước. Hiện tại, giá mua H2 là 50,500 Yên/tấn giao cho nhà máy Tokyo Steel Utsunomiya và 51,000-51,500 Yên/tấn tại các nhà máy khác ở khu vực Kanto. Một thương nhân cho biết Tokyo Steel sẽ cần thu hẹp khoảng cách giá để đảm bảo khối lượng nhiều hơn khi sản xuất của họ trở lại bình thường.