Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 04/10/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC EU tăng một chút, nhưng tâm lý vẫn yếu vì nhu cầu thấp và giá nhập khẩu giảm. Nhu cầu vẫn rất yếu và có kỳ vọng rằng các nhà máy có thể phải giảm giá chào hàng do các chào bán nhập khẩu cạnh tranh. Tại Ý, một số nhà máy dự kiến ​​sẽ đặt mục tiêu 750 Euro/tấn xuất xưởng, do tình trạng nhu cầu yếu. Giá nhập khẩu vẫn ở mức 700 USD/tấn cfr, với người mua đặt giá thầu thấp hơn nhiều.

CRC: Chào giá nhập khẩu đối với thép cuộn cán nguội (CRC) từ các nguồn gốc Châu Á tiếp tục gay gắt, với mức 770-780 Euro/tấn cfr được coi là có thể đạt được. Các nhà cung cấp châu Âu vẫn đang đưa ra mức chênh lệch 100 Euro/tấn đối với HRC cho CRC vì chi phí, khiến họ khó đảm bảo doanh số bán hàng trừ khi người mua yêu cầu giao nguyên liệu nhanh chóng.

Một nhà máy của Ý đã được nghe nói về việc cung cấp mạ kẽm nhúng nóng với giá 880-900 Euro/tấn cho loại cơ bản.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng ngày thứ ba liên tiếp, sau khi các nhà sản xuất chính thức tăng giá chào tương đương đô la Mỹ vào sáng qua sau khi giá khí đốt ngày 1/10 tăng.

Một nhà máy Izmir đã bán được 20,000 tấn thép cây tại địa phương với giá tương đương 690-695 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), cao hơn tối thiểu 10 USD/tấn so với doanh số bán hàng vào ngày 30/9 và tối thiểu là 15 USD/tấn cao hơn doanh số bán hàng vào ngày 29/9. Một nhà máy ở Istanbul đã bán 7,000-8,000 tấn thép cây tại địa phương, tương đương 715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, cao hơn 10-15 USD/tấn so với doanh số của nhà máy Istanbul vào ngày 30/9 và cao hơn 15-20 USD/tấn so với doanh số của nhà máy Istanbul vào ngày 29/9.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đã trầm lắng vào thứ Hai trong bối cảnh hoạt động chào hàng hạn chế từ các nhà cung cấp.

Các nhà sản xuất thép Đài Loan lần cuối mua phế liệu đóng trong container của Mỹ với giá 350 USD/tấn, có nghĩa là họ sẽ chỉ xem xét H1/H2 50:50 xuất xứ Nhật Bản ở mức 375 USD/tấn cfr - mức mà hầu hết các nhà cung cấp không thể chấp nhận.