Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 18/01/2022

Tâm lý suy yếu trên thị trường thép Châu Á

Giá thép nội địa Trung Quốc giảm do tâm lý thị trường đi xuống, trong đó giá phôi Đường Sơn dẫn đầu đà giảm, giảm 70 NDT/tấn (11 USD/tấn) trong ngày.

Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi dữ liệu bất động sản yếu hơn trong tháng 12. Đầu tư vào lĩnh vực bất động sản từ tháng 1 đến tháng 12 của Trung Quốc đã tăng 4.4% so với một năm trước đó, chậm hơn so với mức tăng 6% tính đến tháng 11, có nghĩa là giảm 17% theo tháng.

GDP của Trung Quốc tăng 8.1% vào năm 2021, nhưng với những dấu hiệu suy yếu vào đầu năm 2022, ngân hàng trung ương của nước này hôm qua lần đầu tiên cắt giảm chi phí đi vay đối với các khoản cho vay trung hạn kể từ tháng 4/2020, cho thấy nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Giao dịch giao ngay trên thị trường thép của Trung Quốc đang chậm lại với nhiều dự án xây dựng đóng cửa trước Tết âm lịch vào đầu tháng 2. Thương mại thép cây ở các thành phố lớn hôm qua giảm 22,000 tấn xuống còn 72,000 tấn so với thứ Sáu tuần trước và chỉ bằng một nửa so với mức hôm thứ Hai tuần trước là 140,000 tấn.

Trung Quốc có thể nới lỏng tiền tệ hơn nữa và kích thích kinh tế, bao gồm cả đối với cơ sở hạ tầng, nhưng nhu cầu thép dự kiến ​​sẽ không tăng đáng kể cho đến sau kỳ nghỉ lễ và Thế vận hội.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,660 NDT/tấn trong các kỳ hạn thấp hơn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 2.04% hay 95 NDT/tấn, xuống 4,553 NDT/tấn. Nhưng hầu hết các thương nhân đã không cắt giảm nhiều chào hàng vì hầu hết người mua đang chuẩn bị rút khỏi thị trường cho những ngày lễ.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 731 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường xuất khẩu trầm lắng. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn xuống 755 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do giá giảm trong kỳ hạn. Tuy nhiên, mức giá vẫn không cạnh tranh trên các thị trường đường biển khi người mua đang chờ cập nhật giá của các nhà máy lớn ở Đông Nam Á trong tuần này. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước của Trung Quốc giảm 2-3 USD/tấn xuống còn 730-745 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 739 USD/tấn fob với các nhà sản xuất lớn đứng ngoài cuộc. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ không còn nguồn cung nào cho thị trường xuất khẩu trước năm mới âm lịch, với các lô hàng nội địa đã được đặt hết vào tuần trước. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc được cho là đã bán thép cuộn cacbon cao cho Indonesia với giá 840 USD/tấn cfr vào tuần trước so với đề nghị của một nhà máy phía đông Trung Quốc ở mức 825 USD/tấn fob hôm qua.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn vào cuối tuần đã giảm 50 NDT/tấn xuống 4,380 NDT/tấn và giảm thêm 20 NDT/tấn xuống 4,360 NDT/tấn hôm qua.

HRC

Giá xuất xưởng HRC tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,920 NDT/tấn trong một thị trường trầm lắng. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.98% xuống còn 4,665 NDT/tấn. Nhu cầu đang có xu hướng đóng băng từ tuần này vì hầu hết người mua đã không còn hứng thú với việc mua hàng trước kỳ nghỉ lễ. Các nhà giao dịch cũng tránh xa, giảm giá chào bán nhẹ 20 NDT/tấn chỉ để lặp lại sự suy giảm của hợp đồng tương lai vì thanh khoản thị trường rất hạn chế.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc giữ nguyên ở mức 744 USD/tấn. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc vẫn chưa công bố các chào bán hàng tuần mới. Những phần lớn giữ nguyên giá chào bán ở mức 765-780 USD/tấn fob Trung Quốc, vẫn cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người mua đường biển là 700-750 USD/tấn fob Trung Quốc.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN không thay đổi ở mức 747 USD/tấn. Thị trường Việt Nam đầu tuần khá trầm lắng với hoạt động thị trường hạn chế. Một số thương nhân chào giá 745 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ, gây ra giá thầu ở mức 735 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giá phế Châu Á ổn định

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan đã khởi động tuần lễ ổn định trong bối cảnh các hoạt động giao dịch thưa thớt do người mua đang chờ đợi chào bán từ các nhà cung cấp Mỹ.

Các hoạt động giao dịch rất hạn chế do người mua đang chờ đợi các chào bán từ Mỹ.

Một số người mua vẫn hoài nghi về khả năng tăng giá tiếp trong tuần này và cho biết họ muốn đợi cho đến khi giá thấp hơn trước khi tham gia thị trường giao ngay. Không có giá thầu nào được nghe thấy hôm qua.

“Tôi cho rằng hầu như không có bất kỳ yếu tố hỗ trợ nào hiện nay, nhu cầu phôi thép hiện nay không cao lắm”, một người mua cho biết.

Người bán vẫn lạc quan về triển vọng và giá phế liệu đường biển. Ngoài ra, nhu cầu từ các khu vực khác như Hàn Quốc và Việt Nam đã làm giảm nguồn cung phế liệu vào Đài Loan, dẫn đến việc cung cấp ít công ty hơn, các nguồn tin thương mại cho biết.

Một thương nhân cho biết một số nhà máy cũng đang tìm cách bổ sung hàng tồn kho trước Tết âm lịch, điều này có thể sẽ hỗ trợ giá trong tuần này.

"Tôi nghe nói rằng nhu cầu phế liệu bằng đường biển hiện nay khá cao và Việt Nam và Hàn Quốc có thể trả giá cao hơn", một thương nhân khác cho biết. Một số thương nhân cũng cho biết họ kỳ vọng nhu cầu phôi thép từ Trung Quốc sẽ tăng sau Thế vận hội Bắc Kinh, kéo dài từ 4-20/2.

Trong tuần 17-21/1, Feng Hsin, công ty thiết lập tiêu chuẩn nội địa của Đài Loan, thông báo họ giữ ổn định giá thép cây trong nước ở mức 20,500 Đài tệ/tấn (744.10 USD/tấn) và giá phế liệu trong nước ở mức 12,400-12,500 Đài tệ/tấn trong tuần. Một số nguồn tin cho biết quyết định giữ nguyên giá có khả năng là do các chỉ số xung đột trên thị trường giao ngay và sẽ rõ ràng hơn nếu và khi giao dịch xuất hiện trong những ngày tới.

Nhật Bản và Trung Quốc

Tokyo Steel tuyên bố sẽ duy trì giá bán các sản phẩm thép trong tháng 2 do khu phức hợp sắt toàn cầu trì trệ. Hoạt động sản xuất bị cản trở do sự gián đoạn của chuỗi cung ứng và sự phổ biến của biến thể Covid-19 Omicron. Nhưng Tokyo Steel kỳ vọng nhu cầu và giá thép sẽ phục hồi sau Tết âm lịch, do chi phí nấu chảy tăng hơn nữa.

Giá thu gom tại bến tàu đối với H2 tại Vịnh Tokyo tăng nhẹ 500 yên/tấn (4.36 USD/tấn) so với cuối tuần trước lên 49,000-50,500 yên/tấn. Các nhà cung cấp Nhật Bản đã không cập nhật các chào hàng vào thứ Hai và có khả năng giữ nguyên các chào hàng trong tuần này.

Những người mua phế liệu ở nước ngoài có thể không tích cực tham gia thị trường khi kỳ nghỉ Tết âm lịch đang đến gần, trong khi giá thép giảm ở Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu mua của các nhà máy Đông Nam Á. Thị trường thép Trung Quốc đã chịu áp lực từ cuối tuần và giá phôi trong nước giảm 70 NDT/tấn.

Sức mạnh vẫn còn trên thị trường than cốc Châu Á

Giá than cốc tăng mạnh hơn nữa do nguồn cung than cao cấp của Úc và xuất xứ ngoài Úc có hạn trong bối cảnh nhu cầu ổn định từ các khu vực tiêu dùng chính.

Gia than cốc cao cấp Úc tăng 7.9 USD/tấn lên 411.65 USD/tấn fob, trong khi than trung bình tăng 3.90 USD/tấn lên 357.85 USD/tấn fob Úc.

Giá thầu trên sàn giao dịch Globalcoal cho một lô hàng Panamax tải tháng 3 Peak Downs ở mức 410 USD/tấn fob Úc.

Giá FOB vẫn ổn định, sau sự xuất hiện của một thỏa thuận vào ngày 14/1. Một thương nhân Ấn Độ cho biết: “Xu hướng giá phụ thuộc vào Covid-19 và tình hình thời tiết, hiện đang rất bất ổn, nhưng thị trường đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay”, một thương nhân Ấn Độ cho biết và cho biết thêm rằng giá dự kiến ​​sẽ kéo dài đà tăng, với sự gián đoạn nguồn cung tiếp tục.

Nhu cầu vẫn ổn định ở các khu vực tiêu dùng lớn mặc dù cung cấp hạn chế. “Nhiều người mua đang tìm kiếm những chuyến hàng hóa vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3 gồm than cốc cao cấp và than cốc nửa cứng,” cùng một thương nhân cho biết. Họ đang tìm cách mua theo chỉ số thay vì giá cố định để tránh rủi ro giảm giá, ông nói thêm.

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc tăng 11.25 USD/tấn lên 390 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai tăng 6.25 USD/tấn lên 355 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Thị trường Trung Quốc hồi đầu tuần khá trầm lắng. Những người tham gia thị trường vẫn lạc quan về triển vọng giá trong một thị trường cung cấp chặt chẽ, đặc biệt là đối với các loại than cao cấp. Nhu cầu đối với than đường biển đã được cải thiện nhưng nguồn cung cho quý đầu tiên đang khan hiếm, một thương nhân quốc tế cho biết. Ông nói thêm: “Chúng tôi không nghe thấy nhiều hàng có sẵn sau khi những người mua ở Trung Quốc cũ lấy thêm nguồn cung khi giá cfr ở Trung Quốc giảm xuống mức chiết khấu so với giá fob."

Trong khi đó, những người tham gia dự đoán nguồn cung than luyện cốc của Trung Quốc dần dần sẽ được thắt chặt để hỗ trợ giá trong nước. Sản lượng khai thác tại một số mỏ nội địa ở vùng Sơn Tây đã chậm lại do các thợ mỏ bắt đầu đi nghỉ Tết âm lịch kể từ ngày 15/01.

Đề xuất của các nhà sản xuất than cốc về việc tăng giá đợt thứ tư lên 200 NDT/tấn (31.50 USD/tấn) vẫn chưa được các nhà máy lớn của Trung Quốc chấp nhận. Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Vòng thứ tư đang gặp phải nhiều kháng cự hơn nhiều so với vòng thứ ba, chỉ một số doanh nghiệp nhỏ có yêu cầu khẩn cấp chấp nhận tăng giá”, một thương nhân Trung Quốc cho biết thêm rằng một đợt tăng giá khác khó có thể xảy ra.

Giá than luyện cốc cao cấp sang Ấn Độ tăng 7.90 USD/tấn lên 431.65 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai tăng 3.90 USD/tấn lên 377.65 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá quặng sắt giảm do tồn kho tăng

Giá quặng sắt đường biển giảm do hầu hết các nhà máy thép gần như đã hoàn thành việc bổ sung cho kỳ nghỉ năm mới âm lịch.

Chỉ số quặng giảm 1.75 USD/tấn xuống 124.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 1.25 USD/tấn xuống 155.30 USD/tấn.

“Các nhà máy ở miền nam Trung Quốc bao gồm cả nhà máy của chúng tôi đã gần như hoàn tất việc tái nhập kho,” một giám đốc nhà máy xác nhận. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết, hầu hết các nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã bắt đầu dự trữ sớm hơn và hoàn thành ít nhất 70-80% trong tổng số.

Thị trường đường biển bị tắt tiếng với chỉ một giao dịch được giao dịch. Một lô hàng 90,000 tấn Mining Area C Fines (MACF) với giá từ ngày 8 đến ngày 17/ 2 được giao dịch ở mức giá cố định là 115.50 USD/tấn trên cơ sở 62%fe trên nền tảng Globalore, tương đương với mức chiết khấu 8.50 USD/tấn so với chỉ số 62%fe tháng 2, với mức chiết khấu rộng hơn so với ba giao dịch ngoài màn hình, một nhà giao dịch có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Ngoài màn hình, ba lô hàng của MACF được giao dịch thông qua các cuộc đàm phán song phương với mức chiết khấu là 7.70 USD/tấn cho một rổ gồm hai chỉ số 62%fe tháng 2. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết: “Biên lợi nhuận thép thu hẹp gần đây đã hỗ trợ nhu cầu giảm giá quặng loại trung bình,” và giao dịch MACF nền tảng giá cố định có thể được giao dịch tương đương với mức chiết khấu rộng hơn là 8.50 USD/tấn so với ba phương thức giao dịch ngoài màn hình.

BHP có thể được bán thông qua đấu thầu 170,809 tấn quặng Jingbao với 58.99% Fe, 0.094% phốt pho, 5.49% silica, 2.62% alumin với vận đơn ngày 14/1 với mức chiết khấu là 29.90 USD/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 2.

Thị trường thứ cấp khá trầm lắng, với hàng hóa Pilbara Blend Fines (PBF) với đợt hàng đầu tháng 2 được chào bán ở mức cao nhất là hơn 35 cent/tấn cho chỉ số 62% tháng 2. Một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết: “Các nhà máy gần như đã hoàn thành việc dự trữ trước kỳ nghỉ lễ và sẽ chỉ có lượng mua lẻ tẻ trong tuần này,” một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết, “Việc mua vào trong kho yếu hơn cũng đã làm giảm nhu cầu đầu cơ, cả đường biển và đường biển”.

Quặng 62%fe giảm 25 NDT/tấn xuống 817 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển giảm 3.60 USD/tấn xuống 119.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thị trường ven cảng trở nên trầm lắng với lực mua yếu hơn sau khi lực mua mạnh trong đợt tái cung ứng của những tuần trước. "Thị trường kỳ hạn cũng đi xuống, đè nặng tâm lý, trong khi người mua có xu hướng ngồi ngoài lề", một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

Các quận Qian'an và Fengrun ở Đường Sơn đã tuân thủ các quy định hạn chế sản xuất nghiêm ngặt kể từ ngày 14/1, điều này cũng hạn chế mua.

"Nhu cầu dự trữ thép của các nhà máy thép trong hai tuần tới dự kiến ​​sẽ thấp hơn nhiều nếu so với các tuần trước đó, do các nhà máy đã tích trữ sẵn kho, điều này có thể hạn chế sự hỗ trợ đối với giá", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết.

Nhu cầu thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến tiếp tục suy yếu

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục yếu trong suốt nửa đầu tuần này sau khi Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lãi suất vào ngày 20/01.

Cả các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà dự trữ đều hy vọng rằng tỷ giá hối đoái lira-đô la Mỹ sẽ ít biến động hơn trong thời gian đầu và sau khi thông báo. Tỷ giá hối đoái 13.45: 1 hôm qua ổn định hơn so với trước các thông báo lãi suất trước đó.

Một nhà máy ở Istanbul đưa ra mức giá tương đương 715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày hôm qua, nhưng sẵn sàng chấp nhận bán ở mức 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Marmara chào giá tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, nhưng sẵn sàng chấp nhận mức 705 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT.

Một nhà máy Iskenderun đưa ra giá xuất xưởng 11,500 Lira/tấn, bao gồm VAT, nhưng sẵn sàng bán mức 11,300 Lira/tấn, bao gồm VAT, tương đương 710.40 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT. Một nhà máy Iskenderun thứ hai cũng nhắm đến mức này.

Giá thầu của các nhà dự trữ Iskenderun ở mức khoảng 11,000 lira/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, tương đương 691.50 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Giá thầu của các nhà dự trữ Izmir cao hơn 50 Lira/tấn.

Các nhà cung cấp đặt mục tiêu giá phế thép Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 470 USD/tấn cfr

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào thứ Hai do một số nhà cung cấp tỏ ý muốn bán HMS 1/2 80:20 cao cấp ở mức 470 USD/tấn cfr sau khi các nhà máy chỉ ra rằng họ sẽ không mua trong đợt đầu nửa tuần này.

Người mua Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã mua hầu hết các yêu cầu giao hàng khẩn cấp của họ trong tháng 2 nhưng sự đồng thuận của những người tham gia thị trường rằng các nhà máy chỉ cần 10 chuyến hàng biển sâu cho lô hàng tháng 2 có thể chưa được ước tính. Không có nhiều giao dịch bí mật được hiểu là đã diễn ra trong hai tuần đầu tiên của tháng 1..

Nhưng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã mua hơn 500,000 tấn trong hai tuần đó và có thể đợi đến cuối tuần này để tiếp tục mua lô hàng tháng 2 theo thông báo của Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​vào thứ Năm.

Ba chào bán Baltic, bốn chào bán lục địa châu Âu, một chào bán tại Mỹ và một chào bán tối thiểu của Vương quốc Anh hiện đang có mặt trên thị trường. Nguồn cung tốt này có nghĩa là không có yêu cầu mua gấp rút vào đầu tuần.

Có khoảng 15 chuyến hàng nữa trong tháng 2 sẽ được giao dịch và các nhà máy sẽ có thể mua đều đặn trong vòng hai tuần tới. Chính nhu cầu cấp thiết của họ trong nửa đầu tháng 1 - sau xu hướng mua chậm trong tháng 12 - đã góp phần một phần khiến giá phế liệu tăng kể từ đầu năm 2022.

Việc một nhà máy Marmara mua một hàng hóa Scandinavia và một hàng hóa Baltic với giá 470 USD/tấn cfr cho loại HMS 1/2 80:20 cao cấp vào thứ Tư tuần trước có thể cho thấy rằng nhà máy không mong đợi nhiều áp lực giảm giá trong tuần này nhưng nó có thể phản ánh điều đó nhà máy không muốn mất cơ hội mua hai lô hàng phế liệu chất lượng cao cho một đối thủ cạnh tranh.

Nhu cầu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ thấp trong suốt mùa đông cùng với áp lực tăng giá nhập khẩu phế liệu tiếp tục gây áp lực lên biên lợi nhuận thép thanh phế liệu của các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều nhà máy Châu Âu tăng giá HDG

Nhiều nhà sản xuất Châu Âu đã tăng giá chào hàng mạ kẽm nhúng nóng (HDG), sau sự gia tăng của ArcelorMittal và các nhà máy khác trong tuần trước khi những người tham gia thị trường dự kiến ​​nguồn cung sẽ giảm trong vài tháng tới.

Thị trường HRC đang phần nào được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng giá sản phẩm hạ nguồn sẽ tăng hơn nữa, do hạn ngạch tự vệ đã hết và các biện pháp chống bán phá giá dự kiến ​​sẽ được áp dụng đối với HDG của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Tại Ý, HDG chào bán ở mức 1,040-1,120 Euro/tấn, với một nhà máy dự kiến ​​sẽ tăng giá hơn nữa, mặc dù các vấn đề về nguồn cung của nó có thể kìm hãm nó. Dự kiến ​​sau này sẽ khởi động lại một trong các lò cao của nó, lò này đã được gỡ bỏ vào tháng 12 để điều tra các vấn đề kỹ thuật. Nhưng những người tham gia thị trường nói rằng nó không có khả năng khởi động lại vào ngày 20/1, như dự kiến ​​ban đầu. Một nhà sản xuất, vốn đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính, được cho là đã chào bán HDG ở mức 1,080-1,120 Euro/tấn.

Ủy ban Châu Âu đã hoãn ngày tiết lộ kết quả điều tra chống bán phá giá đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga khoảng một tháng. Dự kiến ​​sẽ công bố trước thông tin vào cuối tháng và các nhiệm vụ sơ bộ trước ngày 23/2, nhưng các biện pháp dứt điểm sẽ được áp dụng trước ngày 23/8. Điều này có thể cản trở các nhà sản xuất châu Âu trong nỗ lực tăng giá HDG, một số người cho biết.

Những người tham gia thị trường báo cáo rằng các nhà sản xuất Ý ngần ngại tiết lộ giá, bởi vì trong khi giá hạ nguồn đang tăng lên, động lực cung giữa thị trường HRC và HDG hiện tại rất khác nhau. Nhưng một số người đang hy vọng rằng giá Trung Quốc sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ vào tháng 2, điều này sẽ khiến giá toàn cầu tăng trở lại.

Điều đó nói rằng, một nhà máy Đài Loan được cho là đã rút lại chào bán khỏi thị trường, trong khi nguyên liệu của Ai Cập được cho là 780 Euro/tấn cfr và của Ấn Độ là 750 Euro/tấn. Một chào bán cho thép ngâm và tẩm dầu từ Ấn Độ đã được nghe thấy ở mức 800 Euro/tấn cfr. Thép cuộn cán nguội của Nhật Bản (CRC) được cho là đã được giao dịch ở mức tương đương 870 Euro/tấn cfr ở Ý, và hôm nay một số chào bán đã được nghe thấy cao hơn ở mức 990 Euro/tấn cfr.

Ở Bắc Âu, lượng HRC sẵn có cao hơn so với CRC và HDG, với các nhà sản xuất đã đặt trước hai sản phẩm sau và các hạn chế nhập khẩu đẩy giá lên. Một số nhà cung cấp ở Đông Âu được cho là đưa ra mức thấp nhất là 900 Euro/tấn giao và thậm chí thấp hơn. Các chào bán HDG đã được nghe trong khoảng 1,100-1,160 Euro/tấn.