Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 28/6/2021

Bản tin than tuần: Giá PLV sang Trung Quốc leo lên mức cao nhất trong 10 năm

Giá than luyện cốc cao cấp trên đường biển tăng trong bối cảnh nguồn cung giao ngay hạn chế với giá PLV tại Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 10 năm.

Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 7.50 USD/tấn so với tuần trước lên 185 USD/tấn FOB Úc vào ngày 25/6, trong khi giá giao đến Trung Quốc tăng 18 USD/tấn lên 308 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, tin tức về việc ngừng hoạt động khai thác than trong tuần đã khiến giá than luyện cốc trong nước tăng cao hơn, ở tất cả các cấp từ lưu huỳnh thấp đến lưu huỳnh cao, than béo và than yếu hơn. Việc đình chỉ này là do nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm giảm thiểu các sự cố khai thác mỏ dẫn đến lễ kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 01/7.

Điều này đã dẫn đến việc các nhà sản xuất thép chuyển sang thị trường đường biển, vốn có hạn chế về nguồn nguyên liệu không phải của Úc, đặc biệt là than luyện cốc cao cấp, dẫn đến giá giao ngay tăng vọt. Những người tham gia thị trường cho biết hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 01/7, mặc dù mức độ giảm giá không rõ ràng trong bối cảnh các cuộc kiểm tra an toàn liên tục diễn ra trong những tháng gần đây.

Trên thị trường quốc tế, giá giao ngay tăng do nguồn cung của Úc tiếp tục gặp hạn chế. Các nguồn tin trong ngành cho biết họ mong đợi lượng hàng có sẵn ít hơn tại chỗ với laycan quý 3, vì một nhà sản xuất lớn của Úc được hiểu là đang cắt giảm sản lượng do bảo trì mỏ. Trong khi đó, giá thép kỷ lục và biên lợi nhuận tốt ở Châu Âu có thể hỗ trợ nhu cầu than luyện cốc trong thời gian tới, các nguồn tin cho biết. Các nguồn tin cũng cho biết có một số nhu cầu về than ở Ấn Độ, đang tìm kiếm cho tháng 8.

 

 

Bản tin quặng tuần: giá nhập khẩu giảm rồi tăng trở lại

Giá quặng sắt đường biển giảm trong bối cảnh nhu cầu thép yếu hơn theo mùa nhưng đã tăng mạnh trở lại nhờ nguồn cung loại chất lượng trung bình hạn hẹp.

IODEX 62% Fe tăng 1.40 USD/tấn so với tuần trước từ mức 217.30 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 18/6 lên 218.70 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 25/6.

Mặc dù biên lợi nhuận thép ở Trung Quốc giảm do mùa mưa làm chậm lại các hoạt động xây dựng ở hạ nguồn, nhu cầu thu mua quặng sắt vẫn tập trung vào các loại từ trung bình đến cao cấp.

Trong số các loại quặng loại trung bình, các loại quặng có hàm lượng sắt cao hơn bao gồm quặng của Brazil và quặng Pilbara Blend của Úc, quặng Newman và quặng MAC (MNP) được các nhà sản xuất thép Trung Quốc ưa thích trong bối cảnh giá than luyện cốc trong nước tăng gần đây.

Chênh lệch các quặng không cùng mức với nhu cầu mua, và BHP được cho là đã mở rộng mức chênh lệch hợp đồng kỳ hạn tháng 7cho Jimblebar Fines và Yandi Fines, lên 0,.75% và 6%, từ 0% và 4.5% trong tháng Sáu.

Nguồn cung quặng tinh sẽ tăng ở Trung Quốc vì các hầm mỏ ở tỉnh Sơn Tây dự kiến ​​sẽ sớm hoạt động trở lại. Chênh lệch giữa quặng 65% và 62% tiếp tục mở rộng, đạt 33.80 USD/tấn vào ngày 25/6 từ mức 32.65 USD/tấn vào ngày 18/5.

Triển vọng về lượng mưa lớn trong tuần tới không làm suy giảm tâm lý trên thị trường sắt thép, vì các đợt thiêu kết và hạn chế sản xuất mới được đưa ra ở Đường Sơn trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 01/7 dự kiến ​​sẽ bình ổn giá thép.

Nguồn cung quặng cục chính thống của Úc vẫn khan hiếm, đặc biệt là đối với quặng cục Pilbara Blend, nhưng người dùng cuối đang tìm cách giảm việc sử dụng quặng cục do hiệu quả chi phí kém để quản lý chi phí sản xuất trong bối cảnh biên lợi nhuận thép ngày càng giảm.

Chênh lệch ở mức 75.5 cent/tấn vào ngày 25/6, giảm 1.25 cent/tấn so với tuần trước.

Bản tin phế tuần: Tâm lý thị trường cải thiện, giá cả ổn định

Tâm lý thị trường phế liệu được cải thiện trong tuần qua khi các nhà cung cấp Mỹ, EU và Baltic giữ giá chào bán khoảng 500 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ và một lô hàng từ Mỹ cuối cùng đã được đặt vào ngày 23/6 phế HMS 1/2 80: 20 ổn định ở mức 499 USD/tấn CFR Izmir, cho lô hàng vào tháng 7.

Không có đơn đặt hàng nào cho lô hàng tháng 8 được xác nhận trong tuần, điều này vẫn đặt ra câu hỏi về xu hướng giá trong thời gian tới. Một số nguồn lưu ý rằng giá HMS thấp hơn, có lẽ khoảng 490 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, có thể được tìm thấy khi đây là loại duy nhất được cung cấp bởi một thương nhân. Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ có xu hướng trả thêm tiền cho HMS 1/2 80:20 khi kết hợp với đủ số lượng phế vụn và bounus. Một người mua Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết doanh số bán thép thành phẩm chậm chạp ở Thổ Nhĩ Kỳ và thép yếu hơn ở Trung Quốc đang đè nặng lên tâm lý giá phế liệu. Tuy nhiên, ngay cả một số người mua cũng tin rằng giá HMS có thể ở quanh mức 500 USD/tấn CFR trong ngắn hạn.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ không đổi sau khi tăng trước đó. Nhu cầu yếu hơn đối với thép thành phẩm đã ngăn cản đà tăng giá phế. Mức giá mà người mua ở Ấn Độ tìm kiếm là 515-525 USD/tấn CFR, theo một số nguồn tin. Mức cao hơn phần lớn bị chống lại mặc dù một số thương nhân tuyên bố một số doanh nghiệp đã chốt trên 530 USD/tấn CFR Nhava Sheva. Các nguồn tin khác cho biết thị trường Pakistan đang trả hơn 530 USD/tấn CFR nhưng người mua Ấn Độ không quan tâm.

Thị trường Mỹ khá trầm lắng trong tuần, nhưng hầu như không có kỳ vọng giá giảm khi giao dịch tháng 7 đến gần hơn. Một nguồn tin cho rằng phế cũ có thể giảm 10 USD/tấn ở Midwest, kỳ vọng cao tới 50 USD/tấn đối với phế cũ và tăng trung bình 20-30 USD/tấn, với một số mức giá không thay đổi. Phế chất lượng cao được cho là cấp độ vững chắc nhất, do nguồn cung bị thắt chặt. Giá thị trường xuất khẩu giảm trong suốt tháng đã làm giảm tác động của kỳ vọng tháng 7 tăng giá hơn đã được nghe trước đó vào tháng 6, nhưng nhu cầu vẫn rất mạnh và vẫn còn tiềm năng để Thổ Nhĩ Kỳ tham gia lại thị trường trước khi giao dịch tháng 7.

Giá chào của Mỹ cho Đài Loan giảm chủ yếu trong khoảng 460-465 USD/tấn CFR trong tuần, trong khi các giao dịch được kết thúc chủ yếu trong khoảng 450-453 USD/tấn. Giá chào của Mỹ cho Đài Loan giảm chủ yếu trong khoảng 460-465 USD/tấn CFR trong tuần, trong khi các giao dịch được chốt chủ yếu ở mức 450-453 USD/tấn. Trong khi đó, thị trường nhập khẩu phế HMS Trung Quốc có độ dày tối thiểu 6 mm tiếp tục chứng kiến ​​một thị trường giao dịch im lặng. Một vài giá thầu được nghe ở mức 530 USD/tấn CFR ở miền bắc Trung Quốc, với một số được trích dẫn là giữ ở mức 540 USD/tấn CFR. Điều này đi ngược lại với một số chào bán tương tự với chỉ báo ở mức 590 USD/tấn CFR cho vật liệu HRS101 của Nhật Bản.

Trong khi thị trường xuất khẩu phế liệu nhẹ của Nhật Bản chứng kiến ​​giá tăng cao hơn trong tuần tính đến ngày 23/6, trong bối cảnh các giao dịch giá mạnh hơn sang Hàn Quốc, đã phá vỡ bế tắc giữa kỳ vọng bên mua và bên bán. Một vài giao dịch lên tới 9,000 tấn đã được ký kết với Hàn Quốc vào ngày 22/6, ở mức 49,000 Yên/tấn FOB Nhật Bản, đánh dấu mức tăng 500 Yên/tấn so với các giao dịch của tuần trước đối với Việt Nam.

Giá thép cây của Mỹ không thay đổi khi giá nhập khẩu tăng

Giá thép cây trong nước không thay đổi tại Mỹ sau khi tăng 80 USD/tấn sau thông báo tăng nhà máy.

Nguồn cung vẫn eo hẹp và các nguồn thị trường đang hướng tới việc thanh toán phế liệu tháng 7 trong những tuần tới để xem liệu có thể tăng thêm hay không.

Một người mua cho biết: “Chúng tôi đang tính 80 USD/tấn khi tăng toàn bộ ... và có thể sẽ còn nhiều hơn nữa từ một nhà máy lớn vào tháng 7.

"Hiện tại thị trường mù mờ, thật khó để cảm nhận rõ ràng giá phế tháng 7 có thể đi đến đâu. Thép cây số 3 đến 5 không có sẵn trước ngày 01/9. Thép cây có kích thước lớn hơn không khả dụng. Có vẻ thời gian sản xuất vẫn đang kéo dài ", người mua thứ hai cho biết

Chào bán nhập khẩu ngày càng tăng

Do giá trong nước không thay đổi, các chào hàng nhập khẩu được cho là tiếp tục tăng trong tuần 21/6.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần đã tăng lên 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 25/6, với nhiều nguồn bên mua vẫn báo cáo mức chào hàng nhập khẩu thậm chí cao hơn hiện nay trên mốc 1,000 USD/tấn.

"Hàng nhập khẩu lại có vẻ rất đắt, tầm 950 USD/tấn. Tôi rất muốn mua với giá đó ngay hôm nay", người mua đầu tiên cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng hợp đồng tương lai cuối cùng được thực hiện tại Houston là 940 USD/tấn DDP, nhưng 1,000 USD/tấn là điểm tham chiếu tiếp theo.

"Cho đến khi hàng nhập khẩu nước ngoài bắt đầu đổ bộ vào đây, bạn có thể nói về tất cả những gì bạn muốn. Các nhà máy sẽ phải cẩn thận về việc chào bán thêm.”

Giá thép dây Mỹ tăng cao hơn do nguồn cung tiếp tục thắt chặt

Giá thép dây Mỹ tiếp tục ổn định do nguồn cung bị thắt chặt trên thị trường.

Một người mua cho biết: "Vấn đề lớn nhất đối với chúng tôi là các nguồn trong nước sẽ chỉ cung cấp khoảng 75% nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi tìm kiếm phần còn lại hoặc làm mà không có". Ông cho biết do thuế quan theo Mục 232, các nhà cung cấp đang bán với mức giá chưa từng có trong khi người mua không tìm thấy đủ nguyên liệu.

Khi giao dịch phế liệu tháng 7 đến gần, các nguồn tin thị trường kỳ vọng đó sẽ là một chất xúc tác tiềm năng khác cho việc tăng giá thép dây tiếp tục vì kỳ vọng giá nguyên liệu thô có thể tăng 20-30 USD/tấn hoặc hơn.

"Tôi thấy giá thép dây sẽ tăng thêm trong tháng 7. Tôi thực lòng không cảm thấy có bất kỳ yếu tố nào để ngăn chặn cuộc đua tăng giá, ít hơn nhiều để thay đổi xu hướng. Nhập khẩu đang đến và chúng tôi nghĩ rằng đó là giải pháp duy nhất để thiếu cung cấp bởi các nhà máy trong nước, "một người mua thứ hai cho biết.

"Tôi hy vọng các nhà máy sẽ tăng giá ít nhất bằng bất cứ giá nào mà phế liệu làm. Đây là một năm vàng đối với hai nhà máy lớn và sau khi giá cơ bản tăng 230 USD/tấn kể từ cuối quý 3 năm ngoái ... họ sẽ không rời chân khỏi bàn đạp. Không có nhược điểm nào trong tầm nhìn, trừ khi đó là thứ nằm ngoài nền kinh tế bình thường ", một người mua khác cho biết.

Đánh giá thép dây dạng lưới Midwest hàng tuần đã tăng lên 1,050-1,080 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 25/6, tăng từ 1,040-1,060 USD/tấn tuần trước.

Giá HRC của Mỹ tiếp tục tăng; sự cố bảo trì ngoài kế hoạch châm dầu vào lửa

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiến gần hơn tới 1,750 USD/tấn vào ngày 25/6 do lo ngại về nguồn cung xuất hiện do tình trạng ngừng hoạt động ngoài kế hoạch gần đây.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 16.75 USD/tấn ở mức 1,738 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana. Đầu tuần, một số nguồn thị trường bắt đầu chia sẻ triển vọng cung cầu cân bằng hơn cho tương lai gần nhưng tình trạng ngừng hoạt động ngoài kế hoạch gần đây đã gây ra sự thay đổi thủy triều.

SDI’s Columbus, Mississippi, nhà máy gặp phải vấn đề sản xuất vào cuối tuần qua với nhiều người mua chỉ bắt đầu báo cáo chi tiết vào cuối tuần. Nhà máy được cho là có vấn đề với một trong hai lò, với dự kiến ​​lò bị ảnh hưởng sẽ ngừng hoạt động tổng cộng 7 ngày và có khả năng sẽ khởi động lại vào ngày 26/6.

Tổng sản lượng bị mất ước tính vào khoảng 28,000 tấn nhưng hai nguồn thị trường khác cho thấy tiềm năng lên đến 50,000 tấn.

Ngoài ra, Nucor Gallatin ở Kentucky được cho là đã vấp phải kế hoạch bảo trì trong tuần. Nhà máy đã không thể khởi động lại cho đến tối ngày 23/6, theo báo cáo là muộn hơn khoảng 5 ngày so với ngày dự kiến ​​ban đầu.

Cho đến chiều 24/6, chỉ có hoạt động điều tra đối với hàng HRC Thổ Nhĩ Kỳ có thời gian đến vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, theo một thương nhân. Với những lo ngại về nguồn cung xuất hiện từ những đợt ngừng hoạt động đó, ông đã báo cáo nhiều giao dịch được giao dịch ở mức 1,580- 1,600 USD/tấn Houston DDP.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ xác nhận đã nhận được một chào bán ở cấp thấp hơn của phạm vi đó cho hàng hóa và cho biết ông đang “xem xét nó”.

Một nguồn tin của nhà máy Midwest đã báo cáo các giao dịch gần đây ở mức 1,730-1,750 USD/tấn cho sản xuất tháng 8 của nó.

Một nguồn tin từ nhà máy mini cũng lưu ý rằng điều kiện thị trường ổn định và giá cả đang tăng. Nguồn tin từ nhà máy vẫn đang băn khoăn về việc giá cả sẽ ổn định khi nào và ở đâu.

Trong khi đó, một trung tâm dịch vụ ở miền Nam cho biết một nhà máy ở Bờ Tây đã mở sổ đặt hàng tháng 9 ở mức 1,860 USD/tấn xuất xưởng cho HRC nhưng không có ý định đặt hàng ở mức đó.

Giá thép tấm của Ý giảm khi thị trường đối mặt với hàng nhập khẩu rẻ hơn

Các nguồn tin cho biết ngày 25/6, thị trường thép tấm Châu Âu có sự phân chia nhẹ giữa nam và bắc, trong đó giá Bắc Âu vẫn ổn định do lượng hàng có sẵn thấp và thời gian sản xuất lâu hơn, trong khi thị trường Ý đang suy thoái nhẹ.

Tại thị trường Ý, các nguồn tin ghi nhận giá thép tấm giảm nhẹ do nguyên liệu ở Ý vẫn dồi dào trong bối cảnh rất nhiều mặt hàng nhập khẩu rẻ hơn hiện có sẵn cho khách hàng.

Một thương nhân Ý cho biết: “Giá thép tấm đang tăng trở lại, và các nhà sản xuất cán lại đang chào bán nhiều hơn. "Đây là sản phẩm duy nhất mà khoảng cách giữa Ý và phần còn lại của Châu Âu ngày càng được nới rộng."

Mặc dù vậy, các nhà sản xuất Ý vẫn có lợi thế hơn một chút để chào hàng giao ngay, với một số khối lượng vẫn có sẵn từ đầu tháng 7, với các nhà máy hiện đang cố gắng bán cho tháng 8.

Lợi thế chính của Ý là thời gian giao hàng ngắn và thực tế là các nhà sản xuất Ý cung cấp cho tất cả mọi người chứ không chỉ khách hàng lớn của họ,” một nhà phân phối Đức cho biết. "Trong khi các nhà sản xuất Đức có thời gian sản xuất lâu hơn và họ tập trung vào các dự án và khách hàng lớn."

Nguồn tin tương tự cũng cho biết trong khi một số nhà máy Ý đang chào giá 1,050 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý cho 200 tấn, họ sẽ sẵn sàng thương lượng 1,010-1,015 Euro/tấn cho các yêu cầu 1,000 tấn.

Một nguồn tin từ nhà máy Ý cho biết, giá ở mức 1,000-1,020 Euro/tấn xuất xưởng Ý vẫn có thể bán được cho khách hàng Đức. Tuy nhiên, các nhà môi giới được cho là quan tâm hơn đến giá nhập khẩu, với lời chào hàng từ Indonesia ở mức 910 Euro/tấn CIF.

Các chủ kho sẽ đặt hàng nhập khẩu ngay bây giờ, đặc biệt nếu họ nghĩ rằng đây là giá cao nhất,” nguồn tin của nhà máy cho biết. “Sử dụng hàng nhập khẩu làm đòn bẩy chống lại các nhà máy.”

Giá thép tấm ở Bắc Âu tăng 10 Euro/tấn trong tuần lên 1,100 Euro/tấn Ruhr ngày 25/6, trong khi giá thép tấm của Ý giảm 5 Euro/tấn xuống 1,025 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý.

Giá thép cây ở Tây Bắc EU đạt mức cao nhất trong 24 năm

Các nguồn tin cho biết, giá thép cây nội địa ở Tây Bắc Âu tiếp tục tăng trong tuần do nhu cầu vẫn mạnh.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 817.50 Euro/tấn xuất xưởng ngày 25/6, tăng 7.50 Euro/tấn so với tuần trước, vượt qua mức đỉnh của chỉ số vào ngày 12/6/2008, khi nó ở mức 815 Euro/tấn  xuất xưởng, đạt mức cao nhất của nó trong gần 24 năm.

Một nguồn nhà phân phối tại khu vực Benelux cho biết mức có thể giao dịch vào khoảng 830 Euro/tấn được giao, do nhu cầu vẫn mạnh trong bối cảnh giá phế liệu trong nước sẽ tiếp tục tăng.

Nguồn tin cho biết, giá thép dài xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ở mức thấp hơn nhiều so với thị trường nội địa Châu Âu, điều này khiến lựa chọn hấp dẫn đối với người mua Châu Âu, nhưng thời gian giao hàng khá lâu. Ông lưu ý thời gian giao hàng tháng 9/tháng 10.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, ổn định so với ngày trước.

Quý 4 luôn yên tĩnh hơn nên các nhà máy ở châu Âu sẽ cần xuất khẩu khi đó. Nguồn tin cho biết thêm, cho đến tháng 9, chúng tôi sẽ không thấy thay đổi về giá.”

Nhà sản xuất thép dài Riva Thy-Marcinelle ở Bỉ đã đình chỉ sản xuất sau vụ hỏa hoạn tại nhà máy Charleroi, các nguồn tin thị trường đưa tin ngày 23/6.

Nguồn tin lưu ý rằng vụ việc có thể đẩy giá thép cây lên cao hơn trong những tuần tới.

Một nguồn phân phối khác tại khu vực của Benelux dự kiến ​​thị trường sẽ chứng kiến ​​giá thép cây trong nước cao hơn sau sự cố Riva. Nguồn tin trích dẫn một thỏa thuận với 250 tấn ở mức 815 Euro/tấn được giao.

Một nguồn người bán đã trích dẫn các chào bán nhà máy và các giá trị có thể giao dịch vào khoảng 890 Euro/tấn được giao.

Bạn tìm thấy tất cả các loại chào hàng ở thị trường Châu Âu trong những ngày này,” một nguồn tin Ý cho hay, cho biết giá thép cây từ các nhà máy khác ở mức 890 Euro/tấn được giao hoặc cao hơn.

Nguồn tin trích dẫn giá trị giao dịch khoảng 850 Euro/tấn giao tại Đức khi giá tiếp tục tăng cao hơn trong tuần.

Đối với thép cây xuất khẩu, giá chào của nhà máy là 720 Euro/tấn FOB. “Giá không giảm. Nhưng khách hàng đang chờ đợi thời điểm này. Họ không có lựa chọn thay thế, nhưng họ nghĩ rằng giá sẽ giảm. Hiện tại, chào bán của chúng tôi là chắc chắn. Tất cả chúng tôi đang ở chế độ chờ và xem”, ông nói.

Nguồn tin cũng nhắc lại rằng giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ hiện khá cạnh tranh đối với thị trường Châu Âu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Nam Âu ở mức 720 Euro/tấn FOB ngày 25/6, ổn định so với tuần trước.

Giá thép tấm của Mỹ tăng theo HRC

Giá thép tấm của Mỹ tiếp tục theo dấu đà tăng thép cuộn cán nóng vào ngày 25/6 với các nhà máy đang tìm cách thực thi mức tăng 120-150 USD/tấn đối với sản lượng trong tháng 8.

Giá thép tấm hàng ngày tăng 82.50 USD/tấn lên 1,501.25 USD/tấn.

Giá tăng do người mua phải đối mặt với ít sự lựa chọn nhưng phải trả giá tăng trong tuần này do các nhà máy trong nước công bố. SSAB là một nhà máy đã thông báo hai lần tăng riêng biệt trong tuần kết thúc vào ngày 25/6 với tổng giá trị là 150 USD/tấn, trong khi Nucor công bố giá cơ sở mới là 1,440 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng, tăng 120 USD/tấn so với giá gần đây.

Bất chấp giá thép tấm tăng vọt, HRC tăng chậm. Chỉ số HRC hàng ngày tăng thêm 16.75 USD/tấn vào ngày 25/6 để thiết lập một kỷ lục khác mọi thời đại là 1,738 USD/tấn xuất xưởng Indiana.

Giá HRC cao đã giúp giữ cho lượng thép tấm có sẵn hạn chế do các nhà máy trong nước tìm cách bán thép tấm có khổ nhẹ hơn ở dạng cuộn sang thị trường HRC nếu có.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết: “Tôi không hiểu là có bất kỳ trung tâm dịch vụ nào sẵn có hay không. Câu hỏi tôi đặt ra là liệu người dùng cuối có thể nhận được nó hay không. Chắc chắn là các trung tâm dịch vụ sẽ là những nơi cuối cùng thu được bất kỳ phần nào còn sót lại.

Ông nói thêm giá nhà máy ở khắp nơi, với một nhà máy yêu cầu hơn 1,600 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng ở Midwest. Tuy nhiên, ông cho biết giá trị có thể giao dịch là từ 1,500 USD/tấn trở lên.

“Tôi hoàn toàn mong đợi một mức tăng nữa cho tháng 9 bất cứ khi nào nó mở cửa vào tháng tới,” nguồn tin nói thêm.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh nhu cầu yếu

Trong bối cảnh phế liệu ổn định, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định vào ngày 25/6 do thị trường tiếp tục có nhu cầu yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/6, ổn định so với ngày trước.

Các nguồn tin thị trường cũng trích dẫn một số bất ổn trên thị trường khi Bộ phát triển kinh tế của Nga đề xuất áp thuế xuất khẩu 15% đối với kim loại đen và kim loại màu bắt đầu từ ngày 01/8 đến cuối tháng 12, theo các báo cáo truyền thông khác nhau.

Thị trường hôm nay rất không chắc chắn do mức thuế xuất khẩu được đề xuất ở Nga. Ngoài ra, có vẻ như phế liệu mạnh hơn so với dự đoán ban đầu, ”một nguồn tin cho biết.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế liệu HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 499 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu ổn định ở mức 226 USD/tấn.

720-735 USD/tấn FOB là mức có thể giao dịch ngày hôm nay,” nguồn tin cho biết và nói thêm, “Tôi sẽ không loại trừ 720 USD/tấn FOB là giá trị đáy cho ngày hôm nay trong một số trường hợp nhất định, nhưng mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng vào tuần tới tùy thuộc vào tin tức từ Nga. "

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác trích dẫn giá trị khả thi tối đa đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 720 USD/tấn FOB. Ông báo cáo rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang bán thép cây có trọng tải nhỏ khoảng 725 USD/tấn FOB, chưa được xác nhận vào thời điểm công bố. Nguồn tin cho biết tâm lý thị trường vẫn yếu, do không có doanh số bán thép cây mới nào ở Viễn Đông.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara trích dẫn việc thiếu các giao dịch trong bối cảnh nhu cầu cực kỳ yếu. Nguồn tin dự kiến ​​720-730 USD/tấn FOB là khả thi đối với 10,000 tấn thép cây và trích dẫn một chào bán của nhà máy ở mức 730 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cũng nêu rõ sự thiếu hoạt động trên thị trường và đưa giá trị giao dịch của nhà máy đối với 10,000 tấn ở mức 725-730 USD/tấn FOB

Một nguồn tin EU đưa ra giá trị giao dịch đáng kể đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 735 USD/tấn FOB.

Giá thép cây nội địa cao hơn ở Châu Âu có thể cho phép khách hàng châu Âu mua thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức cao hơn so với mức trung bình của thị trường, các nguồn tin cho biết.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 817.50 Euro/tấn xuất xưởng ngày 25/6, tăng 7.50 Euro/tấn so với tuần trước.

Liên minh Châu Âu đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới vào ngày 10/6 về đề xuất gia hạn hạn ngạch tự vệ thép, hết hạn vào ngày 30/6, trong ba năm và bổ sung 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch.

Các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu lên tiếng ủng hộ đề xuất này nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tiến trình này.

Giá HRC Bắc Âu tăng khi chào hàng cao hơn

Giá HRC của Châu Âu được cho là cao hơn một chút trên thị trường sau thông báo tăng gần đây 30 Euro/tấn lên 1,200 Euro/tấn của nhà máy hàng đầu thị trường ArcelorMittal.

Một số nhà máy đã hạn chế số lượng cho Q4, mặc dù vẫn còn hàng.

Một nguồn tin của nhà máy ở Châu Âu cho biết khối lượng của ông đã giảm trong quý vừa qua và ông ít bán hơn bình thường.

Khách hàng biết rằng họ không thể tìm thấy bất cứ thứ gì. Nguồn tin của nhà máy cho biết họ không dám yêu cầu "về khối lượng".

Tại thị trường Ý, nhu cầu thị trường nhìn chung khá trầm lắng với giá cả ổn định, mặc dù người mua có thái độ không mấy lạc quan rằng giá sẽ tăng sau giai đoạn mùa hè.

"Người mua đang cố gắng hạ giá bằng cách chờ đợi", một thương nhân Ý cho biết.

Một số nhà máy không thể cung cấp các loại hàng hóa vì số lượng hạn chế, chỉ có vài loại đặc biệt.

"Thị trường trầm lắng và khách hàng không mua ở EU mà chủ yếu đến từ hàng nhập khẩu, điều này đã làm suy yếu mặt bằng giá", một thương nhân Ý thứ hai cho biết hồi đầu tuần. "Tuy nhiên, dự trữ ở mức thấp và tôi không nghe thấy giá giảm. Các nhà máy ở EU có thời gian giao hàng rất lâu."

Cùng một thương nhân nói rằng mặc dù nhu cầu ô tô vẫn bình tĩnh, nhưng các lĩnh vực khác vẫn ở "tình hình tốt".

Tại thị trường Anh, khả năng cung cấp của các nhà máy cũng ảm đạm, với nhiều khách hàng đang tìm kiếm sản lượng ở các nơi khác ở EU.

"Thương nhân không có gì. Nếu bạn muốn mua, bạn cần phải mua ở Châu Âu", một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. "Không có gì được cung cấp ở Vương quốc Anh."

Việc ArcelorMittal tăng gần đây vào ngày 24/6 lên 1,200 Euro/tấn giao trên khắp Châu Âu ít ảnh hưởng đến giá của Anh, cùng một nguồn tin cho biết, với hầu hết khách hàng "ngồi nghỉ" và không bổ sung.

Việc thiếu xe tải ở Anh và các nơi khác ở Châu Âu vẫn là một vấn đề, với hầu hết các công ty vận tải đường bộ đều tăng giá vì thiếu tài xế và công nhân Đông Âu về nước.

Giá thép không gỉ Trung Quốc phục hồi do giá nguyên liệu thô cao hơn, nhu cầu mạnh mẽ

Giá thép không gỉ tại thị trường giao ngay Phật Sơn ở miền nam Trung Quốc tiếp tục tăng vào tháng 6, do chi phí nguyên liệu thô cao hơn và nhu cầu tốt.

Đánh giá thép cuộn cán nóng loại 304, dày 3 mm ở mức 16,500 NDT/tấn (2,556 USD/tấn) ngày 25/6, tăng 350 NDT/tấn so với tháng trước.

Thép cuộn cán nguội loại 304, dày 2 mm được đánh giá ở mức 17,800 NDT/tấn xuất xưởng, tăng 1,200 NDT/tấn so với tháng trước.

Sự gia tăng trong tháng 6 chủ yếu được hỗ trợ bởi giá nguyên liệu thô và nhu cầu tốt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu và các yếu tố cơ bản cân bằng tốt về cung cầu, một thương nhân tại Trung Quốc cho biết. Một số nhà máy đã tăng giá niêm yết mới của họ để bán trong nước, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về việc thị trường sẽ duy trì như thế nào sau khi tăng quá nhiều, ông nói. “Có thể không ngạc nhiên khi thấy một số điều chỉnh trong tháng 7,” một thương nhân thứ hai cho biết.

Đánh giá CRC loại không chứa niken 430/2B dày 2 mm ở mức 9,625 NDT/tấn, tăng 200 NDT/tấn so với tháng trước.

Giá niken đã tăng mạnh hơn trong tháng 6. Giá niken chính thức trên Sàn giao dịch kim loại London đã ổn định ở mức 18,192 USD/tấn vào ngày 24/6, tăng 905 USD/tấn so với tuần trước và 828 USD/tấn so với tháng trước.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 2,850 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 25/6, tăng 50 USD/tấn so với tuần tước. Sự gia tăng này chủ yếu phản ánh mức chào hàng của các doanh nghiệp cao hơn và thị trường nội địa đang tăng ở Trung Quốc.

Giá thép cây tại Châu Á ổn định trong bối cảnh thị trường chậm

Giá thép cây Châu Á ổn định do thị trường nội địa Trung Quốc có chút giảm nhẹ vào ngày 25/6 vì nhu cầu tiêu thụ chậm.

Nhu cầu vẫn ở mức thấp tại thị trường Bắc Kinh trước thềm lễ kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 1/7.

Một số thương nhân giảm giá chào bán thép cây xuống để tìm kiếm đơn hàng, trong khi các hoạt động giao dịch không có sự phục hồi đáng kể.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,900 NDT/tấn (757 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 25/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 5 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 753 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế vào ngày 25/6, không thay đổi so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,066 NDT/tấn (783 USD/tấn) vào ngày 25/6, tăng 133 NDT/tấn so với ngày trước.

Những người tham gia thị trường đang thảo luận về chi phí vận chuyển hàng hóa cao do giá dầu toàn cầu tăng. Giá cước vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hồng Kông ở mức 55-65 USD/tấn tùy nơi khởi hành, so với mức 50-55 USD/tấn của tháng 5, theo nguồn tin thị trường.

Với việc tăng giá cước vận chuyển cao, giá thép cây từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hồng Kông có thể vào khoảng 790 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, một nhà dự trữ địa phương cho biết.

Không nhận được chào bán nào trong tuần này,” một nhà chế tạo Singapore cho biết. Nguồn tin cho biết thêm, chi phí vận chuyển cao sẽ đẩy giá từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Singapore cao hơn.

Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 747 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

 

HRC Châu Á vẫn đi ngang trước sự phục hồi giá của Trung Quốc

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á ổn định vào ngày 25/6, trong bối cảnh thị trường hoạt động chậm lại do người mua đang chờ đợi bên lề.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 886 USD/tấn FOB Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 885 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng thêm trong ngày, phù hợp với giá kỳ hạn, do kỳ vọng về việc kiểm soát sản lượng ở Đường Sơn nhân lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy giá chào bán của các nhà máy sẽ tăng do áp lực bán hàng liên tục tại thị trường nội địa trong mùa hè tạm lắng.

Trong khi đó, các bên tham gia thị trường cho biết khả năng Trung Quốc áp dụng thuế xuất khẩu đối với HRC là thấp. Một nguồn tin từ các nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc cho biết các nhà máy hiện không yêu cầu người mua trả thuế xuất khẩu.

Có thể điều đó sẽ không xảy ra, vì hầu hết các nhà máy Trung Quốc đều tự tin bán hàng mà không yêu cầu người mua phải chịu thuế”, một người mua tại Việt Nam cho biết.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 936 USD/tấn FOB Trung Quốc, ổn định so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 938 USD/tấn, không đổi so với ngày trước.

Tại Việt Nam, mức chào hàng đối với HRC SAE của Trung Quốc vẫn ở mức 920-950 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 8, trong khi mức thấp nhất là chào hàng cho cuộn sản xuất ống thép. Một số nhà máy cán thép lớn của Trung Quốc vẫn vắng bóng.

Các nhà máy Ấn Độ có thể giảm chỉ số bán hàng của họ, vì họ thấy khó có thể đảm bảo đủ số lượng trên thị trường xuất khẩu như Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, mức chào hàng cho HRC SAE Ấn Độ khoảng 950 USD/tấn CFR, các nguồn tin địa phương cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,400 NDT/tấn (836 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 70 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 đóng cửa ở mức 5,288 NDT/tấn, tăng 128 NDT/tấn, tương đương 2.5% so với cùng kỳ.