Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 36

Nhìn chung thị trường thép nội địa Trung Quốc đã bước vào thời điểm tiêu thụ đỉnh cao từ tháng 09 cho tới tháng 10. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn y hệt như hồi mấy tháng trước, chưa có bất kỳ dấu hiệu khôi phục nào, giá thép giảm trên hầu hết các mặt hàng kể cả thép cây.

Giới sản xuất, thương nhân còn phải đối mặt với vấn nạn thanh khoản thiếu hụt, kinh tế toàn cầu suy yếu do khủng hoảng nợ công dai dẳng, vì thế mà giá thép thiếu động lực đi lên.

Thị trường hiện nhập nhằng nhiều quan điểm trái chiều nhau giữa các nhà tham gia thị trường, một bên cho rằng giá không sớm thì muộn sẽ hướng lên do niềm tin thị trường chắc chắn sẽ khởi sắc trong thời gian tới, số còn lại với tư tưởng bi quan cho rằng giá không có cơ hội phục hồi do lực cầu hiện chưa cải thiện.

Thị trường thép xây dựng: giá thép cây tuần này tiếp tục trượt xuống. Cụ thể, phía đông giá giảm 20-40 NDT/tấn, miền trung rớt 10-20 NDT/tấn, khu vực phía nam là 20-60 NDT/tấn, tây nam trượt 10 NDT/tấn, phía bắc rớt 10-50 NDT/tấn.

Dù bước vào tháng nhu cầu thép đỉnh cao, nhưng cho tới giờ phút này sức mua trên thị trường vẫn chưa hề chuyển biến.

Tín dụng thắt chặt cộng với nền kinh tế toàn cầu bất ổn đã gây biến động tại thị trường thép tương lai, khiến thị trường thép cây giao ngay không còn được hỗ trợ nữa.

Hôm thứ 05, thép cây HRB 335 20mm ở 25 thành phố lớn có giá bình quân 4.979 NDT/tấn, trượt 15 NDT/tấn, trong khi thép cây HRB 400 20mm có giá cao hơn 5.119 NDT/tấn, rớt 13 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: giá thép cuộn cán nóng và cán nguội bước sang tuần đầu tháng 09 vẫn nối tiếp đà trượt của hai tuần trở lại đây, nhưng với biên độ hẹp hơn.

Dù giá giảm nhưng không kích thích nhiều lực mua, cơ hội cho thương nhân kiếm lời trong tháng vàng của năm (tháng 09) càng trở nên hạn hẹp.

Hiện tại xu hướng thị trường thép công nghiệp rất khó đoán, thương nhân quả quyết thị trường trong tuần tới còn ảm đảm do lực cầu chưa hồi phục, trong khi giới quan sát thị trường lại cho rằng giá quặng không ngừng tăng, tồn thấp sẽ ngăn cản đà giảm sâu của giá.

Hôm thứ 05, HRC 3,0mm tại các thành phố lớn trong nước có giá bình quân 4.934 NDT/tấn, rớt 5 NDT/tấn so với tuần trước, còn HRC 4,75mm có giá thấp hơn chút 4.867 NDT/tấn, mất 10 NDT/tấn so với tuần trước.

Giá CRC 1,0mm có giá bình quân 5.545 NDT/tấn, tăng 20 NDT/tấn.

Thị trường thép tấm: đúng như dự báo tuần rồi, giá thép tấm nội địa Trung Quốc tuần này tiếp tục trượt nhẹ.

Tuần này tồn thép tấm của cả nước trượt 5.220 tấn xuống còn 1,47 triệu tấn, trong đó lượng dự trữ tại Thượng Hải chiếm 377.500 tấn, giảm 900 tấn so với tuần rồi.

Theo thống kê cho thấy, trong 07 tháng đầu năm, lượng tàu được đóng hoàn tất chỉ đạt 38,46 triệu tấn trọng tải, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng 07 đạt 7,35 triệu tấn trọng tải. Nhưng số lượng đơn đặt hàng mới từ các đại lý đóng tàu gần đây liên tiếp sụt giảm, chứng tỏ nhu cầu đang dần hạn chế gây bất an cho các nhà máy thép.

Dự báo thị trường thép tấm trong ngắn hạn sẽ theo xu hướng giảm.

Hôm thứ 05, giá thép tấm cỡ vừa ở 23 thành phố trong nước có giá bình quân chốt mức 5.216 NDT/tấn, rớt 7 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi tấm dày vừa 20mm lại có giá thấp hơn chút ít 4.916 NDT/tấn, rớt 5 NDT/tấn.