Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 30

Thị trường thép nội địa Trung Quốc tuần này vẫn tiếp tục đà tăng của vài tuần trở lại đây, đi đầu là giá thép xây dựng do được hỗ trợ bởi giá nguyên liệu thô đắt đỏ cũng như các nhà máy lớn điều chỉnh nâng giá bán và lượng thép dự trữ thấp.

Thị trường thép xây dựng: so với tuần trước, giá thép xây dựng trong tuần này vẫn ổn định với đà đi lên. cụ thể là, phía đông tăng 20-25 NDT/tấn, miền trung là 20-30 NDT/tấn, phía nam tăng vọt 30-60 NDT/tấn.

Giá thép xây dựng tăng bất chấp tổng thể nhu cầu trên toàn bộ thị trường Trung Quốc vẫn yếu do hoạt động xây dựng thấp trong hè nắng nóng. Hơn nữa, người dân cũng ngần ngại gom vào do giá cao.

Hôm thứ hai đầu tuần, giá thép cây giao kỳ hạn rớt 1% do thị trường chứng khoán tại sàn giao dịch Thượng Hải mất điểm.

Thép cây giao kỳ hạn tháng 10 tại sàn giao dịch the Shanghai Futures Exchange rớt 0,95% xuống chỉ còn 4.878 NDT/tấn (757 USD/tấn).

Trước tình hình trên, đa số thương nhân tin rằng nếu như giá giao kỳ hạn tiếp tục đi xuống trong vài ngày tới, thị trường giao ngay khả năng chịu nhiều áp lực hạ giá.

Hôm thứ 05 tuần này, thép cây HRB 20mm ở 25 thành phố lớn trong nước có giá bình quân 4.997 NDT/tấn, tăng 13 NDT/tấn so với tuần trước, còn thép cây HRB 400 dày 20mm lại có giá cao hơn chút 5.174 NDT/tấn, tăng 11 NDT/tấn.

Giá thép trong thời gian tới khả năng dao động trong biên độ hẹp.

Thị trường thép công nghiệp: sau khi tăng trong hai tuần liên tiếp, tuần này giá HRC nội địa Trung Quốc đã chững lại.

Thị trường mở cửa với những phiên giao dịch không mấy khả quan xuyên suốt từ đầu cho tới tận cuối tuần.

Tuy nhiên giá sẽ không có cơ hội giảm sâu do được hỗ trợ bởi tồn trên thị trường không nhiều, cộng với đà tăng trưởng ổn định của thị trường thép dài.

Hôm thứ 05, HRC 3,0mm ở các thành phố lớn của Trung Quốc có giá bình quân 4.917 NDT/tấn, tăng 4 NDT/tấn so với tuần trước, HRC 4,75mm lại thấp hơn chút đỉnh 4.852 NDT/tấn, tăng 5 NDT/tấn so với tuần rồi.

Trong khi đó, thị trường CRC tuần này tăng với biên độ rộng hơn tuần trước, nhưng giao dịch vẫn không nhiều.

CRC 1,0mm được giao dịch rộng rãi trên thị trường với giá 5.459 NDT/tấn, tăng 17 NDT/tấn so với tuần rồi.

Dư luận cho rằng xu hướng này sẽ được duy trì trong những ngày tới đây.

Thị trường thép tấm: thị trường tấm nội địa Trung Quốc tuần này nhích nhẹ. tuy vậy, các đơn đặt mua từ thương nhân cũng như người dùng trực tiếp vẫn rất hạn chế.

So với tuần trước, tồn thép tấm của cả nước tăng 11.930 tấn lên 1,52 triệu tấn, trong đó tồn tại Thượng Hải là 378.000 tấn, rớt 6.180 tấn.

Dự báo thị trường thép tấm trong tuần tới sẽ hướng lên.

Hôm thứ 05 (28/07), thép tấm cỡ vừa 8mm ở 23 thành phố lớn có giá bình quân 5.223 NDT/tấn, tăng 10 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi thép tấm 20mm lại có giá thấp hơn chốt mức 4.881 NDT/tấn, tăng 4 NDT/tấn.