Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 29

Thị trường thép nội địa Trung Quốc tuần này vẫn tiếp nối đà tăng của tuần trước, giá tăng trên tất cả các mặt hàng, tiêu biểu nhất là giá thép cây.

CISA tiết lộ sản lượng thép cây bình quân hàng ngày trong mười ngày đầu tháng 07 đạt 1,96 triệu tấn, rớt 3,1% so với tháng trước. Nhưng con số này vẫn còn được cho là ở mức cao.

Chỉ số nhà đất của Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng chóng mặt, lạm phát còn dai dẳng, sản lượng thép lại dồi dào. Tất cả những nhân tố trên khả năng làm chậm đà tăng của giá thép.

Xét trong trung hạn, thương nhân dự báo giá sẽ duy trì xu hướng tăng này.

Thị trường thép xây dựng: thị trường thép xây dựng nội địa Trung Quốc tiếp tục đi lên trong tuần này, cụ thể là ở khu vực phía đông và miền nam giá đã tăng 20-30 NDT/tấn so với tuần trước, miền trung là 30-40 NDT/tấn, khu vực phía bắc là 10-20 NDT/tấn.

Dù giá tăng nhưng giao dịch trên thị trường còn chưa mạnh do lực cầu từ người dùng trực tiếp yếu. Tuy nhiên, hầu hết giới sản xuất thép cây lại quyết định tăng giá cuối tháng 07 do triển vọng thị trường tích cực.

Thương nhân dự báo thị trường trong thời gian tới sẽ vận động đi lên, nhưng giá thép được dự báo là không có cơ hội tăng đột biến.

Hôm thứ 05, giá bình quân thép cây HRB 335 20mm ở 25 thành phố lớn của Trung Quốc là 4.984 NDT/tấn, tăng 31 NDT/tấn so với tuần trước, thép cây HRB400 20mm có giá 5.136 NDT/tấn, tăng 27 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: giá HRC tuần này biến động nhẹ, sau khi trượt 20-30 NDT/tấn (3-5 USD/tấn) vào cuối phiên giao dịch ngày thứ 06 tuần trước, giữa tuần này giá đã phục hồi trở lại.

Hầu hết giao dịch thị trường thép công nghiệp chưa thực sự khỏi sắc do nhu cầu tiêu thụ thép từ người dùng cuối cùng còn thưa thớt.

Dự báo thị trường HRC còn biến động trong ngắn hạn.

Hôm thứ 05, HRC 3,0mm ở các thành phố lớn có giá bình quân 4.913 NDT/tấn, tăng 21 NDT/tấn so với tuần trước, còn HRC 4,75mm lại có giá 4.847 NDT/tấn, tăng 22 NDT/tấn.

Đối với thị trường CRC, giá CRC tuần này vẫn tiếp tục xu hướng tăng nhẹ của tuần trước. Càng ngày càng có nhiều nhà sản xuất mạnh dạn nâng giá CRC hơn nữa, tuần này đã có thêm Shougang, Angang và Hebei Steel điều chỉnh tăng giá xuất xưởng CRC tháng 08.

Thương nhân dự báo thị trường CRC thời gian tới sẽ hướng lên.

Thị trường thép tấm: thị trường tấm nội địa Trung Quốc tuần này nhích lên nhưng chỉ với biên độ hẹp. Giao dịch trên thị trường vẫn chậm chạp, không khá hơn tuần trước là mấy.

Các đại gia sản xuất thép lớn trong nước bao gồm Baosteel, Wugang, Shougang, Angang và Chonggang đã tuyên bố điều chỉnh giảm giá thép tấm cho các lô hàng giao tháng 08 do lực cầu thưa.

Hiện tồn thép tấm hàng tuần của cả nước chỉ còn 1,50 triệu tấn, giảm 740 tấn so với tuần rồi, trong đó, tồn tại Thượng Hải là 384.000 tấn, rớt 405 tấn. Trước tình hình trên, người ta dự báo thị trường thép tấm thời gian tới sẽ biến động nhẹ.

Hôm qua (21-07), thép tấm cỡ vừa 8mm ở 23 thành phố lớn trong nước có giá bình quân 5.213 NDT/tấn, tăng 26 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi tấm cỡ vừa 20mm lại có giá thấp hơn chút đỉnh 4.877 NDT/tấn.