Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 27

Thị trường thép nội địa Trung Quốc sau hơn 1 tháng trì trệ, giờ đây đã có dấu hiệu hồi phục, duy chỉ có thị trường CRC là còn suy yếu.

 

Xét tổng thể, lượng giao dịch thị trường tuần này có phần tiến triển hơn tuần trước, người tiêu thụ trực tiếp cũng như thương nhân đã quay trở lại thị trường hoạt động tích cực hơn sau một thời gian im ắng vì bối cảnh thị trường gần như sáng tỏ.

Thông báo nâng lãi suất cho vay của ngân hàng thêm 0,25% điểm nữa kể từ ngày 07/07, được biết là lần nâng lãi suất thứ 03 và cũng là lần cuối trong năm, dường như không còn tạo áp lực cho thương nhân vì lúc nào cũng cánh cánh mối lo thắt chặt tín dụng. Giới trong nghành dự báo không sớm thì muộn thị trường thép sẽ sớm đón nhận một luồng sinh khí mới.

Thị trường thép xây dựng: thị trường thép xây dựng nội địa Trung Quốc tăng lên đầu tuần rồi sau đó ổn định trở lại. Cụ thể, khu vực miền đông giá tăng với biên độ 30-60 NDT/tấn, miền nam là 20 NDT/tấn, miền bắc nhích 20-30 NDT/tấn.

Do kể từ cuối tháng 06 thời tiết dường như ấm áp hơn, các công trình xây dựng dang dở đã quay về hoạt động bình thường, thúc đẩy giá thép đi lên.

So với tuần trước, giao dịch tuần này có vẻ khả quan hơn, nhưng chỉ với khối lượng nhỏ.

Hôm thứ 05, thép cây HRB 335 20mm ở 25 thành phố lớn Trung Quốc có giá bình quân 4.927 NDT/tấn, tăng 19 NDT/tấn so với tuần rồi, còn thép cây HRB 400 20mm nhỉnh hơn chút 5.077 NDT/tấn, tăng 18 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: tuần này thị trường thép công nghiệp nội địa Trung Quốc có sự khác biệt rõ rệt, giá HRC hồi phục nhẹ trong tuần, CRC vẫn tiếp tục suy yếu.

Giá tại thị trường giao kỳ hạn tăng lên với biên độ 58 NDT/tấn chỉ trong 1 ngày là lực đẩy hỗ trợ kéo giá HRC giao ngay hướng lên với những phiên giao dịch cải thiện. Dự báo thời gian tới thị trường HRC sẽ vận động đi lên.

Hôm thứ 05, HRC 3,0mm ở các thành phố lớn có giá bình quân 4.870 NDT/tấn, tăng nhẹ 4 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi HRC 4,75mm lại có giá thấp hơn chút 4.796 NDT/tấn, tăng 10 NDT/tấn.

Nguyên nhân chính khiến giá CRC không ngừng rớt là do cho tới bây giờ lực cầu từ ngành công nghiệp chế tạo ô tô và đồ điện gia dụng còn chưa khôi phục. Thương nhân dự báo, thị trường còn tiếp tục đi xuống trong ngắn hạn.

Hôm thứ 05, CRC 1,0mm có giá bình quân 5.412 NDT/tấn, rớt 14 NDT/tấn.

Thị trường thép tấm: không khác gì so với tuần rồi, tuần này thị trường thép tấm nội địa vẫn còn khá yếu, tuy nhiên, đà giảm có phần chậm lại.

Trước bối cảnh kinh tế cũng như tình hình thị trường thực tại, hầu như người mua đều có khuynh hướng thận trọng với các quyết định mua hàng. Trong tuần, chỉ có vài đơn hàng nhỏ lẻ được giao dịch.

Tồn thép tấm quốc gia giảm khoảng 15.780 tấn so với tuần rồi xuống còn 1,54 triệu tấn, trong đó, lượng thép dự trữ tại Thượng Hải chiếm 0,38 triệu tấn, tăng 1.060 tấn.

Người ta dự báo, giá thép tấm tuần tới sẽ theo xu hướng giảm.

Hôm thứ 05, giá bình quân thép tấm cỡ vừa 8mm ở 23 thành phố lớn trong nước được niêm yết mức 5.184 NDT/tấn, rớt 9 NDT/tấn so với tuần rồi, còn tấm cỡ vừa 20mm thấp hơn chút 4.854 NDT/tấn, rớt 16 NDT/tấn.