Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 31/8/2021

 Châu Âu

HRC: Trong những tuần gần đây, các thương nhân và nguồn tin Châu Âu đã xác nhận rằng thị trường nội địa của họ đã nhận được các chào bán cạnh tranh về thép cuộn cán nóng, chủ yếu từ Nga và Ấn Độ.

Các nguồn tin cho biết các nhà cung cấp Ấn Độ được cho là sẽ chào bán các lô hàng HRC tháng 10 ở mức thấp hơn 900 Euro/tấn (1,061 USD/tấn) CFR ở Nam Âu.

Mỹ

HRC: Theo báo cáo, giá HRC Mỹ tiến đến mốc kỷ lục mới. Một nguồn tin từ nhà máy cấp cao nhất cho biết giá chào bán cán nóng của nhà máy ở Midwest đạt mức 1,900 USD/tấn, với một số thỏa thuận cao hơn đã đạt được vào cuối tuần trước. Cán nguội được chào ở mức 2,150 USD/tấn.

Trong ngày thứ hai, giá chào bán phổ biến tầm 1,950-1,USD/tấn cho HRC, với giá cán nguội tương tự tăng lên 2,150-2,200 USD/tấn. Tất cả giá đều là hàng xuất xưởng.

Ấn Độ

Thép cây: Hầu hết tất cả các nhà máy sơ cấp đều quay trở lại hoạt động với công suất trên 92-94%, với đợt đại dịch thứ hai đã giảm bớt. JSW Steel (Vijayanagar) đã chọn kế hoạch ngừng hoạt động nhưng vì điều này đang diễn ra theo từng giai đoạn nên không có nhiều tác động đến sản xuất.

Đối với các sản phẩm, nhu cầu dường như được duy trì ngoại trừ việc giá thép cây IF-route (Fe 500) giảm xuống chỉ còn trên 49,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai kể từ tuần trước đã dẫn đến một số tâm lý giảm giá. Tuy nhiên, nhìn chung, các giao dịch đang diễn ra mặc dù các nhà máy chính đã chọn hai lần tăng giá vào tháng 8 năm ngoái.

HRC: Ở thị trường thép dẹt  nhu cầu trong nước là đáng kể. Ngành công nghiệp hàng gia dụng cao cấp đã báo cáo những con số tốt trong Q1 năm tài chính 2021. Lĩnh vực ô tô cũng đang có sự phục hồi với hầu hết các nhà sản xuất đều báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Các đại lý nói rằng nhu cầu ô tô đã được cải thiện.

Trong thời gian dài, các nhà máy lớn hơn đã chọn hai lần tăng giá vào tháng 8 năm ngoái – 1,000-1,500 Rs/tấn trong tuần đầu tiên và một lần nữa khoảng 500-1,000 Rs/tấn vào giữa tháng. Nhưng điều này không làm giảm nhu cầu, theo các nhà máy.

 Trung Quốc

Thép cây: Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng thép cây tháng 1/2022 đóng cửa cao hơn 132 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần trước ở mức 5,354 NDT/tấn (828 USD/tấn), và hợp đồng tương tự đối với HRC đóng cửa tăng 142 NDT/tấn ở mức 5,637 NDT/tấn.