Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 26/10/2021

Châu Âu

HRC: Thanh khoản tại thị trường Ý đã tăng lên một chút, mặc dù giá vẫn chịu áp lực. Các giao dịch được ký kết trong khoảng 880-980 Euro/tấn giao Ý và tùy thuộc vào người bán, người mua, chất lượng và quy mô mua hàng. Một số người mua lớn nhất đã tuyên bố rằng 850 Euro/tấn giao cũng có sẵn từ các nhà sản xuất EU khác nhau, và những người này có khả năng đã thành công trong việc đặt hàng ở các mức này.

Một số người tham gia thị trường đã đề cập rằng sự gia tăng chi phí sản xuất, cũng như chi phí vận chuyển và hậu cần, đang củng cố nhận thức rằng thị trường đã chạm đáy và sẽ ổn định hoặc thậm chí có khả năng tăng trong những tuần tới. Và các nhà sản xuất Ý hiện đã bán được một số tấn, một tuần sau khi sản lượng tháng 12 của họ gần như hết sạch.

Mỹ

Thép tấm: Các nhà sản xuất thép Mỹ Nucor và SSAB đều tăng giá thép tấm thêm 50 USD/tấn, một tuần sau khi giá giao ngay giảm lần đầu tiên trong 4 tháng.

Giá xuất xưởng tối thiểu của Nucor hiện là 1,775 USD/tấn cho các đơn đặt hàng tháng 12. Giá thép tấm của Mỹ đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trưởng, với doanh số bán tại khu vực Istanbul được xác nhận ở mức tương đương 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), bất chấp kỳ vọng rằng nhu cầu sẽ sớm suy yếu.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giữ giá chào bán của họ theo đồng dolla ổn định, do nhu cầu vẫn chưa bắt đầu cạn kiệt. Hai nhà máy ở Istanbul được xác nhận là đã đạt doanh thu từ 2,500-3,000 tấn ở mức 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy khác ở Istanbul giữ giá bán mục tiêu là 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Việt Nam

Phế liệu: Giá chào H2 tăng 5 USD/tấn so với tuần trước lên 555-565 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này.

Các nhà máy Việt Nam do dự mua khi tỷ suất lợi nhuận từ bán thép bị thu hẹp do giá phế liệu tăng cao. Các nhà máy cũng chịu áp lực phải cung cấp lại nguyên liệu thô giao cho tháng 1 do giá phế liệu không có dấu hiệu điều chỉnh trong thời gian tới. Nhu cầu thép nội địa của Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi theo kế hoạch kích cầu của Chính phủ. Và các nguồn tin thương mại cho biết người mua đang chờ đợi thị trường thép Trung Quốc ổn định trong tuần này.

Thép cây: Giá chào xuất khẩu thép cây của Việt Nam tăng lên 735 USD/tấn fob trọng lượng thực tế, vẫn thấp hơn giá thép cây của Trung Quốc. Người mua Hồng Kông tỏ ra không quan tâm đến việc đặt thép thanh vằn cao hơn 760 USD/tấn cfr dựa trên chào giá của Việt Nam.

HRC:  Một số nhà máy Ấn Độ đã nâng giá chào hàng lên 920 USD/tấn cfr tại Việt Nam do nguồn cung than khan hiếm trong nước và tình trạng thiếu điệnCon số này cao hơn so với chào giá của Hàn Quốc ở mức 900 USD/tấn cfr tại Việt Nam sau khi các nhà máy Hàn Quốc vắng mặt trên thị trường trong vài tuần. Một nhà máy của Nga đã chào giá 880 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng đó là cho lô hàng tháng 2.

Đài Loan

Thép cây:Feng Hsin Steel thông báo rằng họ sẽ duy trì giá thu mua phế liệu trong nước ở mức 13,000-13,100 Đài tệ/tấn, tương đương 466-470 USD/tấn đối với HMS 1/2 80:20 của Mỹ. Feng Hsin giữ giá thép cây ổn định ở mức 22,800 Đài tệ/tấn (818 USD/tấn). Các nguồn thương mại kỳ vọng giá trong nước sẽ tiếp tục tăng, cùng với sự tăng vọt của giá phế liệu nhập khẩu.

Thị trường cho rằng giá chào bán sẽ lên trên 490 USD/tấn trong tuần này. Tuy nhiên, một số nguồn tin thương mại cho rằng thị trường sẽ hạ nhiệt phần nào trong tuần, do sự biến động gần đây trong giá thép kỳ hạn của Trung Quốc.

Trung Quốc

Thép cuộn dây: Một nhà sản xuất lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào hàng thép cuộn cacbon cao 10 USD/tấn xuống còn 935 USD/tấn fob, nhưng mức giá vẫn không hấp dẫn người mua.

Thép cây: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã rút lại chào bán do nguồn cung bị thắt chặt và sự chênh lệch lớn giữa Trung Quốc và các nhà cung cấp thép cây lớn khác trên toàn cầu.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 5,350 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giá lại giảm 50 NDT/tấn xuống 5,300 NDT/tấn vào buổi chiều với sự tập trung chuyển sang nhu cầu khi phân tích thí điểm chương trình thuế bất động sản. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 1.67% xuống còn 4,825 NDT/tấn. Giá thép cây nội địa Trung Quốc ở mức 830-850 USD/tấn tại các thành phố lớn.

HRC: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 895 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 trong bối cảnh tâm lý trong nước nhẹ nhàng hơn.Một nhà máy khác ở miền Bắc Trung Quốc chào giá 890 USD/tấn fob Trung Quốc cho cùng loại. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc chưa công bố giá chào hàng tuần mới, nhưng họ dự kiến ​​sẽ cắt giảm mức khả thi xuống 890-970 USD/tấn fob phù hợp với giá nội địa Trung Quốc thấp hơn. Các giao dịch khó kết thúc với mức người mua chấp nhận được thấp hơn nhiều, tương đương khoảng 830-840 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá HRC Q235 tại Thượng Hải đã quay trở lại 5,550 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi tăng 50 NDT/tấn lên 5,600 NDT/tấn vào buổi sáng. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 1.93% xuống còn 5,180 NDT/ tấn.

Than đá: Giá cấp một vào Trung Quốc giảm 15 cent/tấn xuống còn 613 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai không đổi ở mức 520 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Hoạt động ở Trung Quốc cũng giảm tương tự với chào bán hạn chế. "Hãy chờ xem tâm lý đã được củng cố trên thị trường Trung Quốc khi người bán không sẵn sàng chào hàng và người mua không sẵn sàng đặt giá", một thương nhân Trung Quốc cho biết.