Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/9/2020

Châu Âu

HRC: Thị trường Bắc Âu vẫn trong xu hướng tăng ổn định với các doanh nghiệp trong nước đang chiếm ưu thế trên thị trường, kéo dài thời gian sản xuất và các doanh nghiệp đang cố gắng thông qua các đợt tăng chào hàng mới nhất của họ.

Một nhà môi giới Benelux báo cáo rằng một nhà máy phía Bắc đang cung cấp dịch vụ giao hàng cho nửa cuối tháng 2, nói thêm rằng giá đã ở mức 500 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.Nguồn tin cho biết một nhà máy Ý vẫn đang yêu cầu ở mức 470 Euro/tấn xuất xưởng Ý. Một nguồn tin từ nhà máy Trung Âu cho biết giá trị có thể giao dịch sẽ nằm trong khoảng 475-480 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Mỹ

Thép dây: Giá thép dây Mỹ đã tăng vọt vào ngày 18/ 9 sau khi các nhà sản xuất thép trong nước công bố tăng giá.Đánh giá thép dây dạng lưới Midwest hàng tuần là 625-645 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 18/ 9, tăng từ 570-590 USD/tấn tuần trước. Trong khi giá thép thép dây vẫn không thay đổi kể từ giữa tháng 7, việc tăng giá của các nhà máy đã kéo giá thép dây lên mức cao nhất trong 13 tháng.

Nucor thông báo họ sẽ tăng giá thép dây thêm 55 USD/tấn vào ngày 11/ 9, có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới vào ngày 14/ 9. Động thái này được tiếp nối bởi Liberty Steel và Optimus Steel vào ngày 14/9, với cả hai nhà sản xuất đều công bố mức tăng giống hệt nhau có hiệu lực với các lô hàng vào ngày 01/10.

Gang thỏi: Giá nhập khẩu gang thỏi của Mỹ tăng khi người mua quay trở lại thị trường sau khi đứng ngoài lề trong vài tuần.Với xu hướng tăng giá của gang do Trung Quốc mua vào trong vài tuần qua, người mua ở Mỹ đang cố gắng tránh các mặt hàng gang có giá cao hơn. Tuy nhiên, trong tuần kết thúc vào ngày 18/9, nhiều giao dịch nhập khẩu của Mỹ đã được thực hiện ở mức 385 USD/tấn và 387 USD/tấn CIF New Orleans.

Hai lô hàng vận chuyển trong tháng 10 đã được đặt từ Ukraine với giá 385 USD/tấn CIF New Orleans, theo báo cáo của nhiều thành viên trên thị trường. Trong khi đó, một lô hàng giao tháng 11 đã được đặt từ Nga với giá 387 - 388 USD CIF New Orleans, theo một số nguồn thị trường.

Thép cây: Giá thép cây trong nước và nhập khẩu không đổi vào ngày 18/9 trong bối cảnh quan tâm đến thép thanh nhập khẩu tăng.Vào ngày 18/9, đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast không đổi ở mức 590-620 USD/tấn, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest cũng không đổi ở mức 605-620 USD/tấn.

Tâm lý thị trường trái chiều khi một số nguồn cho thấy nhu cầu đang được cải thiện, trong khi các nguồn khác cho thấy nhu cầu không thay đổi.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần không đổi so với tuần trước ở mức 575 USD/tấn ngày 18/ 9 trên cơ sở DDP Houston.Một nhà phân phối đã trích dẫn mức chào giá hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 595 USD/tấn cho Bờ Đông, trong khi một thương nhân trích dẫn lời chào của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 570 USD/tấn trên cơ sở xe tải Houston. Nhà giao dịch cho biết nhu cầu tăng đối với cả tấn giao ngay và tương lai.

CIS

Gang thỏi: Các nguồn tin thị trường cho biết giá xuất khẩu gang thép của thương nhân CIS đã phục hồi mạnh mẽ nhờ doanh số bán mới vào thị trường Mỹ và liên tục tăng giá chào từ các nhà cung cấp, các nguồn tin thị trường cho biết hôm 18/9.

Một số lô hàng vận chuyển tháng 11, khối lượng 50,000-55,0000 tấn, đã được bán ở mức 387-388 USD/tấn CFR New Orleans, một số nguồn tin cho biết. Nguồn gốc của vật liệu là Nga. Hai tàu khác đã được đặt từ Ukraine với giá 385 USD/tấn CFR New Orleans (Nola), những thành viên thị trường cho biết. Tuy nhiên, người bán CIS không xác nhận điều đó, lưu ý rằng các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Do đại dịch COVID-19 tấn công thị trường xuất khẩu thép cuộn cán nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sang thị trường xuất khẩu HRC chính truyền thống của họ là Châu Âu, khiến lượng xuất khẩu giảm đáng kể trong 7 tháng đầu năm. Sự sụt giảm này có thể còn sâu hơn trong những tháng tới do EU áp đặt hạn ngạch nhập khẩu HRC cho từng quốc gia cụ thể kể từ ngày 1/7, thay vì hạn ngạch toàn cầu.

Theo báo cáo, giá chào HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho thị trường nội địa lên tới 435-445 USD/ tấn, trong khi giá xuất khẩu HRC của họ đạt 425-435 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào trọng tải và nhà sản xuất.

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là ổn định vào ngày 18/ 9, với tâm lý nhu cầu thép thành phẩm yếu và các nhà sản xuất kìm hãm việc mua thêm phế liệu, các nguồn tin cho biết.

Chào giá từ các nhà máy từ 460-465 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ từ một nguồn nhà máy Marmara, và 460 USD/tấn FOB từ nguồn nhà máy thứ hai từ cùng khu vực, trong khi một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn mức chào bán nhà máy thấp hơn ở mức 455-460 USD/tấn FOB.

Trung Quốc

Than đá: Giá than luyện kim Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục đà tăng do nhu cầu mạnh mẽ trong tuần kết thúc vào ngày 18/ 9.Đánh giá than HCC có khối lượng thấp đặc biệt tăng 7 USD/tấn lên 118 USD/tấn FOB Úc trong tuần, và giá giao đến Trung Quốc tăng 11.75 USD/tấn lên 130.75 USD/tấn CFR Trung Quốc vào ngày 18/ 9.

Trong phân khúc than cốc, các nhà sản xuất Trung Quốc ở Sơn Tây Hà Bắc và Sơn Đông đã đề xuất đợt tăng giá thứ ba thêm 50 NDT/tấn vào tuần trước nhưng các nhà máy thép chưa phản hồi đề xuất này. Các nguồn tin cho biết sức mạnh của giá than cốc trong nước của Trung Quốc sẽ tiếp tục bất chấp biên lợi nhuận thép giảm, do nhu cầu ổn định và nguồn cung thắt chặt có thể đẩy giá than cốc lên cao hơn trong thời gian tới.

Quặng sắt: IODEX 62% tăng 3.15 USD/tấn so với ngày trước và chốt ở mức 125.20 USD/tấn CFR Trung Quốc vào ngày 18/ 9, giảm 3.85 USD/tấn so với ngày 11/ 9.Các nguồn tin thị trường đã hỗ trợ lực mua vào cuối tuần, ngay cả khi người mua thận trọng vào đầu tuần.

Hàng hóa cấp thấp hơn được ưa thích hơn, do cắt giảm chi phí, khi nhu cầu thép giảm và biên lợi nhuận thép giảm. Tuy nhiên, người dùng cuối không mong đợi nó sẽ suy yếu nhiều.

HRC:  Một nhà máy miền đông Trung Quốc đã được thông báo chào giá 520 USD/tấn FOB cho thị trường Châu Á cho lô hàng tháng 11, trong khi một nhà máy tư nhân miền bắc Trung Quốc chào giá 515 USD/ tấn FOB cho lô hàng tháng 10.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 3,880 NDT/ tấn (574 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn so với mức thấp nhất trong hai tháng.

Thép cây: Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay được định giá 3,735 NDT/tấn (553 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng tương lai thép cây tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,603 NDT/tấn vào ngày 18/ 9, tăng 26 NDT/ tấn hay 0.7% so với ngày trước.