Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/12/2020

Châu Âu

HRC: Sự không chắc chắn về giá cả xuất hiện trong thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu vào ngày 18/12, với mức giá được coi là hoàn toàn lý thuyết khi những người tham gia bên mua và bên bán vật lộn với tình trạng thiếu thép cuộn và thép mạ kẽm nhúng nóng, và các nhà máy không thể cung cấp nguyên liệu cho Q1.

Các nhà máy được cho là đang cố gắng hỗ trợ đợt tăng giá 50 Euro/tấn do Arcelor Mittal công bố vào ngày 17/12, mặc dù việc thiếu nguyên liệu đã khiến giá như vậy khó có kết quả.

Thép tấm: Giá tại Bắc Âu đã tăng nhanh khi các nhà máy của Đức cố gắng tăng giá chào bán, với chỉ báo ở mức 590-600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và giá nhập khẩu thép tấm ở mức 590 Euro/tấn CIF Antwerp từ Châu Á.

Một thương nhân của Benelux cho biết điều đáng chú ý là mức tăng giá thép tấm là tối thiểu so với các sản phẩm thép cuộn và mạ kẽm nhưng chi phí phôi phiến tăng thêm là tác nhân chính đằng sau việc tăng giá.

Một nguồn tin của nhà máy Ý cho biết các nhà máy đang cố gắng đạt 600 Euro/tấn, nhưng giá vẫn thấp hơn ở mức 580 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý.

CIS

Phôi thép:Nguồn cung cấp hạn chế từ các nhà cung cấp CIS và tâm lý định giá mạnh trên thị trường thép phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hỗ trợ giá phôi giao ngay tại Biển Đen, các nguồn tin cho biết ngày 18/12.

Một thương nhân cho biết, không cần phải đóng cửa bán hàng khẩn cấp, một số nhà máy CIS được cho là đang thử nghiệm các chào bán lên tới 600 USD/tấn FOB. Hầu hết các nguồn khác báo cáo giá chào bán thấp hơn. Một nhà máy CIS đưa mức khả thi lên trên 560 USD/tấn FOB Biển Đen.Một thương nhân đã chỉ ra mức mục tiêu của các nhà xuất khẩu là 575-580 USD/tấn FOB. Ý tưởng về giá của người mua đã gần đạt mức 560-575 USD/tấn FOB Biển Đen, phụ thuộc vào khối lượng và chất lượng, một thương nhân Nga cho biết.

Mỹ

Gang thỏi: Giá gang thỏi nhập khẩu của Mỹ tăng hơn nữa trong các giao dịch mới nhất với nguyên liệu có xuất xứ từ Brazil được ràng buộc với Mỹ.

Một công ty thương mại được cho là đã bán một lô hàng cho chuyến hàng tháng 3 tới Mỹ với giá 500 USD/tấn CIF New Orleans. Một nhà sản xuất thép lớn của Mỹ được cho là đã đặt 60,000 và 30,000 tấn hàng hóa trong tháng 3 ở mức đó.

Thép dây:Các nhà máy vẫn giữ vững mức giá sau khi tăng từ 95-105 USD/tấn được công bố trong tuần trước, các nguồn tin thị trường cho biết. Các điều kiện thị trường vững chắc chiếm ưu thế do thời gian sản xuất của các nhà máy tiếp tục kéo dài và người mua lưu ý rằng các nhà máy đã đầy hàng cho các lô hàng sắp tới hoặc đang hạn chế đơn đặt hàng.

Với tiềm năng định giá phế liệu cao hơn trong tháng 1, người mua đã hy vọng giá thép cuộn sẽ tăng cao hơn. Nguồn tin cho biết một nhà máy sản xuất thép dây đã hoàn thành sổ đặt hàng trong tháng 1, vì vậy ông đã đặt thêm đơn hàng trong tháng với một nhà máy khác.

Thép cây:Giá thép cây trong nước không đổi vào ngày 18/12 khi các nhà sản xuất lớn thông báo tăng giá 40 USD/tấn vào ngày 17/12.CMC, SDI, Nucor và Gerdau đều thông báo tăng 40 USD/tấn vào ngày 17 và 18/12, đánh dấu đợt tăng giá thép cây thứ ba trong khoảng một tháng.

Các nguồn thị trường phần lớn dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa do kỳ vọng vững chắc đối với việc thu mua phế liệu trong tháng 1, nhưng vẫn bị bất ngờ trước thời gian của các thông báo.

HRC:  Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng nhẹ vào ngày 18/12 do các lựa chọn mua vẫn còn thưa thớt, với các nhà máy có rất ít hàng để cung cấp. Một nguồn tin từ nhà máy nhỏ cho biết 1,000 USD/tấn có vẻ khả thi và thậm chí còn có thảo luận về giao dịch hàng tấn nhỏ với giá 1,040 USD/tấn trên thị trường. Tuy nhiên, tình trạng sẵn có tại chỗ rất thưa thớt với khả năng có hàng trong tháng 2 hạn chế từ nhà cung cấp.

Trung Quốc

Thép cây: Tại Trung Quốc, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,100 NDT/tấn (628 USD/tấn) - mức cao nhất trong 19 tháng - trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại Bắc Kinh ngày 18/12, tăng 105 NDT/tấn so với ngày trước.Hợp đồng thép cây giao tháng 5/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 4,316 NDT/tấn vào ngày 18/12 - cao nhất kể từ ngày 18/9/2018 - tăng 141 NDT/tấn, tương đương 3.4% so với ngày trước.

Tại Singapore, chào giá thép cây Trung Quốc vẫn ở mức 600 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 3, một nhà chế tạo địa phương cho biết.

HRC: Hầu hết các nhà máy Trung Quốc ngừng cung cấp hàng trong ngày, trong bối cảnh thị trường nội địa không chắc chắn.Chào giá cho HRC SAE phải trên 665 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 2 đến tháng 3 trong ngày, một người phụ trách địa phương cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,660 NDT/tấn (713 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 100 NDT/tấn so với ngày trước, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 9/2011. Các thương nhân cho biết, sự gia tăng này được thúc đẩy bởi sự tăng vọt của thị trường kỳ hạn trong ngày đối với cả thép và nguyên liệu thô.Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 5 chốt ở mức 4,609 NDT/tấn, tăng 163 NDT/tấn, tương đương 3.7% so với cùng kỳ.

Than đá: Giá than luyện kim Châu Á - Thái Bình Dương đến Trung Quốc tiếp tục đà tăng do nguồn cung hạn chế đối với hàng hóa giao ngay không phải của Úc và lợi nhuận mua phục hồi.

Giá than cốc nội địa Trung Quốc đã tăng đợt thứ 9 liên tiếp trong tuần qua, nâng tổng mức tăng lên 450 NDT/tấn. Các nguồn tin cho biết họ dự kiến ​​đợt thứ 10 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 và người bán đang giữ lại hàng của họ với dự đoán giá cao hơn.Tại thị trường Trung Quốc, giá than cốc cao cấp dao động trong khoảng 100-103 USD/tấn. Các nguồn tin cho biết thị trường cho rằng sự yếu kém của giá than cốc cao cấp tính theo FOB là do thiếu nhu cầu dự trữ mạnh mẽ từ người tiêu dùng cuối cùng, do thị trường xuất xứ Trung Quốc đang tập trung vào các hợp đồng có kỳ hạn.