Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/10/2021

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm trở lại do các nhà máy có nguồn cung dư thừa từ các hợp đồng ô tô bị hủy đã chốt các giao dịch giá thấp hơn để tuồn ra bên ngoài.

Một nhà sản xuất Visegrad đã bán HRC vào Đức với giá giao hàng dưới 900 Euro/tấn, đồng thời tìm cách xuất khẩu thép tấm và thép cuộn sang các thị trường khác để giảm tải nguyên liệu. Một nhà máy khác của Visegrad, không bị trả lại nhiều nguyên liệu, bán dưới mức này cho một số người mua.

Các chào hàng từ Pháp được tính ở mức 970 Euro/tấn giao cho Ý đối với HRC và 1,190 Euro/tấn đối với thép cuộn cán nguội. Những người tham gia thị trường cho biết người bán sẵn sàng thương lượng và hy vọng khối lượng lớn sẽ nhận được mức chiết khấu tối thiểu là 10-20 Euro/tấn. Các giao dịch thực tế ở Ý ở mức tối đa là 900-910 Euro/tấn xuất xưởng và dưới 900 Euro/tấn đối với khối lượng lớn hơn.

Thép cây: Giá các sản phẩm dài của Châu Âu theo xu hướng tăng trong tuần này, được củng cố bởi chi phí sản xuất tăng và giá cả trên thị trường quốc tế tăng.

Mức giao dịch được báo cáo chủ yếu ở mức 715-720 Euro/tấn xuất xưởng vào tuần trước, nhưng tuần này các nhà sản xuất đang nhắm mục tiêu 730-740 Euro/tấn xuất xưởng cho doanh số bán thép cây 12mm ở Ý. Nhưng nhu cầu nội địa đã thấp hơn trong tuần này, do khách hàng không tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng, một thương nhân cho biết.

Thép cuộn dây: Thép dây chất lượng lưới từ Ý được chào giá ít nhất là 700 Euro/tấn fob, với giá vào Trung Âu có thể lên tới 800 Euro/tấn được giao. Trong khi đó, các nhà sản xuất Ý đang dần tăng giá kéo thép cuộn chất lượng, với mức mục tiêu là 800 Euro/tấn xuất xưởng, từ khoảng 750 Euro/tấn xuất xưởng được ghi nhận vào tuần trước.

Tại Balkans, dây thép chất lượng lưới có sẵn ở mức 720-730 Euro/tấn cfr từ Hy Lạp, với giá của Belarus là 730 Euro/tấn dap Romania. Ở Bulgaria, giá giao hàng lên đến 740 Euro/tấn cho cùng một loại vật liệu. Một người tham gia thị trường cho biết, hầu hết các nhà cung cấp Bắc Phi đã từ chối chào hàng, cố gắng tìm hiểu xem giá phôi thép và phế liệu sẽ ổn định ở đâu. Chào giá thép cuộn Algeria ở mức 830 USD/tấn fob.

CIS

Phôi thép: Các nhà cung cấp phôi thép CIS vẫn giữ nguyên giá chào bán, dự đoán nhu cầu sẽ tăng trong thời gian tới trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt.Một nhà máy Ukraine đang nhắm mục tiêu bán với giá không thấp hơn 670-680 USD/tấn fob Biển Đen, trong khi các nhà cung cấp hàng đầu khác đang tìm kiếm mức cao hơn.

Một đơn hàng phôi thép đã được thực hiện cho vật liệu cao cấp hơn với giá 710 USD/tấn fob Biển Đen vào Mỹ Latinh. Chào bán vào Châu Mỹ Latinh và Châu Phi được báo cáo ở mức 680-695 USD/tấn fob Biển Đen.

 

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép dây: Chi phí tăng đã củng cố cho giá thép cuộn dây của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn trong tuần này ngay cả khi nhu cầu giảm bớt. Tuy nhiên, người mua hầu hết không sẵn sàng chấp nhận việc tăng giá mạnh.

Một số đơn đặt hàng đã được gửi đến Israel ở mức 810 USD/tấn fob vào cuối tuần trước, với giá ổn định sau đó. Một số chào giá đã lên tới 870-880 USD/tấn fob, do chi phí điện và phế liệu tăng. Mức chào bán thấp nhất là 830-840 USD/tấn fob, đây là mức tối đa mà người mua sẵn sàng chấp nhận.

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh, với nhiều nhà giao dịch kỳ vọng đồng lira yếu hơn so với đô la Mỹ khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thông báo về lãi suất vào ngày thứ năm.

Chiều qua, một nhà máy có truyền thống cung cấp giá thép cây thấp nhất trên thị trường địa phương cho biết rằng họ không muốn bán ở mức 750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đưa ra mức giá 750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, nhưng vẫn ổn định ở mức đó, do doanh số bán hàng đã diễn ra trong tuần này ở Marmara và Iskenderun ở mức 740-750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 90 NDT/tấn xuống còn 5,710 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 2.49% xuống 5,550 NDT/tấn. Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi việc NDRC đàn áp giá than nhiệt kỷ lục do chi phí nguyên liệu đầu vào yếu hơn đã kéo giá thép xuống.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã chào giá 920 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 910 USD/tấn fob Trung Quốc. Tuy nhiên, hầu như không nhận được hồ sơ dự thầu hoặc yêu cầu nào từ các nhà máy và công ty thương mại lớn của Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 5,700 NDT/tấn với giao dịch chậm lại trong bối cảnh thời tiết mưa. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 2.87% xuống 5,304 NDT/tấn. Tuy nhiên, nguồn cung thép cây nhìn chung vẫn khan hiếm tại các thị trường lớn phía đông Trung Quốc với một số nhà máy tăng giá xuất xưởng 20-30 NDT/tấn trong ngày.

Các nhà máy hàng đầu giữ nguyên xuất khẩu thép cây ở mức 890-905 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 12, trong khi mức khả thi giảm xuống khoảng 850-890 USD/tấn fob.

Thép cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 845 USD/tấn fob với chào hàng ổn định từ các nhà máy Trung Quốc ở mức 905 USD/tấn fob.

Quặng sắt: Hoạt động thương mại trên thị trường quặng sắt đường biển tăng lên, với phí bảo hiểm thả nổi cũng tăng, trong khi thị trường ven cảng có một ngày trầm lắng.

Chỉ số quặng 62%fe ICX tăng 0.45 USD/tấn lên 123.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% tăng 0.10 USD/tấn lên 146.70 USD/tấn.

Việt Nam

HRC:  Các thương nhân đã tích cực mời chào giá 870-880 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ, nhưng nhu cầu yếu. Tuy nhiên, ông kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tốt hơn trong tuần tới với việc xuất khẩu thép của Việt Nam tiếp tục trở lại.

Phế: Số lượng chào bán của Nhật Bản cho Việt Nam rất hạn chế, do chênh lệch giá mua vẫn rất rộng. Giá H2 chào bán ở mức 545-555 USD/tấn cfr. Phế liệu đóng container cạnh tranh hơn, với HMS 1/2 80:20 chào giá 495 USD/tấn, trong khi người mua đặt giá 487 USD/tấn cfr. Các nguồn tin thương mại cho biết P&S container vẫn có thể hoạt động được ở mức khoảng 535 USD/tấn cfr.