Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 19/11/2020

Châu Âu

HRC: Các nguồn tin cho biết giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu đã tăng cao hơn vào ngày 18/ 11 do những người tham gia thị trường dự đoán sẽ tăng thêm từ các nhà máy trong bối cảnh thiếu hụt kinh niên về thép cuộn cán nóng và vật liệu mạ kẽm nhúng nóng.

Nguồn tin cho biết ông đã nghe thấy lời chào mua HRC ở mức 520 Euro/tấn xuất xưởng Ý và CRC và HDG ở mức 620 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

HDG: Các nguồn tin cho biết ngày 18/11, nhu cầu ô tô tăng mạnh đang đẩy giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu lên cao hơn nữa.Một nhà môi giới Benelux cho biết giá chào hàng của nhà máy đối với vật liệu mạ kẽm nhúng nóng ở mức 630-640 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, một mức được xác nhận bởi một nguồn nhà máy ở Châu Âu.

Nguyên liệu nhập khẩu vẫn đắt đỏ, một nguồn tin cho biết gần đây đã có một đề nghị cung cấp nguyên liệu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 700 Euro/tấn CFR Antwerp, cao hơn đáng kể so với giá Châu Âu - nhưng các nguồn tin cho biết hiện tại nguyên liệu sẽ khan hiếm đến mức quyết định là ai có thể giao nguyên liệu hơn giá.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục xu hướng tăng vào ngày 18/11 trong bối cảnh nguồn cung giao ngay hạn chế cho sản xuất tháng 1, theo các nguồn tin thị trường.Chỉ số HRC hàng ngày tăng 15.25 USD/tấn lên 745.25 USD/tấn. Chỉ số tiếp tục tăng kể từ đầu tháng 8 khi đạt mức thấp nhất gần 5 năm và tăng hơn 300 USD/tấn.

Sau khi duy trì rất chặt chẽ trong tháng 1 và tháng 2, thị trường cuối cùng sẽ cân bằng vào cuối quý đầu tiên, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ. Ông đã có thể đặt hàng với giá 750 USD/tấn cho 1,500 tấn từ một nhà máy tích hợp với thời gian giao hàng vào cuối tháng 1 và nhà máy đã đóng sổ tháng 1.Trong khi đó, một nguồn tin của nhà máy ở Midwest ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với sản lượng tháng 1 mà họ bắt đầu báo giá trong tuần này. Ông trích dẫn các giao dịch giao ngay gần đây của họ ở mức 750-780 USD/tấn.

CIS

HRC: Giá chào hàng của các nhà máy CIS đối với thép cuộn cán nóng đã tăng lên mức tối thiểu là 560 USD/tấn FOB Biển Đen trong tuần, tăng 40 USD/tấn trong tuần đối với lô hàng tháng 2.

Doanh số HRC được báo cáo bởi một nguồn nhà máy CIS đã chốt mức 570 USD/tấn cho cuộn nhỏ và 580 USD/tấn cho cuộn lớn, trên cơ sở CIF Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi bán được, nhà máy đã tạm dừng việc chào bán tích cực trong khi ám chỉ rằng họ có kế hoạch tăng thêm 10 USD/tấn đối với giá chào bán.Báo giá HRC từ một nhà cung cấp của Nga đã nhận được ở mức 575 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, một thương nhân cho biết.

Phôi phiến:Trên thị trường phôi phiến, một nguồn tin bên bán cho biết giá thầu từ Châu Á đã ở mức 500-505 USD/tấn FOB Viễn Đông của Nga nhưng thị trường Biển Đen vẫn thấp hơn. Một người bán đưa ra chào bán mức 490- 500 USD/tấn FOB Biển Đen. Theo một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ, mức khả thi đối với nguyên liệu nhập khẩu CIS là 500 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (480-485 USD/tấn FOB Biển Đen).

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong ngày với các nguồn tin trích dẫn nhiều giao dịch được báo cáo trong bối cảnh giá phế liệu tăng mạnh.Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo một thỏa thuận với Peru khối lượng 8,000 tấn với giá 498 USD/tấn FOB Marmara, với một thỏa thuận khác được báo cáo với Yemen với 8,000 tấn với giá 500 USD/tấn FOB. Cả hai giao dịch đều chưa được xác nhận vào thời điểm xuất bản. Ông đặt giá trị có thể giao dịch cho 10,000 tấn ở mức tương đương với lý do giá phế liệu tăng mạnh.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ tiếp tục tăng sau lễ kỷ niệm Diwali trong bối cảnh nguồn cung thép cuộn liên tục bị thắt chặt.Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm, giao đến Mumbai, ở mức 45,750 Rupee/tấn (617 USD/tấn), tăng 750 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ là 18%.

Các nguồn tin thị trường cho biết thị trường giao ngay tiếp tục tăng giá sau lễ Diwali của các nhà sản xuất thép Ấn Độ như JSW Steel và ArcelorMittal Nippon Steel India. Giá tăng trong khoảng 750-1,250 Rupee /tấn đối với các sản phẩm khác nhau, bao gồm cả thép cuộn cán nóng, có hiệu lực ngay lập tức cho đợt giao hàng tháng 11.

Trung Quốc

Thép dây: Tại thị trường Thượng Hải, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,090 NDT/ tấn (624 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 40 NDT/tấn so với ngày 11/11.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết, chào giá nhận được cho một nhà máy ở đông bắc Trung Quốc ở mức 550 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 1 vào ngày 18/11, tăng 15 USD/tấn so với tuần trước, đồng thời cho biết một số đơn đặt hàng đã được chốt ở mức giá này trong ngày.Tuy nhiên, nguồn tin nhà máy cho biết họ đang cố gắng nâng giá chào bán với chỉ số bán đạt 560 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 1 do đơn đặt hàng tích cực từ các thị trường.

HRC: Chào hàng trước từ các nhà máy Trung Quốc ở mức 565-575 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 1. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc, đang chào giá 550 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 2, cho biết họ đã bán hết lượng hàng phân bổ cho tháng 2 và chuyển lô hàng sang tháng 3.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,120 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, ổn định so với ngày trước và duy trì ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 10/2018.