Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 19/10/2021

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tiếp tục giảm, do các nhà máy tìm cách bán đi nguyên liệu trả lại từ ngành ô tô và người mua từ chối giao dịch do thời gian sản xuất rút ngắn lại.

Các trung tâm bảo hành và những trung tâm khác vẫn đang hủy bỏ các thùng hàng, điều đó có nghĩa là các nhà máy có nhiều thùng hàng khó di chuyển hơn. Tại Ý, một số giao dịch thấp tới 850-860 Euro/tấn xuất xưởng, ngang bằng với mức chào hàng từ một số thương nhân đối với kho cảng và nguyên liệu Đông Âu.Một số nhà máy Ý đã cung cấp 880 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi hầu hết ghim thị trường ở mức 900-920 Euro/tấn, tùy vào khối lượng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay tăng hơn nữa do doanh số bán ra thị trường trong nước và nước ngoài đều tăng.Hai nhà máy ở Istanbul đã bán một lượng nhỏ thép cây tại địa phương với giá 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Một nhà máy ở Marmara đã bán thép cây ở mức 735-740 USD/tấn fob cho Israel, và doanh số bán cho Yemen là 725-730 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ.

CIS

HRC: Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng CIS đã bán hết nguyên liệu tháng 1, với động lực từ Thổ Nhĩ Kỳ, được kích thích bởi chi phí năng lượng và phế liệu tăng, và xu hướng tăng giá các sản phẩm dài hạn.

Theo báo cáo, nhà máy đã bán được 20,000-25,000 tấn vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá 850-860 USD/tấn cfr, tương đương 820-830 USD/tấn fob Biển Đen. Người bán hiện đưa ra ngày giao hàng mới nhất là ngày 15/2, quá xa đối với hầu hết người mua.

Trung Quốc

Thép cuộn dây: Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã giảm giá xuất khẩu thép cuộn xuống 10 USD/tấn còn 935 USD/tấn fob đối với thép cuộn carbon cao.

Các nhà máy Trung Quốc đặt hy vọng vào việc giá phế liệu cao hơn để đẩy giá thép cuộn dây trên biển lên ngang bằng với giá nội địa của Trung Quốc. Giá xuất xưởng của thép cuộn Đường Sơn đứng ở mức 5,530 NDT/tấn hay 860 USD/tấn.

Thép cây:  Giá thép Trung Quốc giảm hôm đầu tuần, do lĩnh vực công nghiệp và bất động sản của Trung Quốc tiếp tục giảm tốc trong tháng 9, không như kỳ vọng của thị trường.

Theo dữ liệu của Cục thống kê quốc gia, đầu tư vào bất động sản trong tháng 9 của Trung Quốc đã giảm 3.5% so với năm ngoái, mức giảm đầu tiên kể từ khi đóng cửa nghiêm ngặt do đại dịch covid đầu năm 2020.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống còn 5,720 NDT/tấn do tâm lý yếu hơn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 1.2% xuống còn 5,422 NDT/tấn.Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu 10 USD/tấn xuống còn 905 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, với giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống 855-890 USD/tấn.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã giảm 50 NDT/tấn vào cuối tuần với nhiệt độ miền bắc Trung Quốc giảm nhanh chóng. Người mua lo ngại rủi ro giảm giá đang tích tụ với nhu cầu thép xây dựng chậm lại vào mùa đông. Một số nhà sản xuất ở miền Bắc Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng khoảng 30-50 NDT/tấn trong ngày.

Nhu cầu thép cây từ Hồng Kông cho thấy một số dấu hiệu phục hồi với tồn kho trong nước giảm chậm, nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc cần giảm giá xuống dưới 800 USD/tấn fob cho bất kỳ giao dịch nào nếu có thể.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải đã biến động trong ngày, giảm xuống 5,710 NDT/tấn vào buổi sáng do giá phôi thấp hơn vào cuối tuần và dữ liệu yếu hơn, nhưng tăng lên 5,770-5,800 NDT/tấn vào buổi trưa trước khi giảm nhẹ xuống 5,770-5,780 NDT/tấn vào buổi chiều.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán 10 USD/tấn xuống còn 905 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do nhu cầu yếu và giá nội địa Trung Quốc giảm.Một nhà máy thứ hai ở miền bắc Trung Quốc chào giá cao hơn nhiều ở mức 918-920 USD/tấn fob. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc vẫn im lặng, với lý do phân bổ xuất khẩu hạn chế và chênh lệch giá mua lớn.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm nhẹ khi giá than cốc luyện kim tăng cao đã hạn chế nhu cầu.Quặng 62%fe giảm 95 cent/tấn xuống 124.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% giảm 1.90 USD/tấn xuống 147.60 USD/tấn.

Một thương nhân Bắc Kinh cho biết: “Giá than cốc giao sau tăng cao trong ngày hôm nay nên nhiều người có ý định theo đuổi các nguyên liệu thô khác. Ngoài ra, giá thép kỳ hạn giảm cũng làm giảm giá quặng sắt".

Than cốc: Giá than cốc giao sau trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đã tăng giới hạn trong ngày, tăng 358.50 NDT/tấn lên 4,343.5 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 66 NDT/tấn xuống còn 5,422 NDT/tấn.

"Sự tăng giá điên cuồng của giá than cốc luyện kim cuối cùng đã làm chậm lại sự gia tăng của giá than cốc do nhu cầu sử dụng nhiều than cốc trong lò nung, mặc dù hạn chế thiêu kết ở Đường Sơn và Hàm Đan của Hà Bắc đã thúc đẩy nhu cầu nguyên liệu nạp trực tiếp bao gồm cả dạng cục và dạng viên ”, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Việt Nam

HRC: Hoạt động thị trường chậm chạp. Không có nhiều chào bán trên thị trường, ngoại trừ chào giá 880-920 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang lạc quan về giá trong ngắn hạn, cho rằng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn khi nước này mở cửa trở lại sau các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhu cầu thép hạ nguồn vẫn thấp với các giao dịch hạn chế được xác nhận, các thương nhân và nhà máy Việt Nam cho biết.

Nhật Bản

Thép hình: Tokyo Steel tăng giá thép tháng 11 do nhu cầu ổn định và chi phí nguyên liệu thô tăng. Giá thép hình tăng 5,000 Yên/tấn, giá thép cây và thép tấm dày tăng 3,000 Yên/tấn và giá các sản phẩm khác không đổi. Tokyo Steel dự kiến ​​nhu cầu trong nước sẽ vẫn ở mức cao vì nhiều dự án hơn sẽ được khởi động vào nửa cuối năm tài chính này.