Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 17/11/2020

Châu Âu

HRC: Các nguồn cung cấp cho thị trường thép cuộn Châu Âu vẫn khan hiếm khi người mua đấu tranh để tranh giành nguyên liệu từ các nhà máy, các nguồn tin cho biết ngày 16/11.Những người tham gia thị trường cảm thấy khó định giá thị trường giao ngay vì đơn đặt hàng đầy đủ tại các nhà máy có nghĩa là thời gian giao hàng kéo dài sang quý 1 năm sau hoặc thậm chí quý 2 đối với một số nguyên liệu.

Các nguồn nhập khẩu thông thường như Ấn Độ hay Hàn Quốc đang hướng đến thị trường Châu Á hơn là Châu Âu, trong khi do dự mua hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gia tăng do nhập khẩu từ nước này phải đăng ký và do đó mở đường cho thuế nhập khẩu trong tương lai. Trên hết, với giá nhập khẩu ở mức 500-510 Euro/tấn CIF Antwerp vào ngày 16/ 11, theo đánh giá nhập khẩu hàng ngày, chúng vẫn gần với giá nội địa Tây Bắc Châu Âu ở mức 524 Euro/tấn, tăng 0.50 Euro/tấn.

CRC: Giá nhập khẩu thép cuộn cán nguội mới nhất đã được ghi nhận vào khoảng 550-560 Euro/tấn CIF Antwerp và các nguồn tin cho biết gần đây đã có một số đơn đặt hàng từ người bán Việt Nam và Đài Loan với dự kiến ​​sẽ đến vào Q1 năm sau. Chỉ số CRC của Platts Bắc Âu đứng ở mức 585 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, tăng 2 Euro/tấn so với ngày 16/ 11.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Đức cho biết: “Nếu chúng sẽ đến vào năm sau và trùng với sản lượng tăng của EU, điều này có thể ngăn chặn đà tăng giá. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng sản lượng sản xuất đáng kể của các nhà máy vẫn còn nghi ngờ.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn giữ nguyên vào ngày 16/ 11, nhưng nguồn cung vẫn khan hiếm do một số nhà máy vẫn chưa báo giá các yêu cầu giao ngay trong khi cố gắng hoàn tất đàm phán hợp đồng của họ.

Chỉ số HRC hàng ngày không đổi ở mức 718.75 USD/tấn. Chỉ số này đã tăng gần 280 USD/tấn kể từ đầu tháng 8 và những người tham gia thị trường không chắc chắn liệu nó sẽ tiếp tục xu hướng tăng hay sớm ổn định.

CIS

Phôi thép: Các nguồn tin cho biết ngày 16/11, các nhà cung cấp phôi ở Biển Đen vẫn giữ vững mức chào hàng cao hơn của họ đối với hàng giao ngay trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, tâm lý tăng giá ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhu cầu mới từ Bắc Phi và các thị trường Châu Á hấp dẫn.

Một nguồn tin từ nhà máy CIS cho biết giá chào bán ở mức 440 USD/tấn FOB Biển Đen đã đạt được đối với các loại cao cấp. Đối với loại 3SP và 5SP, mức giá khả thi vẫn ở mức dưới 440 USD/tấn FOB. Nguồn tin từ nhà máy cho biết thêm, giá thầu đã tăng lên, đạt 430 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nguồn tin cho biết, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn trên thị trường vào ngày 16/ 11 khi các nhà sản xuất tìm cách tăng giá chào bán do phế liệu nhập khẩu cao hơn và nhu cầu tăng lên.

Một số nguồn tin cho biết mức chào mới nhất từ ​​các nhà máy ở mức 490-500 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, với hai thương nhân báo giá có thể giao dịch lần lượt là 485-490 USD/tấn FOB và 500 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ. Một nguồn tin của nhà máy Marmara cho biết 495 USD/tấn FOB cũng có thể đạt được tùy thuộc vào khối lượng và điểm đến.

Trung Quốc

Thép cây: Hợp đồng tương lai thép cây giao tháng 1 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,852 NDT/tấn vào ngày 16/11, tăng 12 NDT/tấn so với ngày trước.Nguồn tin từ nhà máy và các thương nhân cho biết, một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá chào chính thức thêm 10 USD/tấn trong tuần lên 540 USD/tấn FOB trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1.Một nhà máy khác ở đông bắc Trung Quốc cũng tăng giá chào bán lên 520 USD/tấn FOB trọng lượng lý thuyết, tăng 20 USD/tấn trong tuần đối với lô hàng 16-32 mm trong tháng 2, các nguồn tin thị trường cho biết.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,000 NDT/tấn (606 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.

HRC: Một số nhà máy Trung Quốc đang chào giá 550-575 USD/tấn FOB cho lô hàng từ tháng 1 đến tháng 2, sau khi họ giữ giá không đổi hoặc nâng giá chào 5-20 USD/tấn trong tuần. Nhiều nhà máy Trung Quốc dự kiến ​​sẽ cập nhật các chào hàng trong tuần vào ngày 17/ 11 như thông lệ.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 1 chốt ở mức 3,998 NDT/tấn (605 USD/tấn), tăng 28 NDT/tấn, tương đương 0.7% so với ngày trước và đạt mức cao nhất kể từ ngày 1/9.Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,075 NDT/tấn (617 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 10 NDT/tấn so với ngày trước.