Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/11/2020

Châu Âu

Thép tấm: Các nguồn tin cho biết, giá thép tấm Châu Âu có dấu hiệu phục hồi trong tuần tính đến ngày 13/ 11, với nhu cầu tăng lên rõ ràng mang đến làn sóng lạc quan giữa các nhà sản xuất thép tấm mong muốn đưa ra mức giá cao hơn.

Một nguồn nhà máy Châu Âu đã nghe thấy lời chào hàng ở mức 500 Euro/tấn cho cả xuất xưởng Ruhr và Ý, trong khi hai nguồn nhà máy của Ý báo giá mức giá mới 480-500 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, tăng so với mức giá đáy 455-465 Euro/tấn Ý đã nghe tuần trước.

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu chứng kiến ​​giá trong nước tăng thêm vào ngày 13/11, với những người tham gia thị trường đang chuẩn bị cho các chào hàng nhà máy cao hơn dự kiến ​​trong thời gian tới, và số lượng thép cuộn có sẵn hạn chế cộng thêm áp lực giá tăng.

Chỉ số hàng ngày cho HRC Bắc Âu tăng 2 Euro/tấn lên 523.50 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr ngày 13/11. Chỉ số hàng ngày cho HRC Ý tăng 4 Euro/tấn so với ngày trước lên 504 Euro/tấn xuất xưởng Ý ngày 13/11 và chỉ số CRC ở Bắc Âu giảm 2 Euro/tấn xuống 583 Euro/tấn Ruhr.

CIS

Gang thỏi: Giá gang thương phẩm Biển Đen cho thấy mức tăng mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 13/ 11, đạt mức cao nhất trong hơn 2 năm trong bối cảnh các đơn đặt hàng mới đến Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ và giá chào bán từ các nhà máy CIS dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong thị trường tăng giá, các nguồn tin nói.

Một thương nhân được cho là đã bán 50,000 tấn gang giao tháng 12 với giá 408 USD/tấn CFR Trung Quốc, cao hơn 20 USD/tấn so với giá mua từ một nhà máy CIS vào tháng trước, hai nguồn tin cho biết. Mức giá có thể xảy ra do sự gia tăng giá liên tục trên thị trường sắt cũng như thời gian giao hàng tương đối ngắn.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây trong nước không thay đổi vào ngày 13/ 11, trong khi mức chào hàng nhập khẩu tiếp tục tăng do lợi ích bên mua hạn chế.Vào ngày 13/ 11, đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast không đổi ở mức 595-620 USD/tấn trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest cũng không đổi so với tuần trước ở mức 600-620 USD/tấn.

Một nhà phân phối ở Đông Bắc trích dẫn mức chào hàng của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 625 USD/tấn cho Bờ Đông cho lô hàng tháng 2, trong khi một thương nhân thứ hai cho biết mức chào hàng của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức tối thiểu là 590 USD/tấn DDP Houston.

Thép dây: Giá thép dây Mỹ tăng vào ngày 13/ 11 sau khi các nhà sản xuất thép cuộn chủ chốt trong nước công bố việc tăng giá trong bối cảnh thị trường thắt chặt.Nucor thông báo họ sẽ tăng giá thép dây thêm 20 USD/tấn vào ngày 10/11, có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới. Động thái này được theo sau bởi Liberty Steel và Optimus Steel, với cả hai nhà sản xuất đều công bố mức tăng giống hệt nhau có hiệu lực với các lô hàng vào ngày 1 tháng 12.

Nguồn tin cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 650-660 USD/tấn tại nhà máy sau khi giá tăng và dự kiến ​​tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện tại sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2021. “Thị trường thép dây chặt chẽ do tình trạng ngừng hoạt động gần đây và nhu cầu mạnh không giống như bình thường, mức nhu cầu cuối quý 4 theo mùa, ”ông nói thêm. "Năm 2021 sẽ bắt đầu với nguồn cung rất chặt chẽ và không có hàng nhập khẩu trong ngắn hạn."

Thép tấm: Giá thép tấm của Mỹ hầu như không thay đổi vào ngày 13/11 do nhà sản xuất Algoma Steel của Canada thông báo tăng giá cho khách hàng Mỹ.

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ cho biết các nhà máy thép tấm sẽ tiếp tục theo dõi giá HRC tăng. Một nhà sản xuất thép tấm đã không báo giá các yêu cầu, đây là một dấu hiệu có khả năng tăng giá, theo nguồn tin. Giá tối thiểu từ một nhà sản xuất khác là 680 USD/tấn trên cơ sở giao hàng, ông nói.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã tăng gần 720 USD/tấn vào tháng 11,12 do một số nhà máy đã nhắm mục tiêu mức cao hơn cho sản lượng tháng 1 của họ.Các chào bán giao ngay có sẵn vẫn nằm trong phạm vi rộng do một số nhà máy bắt đầu báo giá sản xuất tháng 1 của họ. Một số nhà máy được báo cáo là đặt mục tiêu 740 USD/tấn trong khi một nhà máy chuyển đổi ở miền Nam quay trở lại thị trường giao ngay ở mức 720 USD/tấn.

Mặc dù cung cấp cao hơn, vẫn có một số giao dịch được báo cáo ở mức 700 USD/tấn Chào bán giao ngay có sẵn từ hai nhà máy riêng biệt với giá 720 USD/tấn ctrong khi một số nhà máy đã nhắm mục tiêu ở mức cao hơn, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ. Tôi nghĩ rằng cuối cùng các nhà máy muốn đạt 750 USD/tấn và điều đó rất có thể sẽ xảy ra, nhưng tôi không chắc họ có thể giữ nó ở đó bao lâu, ông nói thêm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong ngày với các nguồn trích dẫn nhiều giao dịch được báo cáo trong bối cảnh phế liệu tăng mạnh.

Một nguồn của nhà máy Iskenderun đưa ra giá trị có thể giao dịch là 480 USD/tấn FOB. Nguồn tin trích dẫn giá trị có thể giao dịch của nhà máy Iskenderun ở mức tối thiểu 485 USD/tấn FOB, với giá chào của nhà máy ở mức 485-490 USD/tấn FOB Iskenderun.Một nguồn đại lý trích dẫn nhà máy chào giá 500 USD/tấn trong bối cảnh phế liệu mạnh.

HRC: Các nguồn tin cho biết, giá thép dẹt nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể trong tuần vào ngày 13/11, trong bối cảnh nhu cầu và phế liệu tăng cường.Một nhà sản xuất HRC nói rằng nhu cầu rất mạnh ở Trung Quốc và Châu Âu, những nơi đang hỗ trợ mức giá cao hơn và ông hy vọng nhu cầu sẽ tiếp tục mạnh mẽ. Một nguồn cung cấp từ một nhà máy đưa ra chào giá HCR trong nước ở mức 580-590 USD/tấn xuất xưởng, với mục tiêu của nhà máy là 600 USD/tấn.

HDG: Một giám đốc điều hành của một nhà sản xuất thép mạ lớn đã đưa ra mức giá chào bán của nhà máy ở mức 580-585 USD/tấn với mức thỏa thuận là 560-570 USD/tấn xuất xưởng. Ông nói rằng giá phế liệu tăng mạnh đang làm tăng giá HRC, điều này đang đẩy giá thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng. Ông trích dẫn chào giá của các nhà máy đối với CRC ở mức 670-680 USD/tấn xuất xưởng, với HDG dày 0.50 mm khoảng 780 USD/tấn xuất xưởng từ các nhà máy nhưng lên tới 820-830 USD/tấn tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và trọng tải.

Trung Quốc

Thép cây: Tại Trung Quốc, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,020 NDT/tấn (607 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường Bắc Kinh vào ngày 13/11, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Một số thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết tâm lý yếu hơn đã khiến giá giảm và hoạt động giao dịch chậm lại do triển vọng giá không rõ ràng.

Hợp đồng tương lai thép cây giao tháng 1 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,840 NDT/tấn vào ngày 13/11, tăng 8 NDT/tấn so với ngày trước.

HRC: Thị trường giao ngay có một ngày giao dịch trầm lắng, nhưng các nguồn tin thị trường tại Trung Quốc cho biết các nhà máy đang tìm kiếm một đợt tăng giá khác trong tuần 15/11 trong bối cảnh nhu cầu hạ nguồn tăng mạnh trong thời gian tới.

Tại Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 1 chốt ở mức 3,970 NDT/ tấn, tăng 46 NDT/tấn, tương đương 1.2% so với cùng kỳ.Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,065 NDT/tấn (613 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, không thay đổi so với ngày trước.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển phục hồi trong nửa đầu tuần do nhu cầu thép tăng mạnh nhưng đã từ bỏ một số mức tăng trong nửa sau đó.

IODEX 62% Fe tăng 4.55 USD/tấn trong tuần kết thúc vào ngày 13/11 lên 122.USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc, khi hoạt động mua được cải thiện.