Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 13/10/2021

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Châu Âu phân hóa. Một giai điệu cứng rắn hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ và CIS đã chuyển sang thị trường Ý tập trung vào hàng giao ngay, trong khi khu vực Bắc Âu có nhiều hợp đồng vẫn đang gặp khó khăn dưới sức nặng của hàng tấn thặng dư trước đây dành cho ô tô.

Giá nhập khẩu quá thấp dường như đang dần biến mất. Một nhà nhập khẩu lớn đang có kế hoạch tăng giá chào bán vào Ý thêm 30-40 Euro/tấn lên 800 Euro/tấn cif. Ngay cả khi tăng, giá nhập khẩu vẫn thấp hơn giá bán trong nước. Hôm qua, chào hàng trong nước tại Ý ở mức 950-1,000 Euro/tấn xuất xưởng, khối lượng lớn chào ở mức 900-920 Euro/tấn xuất xưởng.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ đã chững lại trong bối cảnh giao dịch và chào bán giao ngay hạn chế.Một nhà máy tích hợp đã báo cáo bán HRC từ 1,960-1,975 USD/tấn cho các giao dịch từ 100-500 tấn, nhưng nhiều chào bán 1,900-2,000 USD/tấn.

Hoạt động thị trường nói chung đã bị tắt tiếng do nhiều người mua đứng bên lề chờ xem giá đang hướng đến đâu. Các vấn đề về lao động và phụ tùng đang đè nặng lên nhu cầu trên thị trường do một số người tiêu dùng thép đã phải cắt giảm sản xuất vì thiếu công nhân hoặc các bộ phận khác để hoàn thành sản xuất hàng hóa. Giá HRC nhập khẩu vào Houston không đổi ở mức 1,500 USD/tấn ddp.

CIS

HRC:Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng CIS dự kiến ​​sẽ tăng chào hàng, với một số đã cho thấy mức cao hơn, sau khi giá nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tăng mạnh trong tuần này.

Vào cuối tuần trước, một nhà sản xuất được cho là đang tìm cách tăng giá thêm 10 USD/tấn, trong khi một nhà sản xuất khác tìm kiếm 810-820 USD/tấn fob Biển Đen. Một nhà sản xuất thứ ba, tập trung vào Châu Âu, đã lên kế hoạch đặt mục tiêu tăng 20-40 Euro/tấn (23-46 USD/tấn) cho sản lượng tháng 12.

Phôi thép: Một số nhà máy Trung Quốc đã nối lại sản xuất thép thô trong thời gian gần đây, dẫn đến nhu cầu nhập khẩu phôi thép giảm. Nhưng việc tăng giá ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm tăng sự quan tâm mua nguyên liệu ở nước ngoài, mặc dù không có giao dịch nào được báo cáo.

Một nhà máy lớn của Ukraine đã rút lại tất cả các chào bán, kỳ vọng giá sẽ 650 USD/tấn fob trong thời gian ngắn. Giá thầu của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy ở mức 660 USD/tấn cfr, giá cước vận chuyển không thấp hơn 30 USD/tấn theo ước tính của những người tham gia thị trường.

Thổ Nhĩ kỳ

Thép cây: Giá thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng hơn nữa do doanh số bán theo đồng dolla cao hơn. Tại thị trường trong nước, giao dịch đạt tầm 700-720 USD/tấn xuất xưởng.

Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ hiện không thể cạnh tranh trên thị trường thép cây số lượng lớn ở Đông Nam Á vì sự cạnh tranh từ Trung Đông vào khu vực. Giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức khoảng 770 USD/tấn cfr tính theo trọng lượng thực tế, nhưng Oman đã bán vào ở mức 732 USD/tấn cfr trên cơ sở trọng lượng thực tế.

Nhật Bản

Phế liệu: Giá thầu phế liệu sắt Kanto Tetsugen đã tăng lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay do thị trường nội địa mạnh và nhu cầu ở nước ngoài tăng.Giá thầu hàng tháng cho phế liệu H2 đã kết thúc với mức giá trung bình là 53,213 Yên/tấn (470 USD/tấn) Fas, tăng 6,953 Yên/tấn (61.40 USD/tấn) so với tháng 9 và tương đương với 54,213 Yên/tấn fob.

Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản tăng trở lại từ đầu tháng 9 với sự hỗ trợ của giá nội địa ổn định và nhu cầu mua ngày càng tăng của người mua nước ngoài.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép Trung Quốc giảm do các nhà máy ở Giang Tô nối lại sản xuất, bao gồm cả các lò điện hồ quang (EAF) bị hạn chế sử dụng điện, để bù lại nguồn cung cắt giảm.

Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 90 NDT/tấn xuống còn 5,860 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch chậm chạp. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 4.24% xuống 5,562 NDT/tấn.

Phôi thép: Thương mại nhập khẩu phôi thép của Trung Quốc chậm lại do giá phôi trong nước giảm. Giá chào bán phôi thép lò cao của Indonesia ở mức 735 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 12, nhưng người mua đã giảm giá thầu xuống 705-710 USD/tấn cfr do giá trong nước giảm. Giá phôi thép xuất kho của các thương nhân ở miền đông Trung Quốc hôm nay giảm xuống còn 5,250-5,260 NDT/tấn để giao nhanh với thuế giá trị gia tăng 13%, tương đương 720 USD/tấn chưa thuế.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn hôm nay giảm 30 NDT/tấn xuống còn 5,500 NDT/tấn, do các nhà máy cán độc lập trong nước được yêu cầu tạm ngừng sản xuất một lần nữa trong ngày 12-14/10 sau khi họ khởi động lại vào đêm 9/10. Xe tải hạng nặng bị cấm ra vào các nhà máy thép cũng trong thời gian này.

Thép cuộn dây: Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cuộn và mức khả thi xuống 5 USD/tấn còn 905 USD/tấn fob.

Thép cuộn Indonesia được chào bán ở mức 790 USD/tấn cfr cho các thị trường lớn ở Đông Nam Á cho lô hàng tháng 12, nhưng sự sụt giảm mạnh tại thị trường nội địa Trung Quốc hôm nay đã làm giảm sự quan tâm mua của người mua trong khu vực.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Thượng Hải giảm 90 NDT/tấn xuống còn 5,760 NDT/tấn do tâm lý bị ảnh hưởng bởi hoạt động sản xuất của các nhà máy sẽ khởi động lại trong tuần này, sau khi chính sách phân bổ điện được nới lỏng nhẹ từ tháng 9. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 3.62% xuống còn 5,624 NDT/tấn.

Các nhà máy và thương nhân Trung Quốc chưa muốn giảm giá xuất khẩu ngay cả khi giá bán nội địa của Trung Quốc giảm mạnh, do phân bổ xuất khẩu bị hạn chế và nhu cầu đường biển yếu. Chào bán HRC thương phẩm là 1,000 USD/tấn fob.

Than đá: Giá xuất khẩu than cao cấp Úc lần nữa vượt 400 USD/tấn sau khi nhu cầu ổn định ở khu vực ngoài Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ tâm lý thị trường trong bối cảnh thiếu nguồn cung giao ngay.

Giá cấp một và cấp hai vào Trung Quốc không đổi ở mức 601 USD/tấn và 515 USD/tấn cfr. Giá than cốc kỳ hạn trên sàn Đại Liên tăng do lo ngại về nguồn cung, sau khi các mỏ than ở tỉnh Sơn Tây bị đình chỉ.

Việt Nam

HRC:  Một thỏa thuận đối với thép cuộn SAE1006 của Nga đã được các thương nhân bán với giá 843 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào được xác nhận. Nhưng các nhà máy và thương nhân lớn giữ nguyên giá chào bán ở Việt Nam là 880-920 USD/tấn cfr đối với thép cuộn từ Nga và Ấn Độ.

Đài Loan

Phế liệu: Giá nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan đã tăng vào thứ Ba khi người mua tăng giá thầu, trong khi chào hàng vẫn im lặng do người bán cân nhắc giá cao hơn sau phiên đấu thầu hàng tháng của Nhật Bản Kanto đạt mức cao nhất kể từ năm 2009.

Giá thầu cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container của Mỹ đã được đưa ra trong phạm vi cao hơn 462-464 USD/tấn vào thứ Ba, với một số người mua vẫn áp dụng lập trường thụ động trong việc thu mua phế liệu.

Thép cây: Feng Hsin Steel thông báo rằng họ sẽ tăng giá thu mua phế liệu trong nước lên 12,800-12,900 Đài tệ/tấn, tương đương với 455-458 USD/tấn đối với HMS 1/2 80:20 của Mỹ. Giá thép cây của Feng Hsin sẽ không thay đổi ở mức 22,500 Đài tệ/tấn (799 USD/tấn). Động thái tăng giá thu mua phế liệu trong nước được thực hiện nhằm bù đắp cho việc giá phế liệu nhập khẩu tăng cao.