Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/8/2021

Châu Âu

HRC: giá HRC ở Bắc Âu ổn định trên thị trường vào ngày 11/8, với việc các nhà máy thép được đặt trước đang cố gắng tăng giá trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm.

Một nguồn tin từ các nhà máy ở Châu Âu đã trích dẫn một chào bán ở mức 1,500 Euro/tấn cho HRC và cho biết ông đang áp dụng mức giá tăng cao như vậy để ngăn người mua hỏi thêm nguyên liệu khi họ có công suất hạn chế.

CRC: Xuất khẩu thép cuộn cán nguội ở Biển Đen giảm mạnh do các nhà máy CIS cắt giảm giá chào hàng, các nguồn tin cho biết ngày 11/8.

Giao dịch đối với CRC ngoài Nga được báo cáo ở mức 1,080 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ với chi phí vận chuyển khoảng 30 USD/tấn. Một nguồn tin nhà máy CIS cho biết mức CRC sẽ thấp từ 1,040- 1,050 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn đã xác nhận mức chào bán ở mức 1,080 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng mức giá 1,040-1,050 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ không thể được xác minh bằng các nguồn khác. Một nguồn tin khác cho biết ông vẫn đang chờ đợi các chào bán từ các nhà máy CIS trong khi một nguồn khác cho biết thị trường có vẻ trầm lắng trong thời điểm hiện tại.

Mỹ

Thép dây: Nucor có kế hoạch tăng giá thép dây Mỹ, theo một bức thư gửi cho khách hàng.Nhà sản xuất thép đã bắt đầu đợt tăng giá mới vào cuối ngày 10/8 với mức tăng 30 USD/tấn cho thép dây. Việc tăng giá có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới.

Thép dây dạng lưới 0.25 inch vẫn phải trả thêm 20 USD/tấn. Các đơn đặt hàng hiện tại được giao trước ngày 31/8 sẽ được bảo vệ giá, theo bức thư.

HRC: Tình hình thị trường thép cuộn cán nóng của Mỹ ổn định vào ngày 11/8 nhưng các nguồn tin thị trường cho thấy vẫn có tiềm năng tăng giá trong thời gian tới.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết không còn chỗ để đàm phán về một chào bán gần đây đối với hàng cuối tháng 9 từ một nhà máy mini ở Midwest. Nhà máy đang chào bán ở mức 1,920 USD/tấn với nguồn dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 400 tấn nhưng nhà máy đã cho biết họ sẽ cắt giảm các lô hàng trong tháng 11 xuống 30%.

CIS

Phôi thép: Giá phôi thép xuất khẩu của CIS được đánh giá ở mức 625 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 11/8, ổn định so với ngày trước, do những người tham gia thị trường tiếp tục báo cáo phạm vi chào bán- chào mua rộng.

Một nguồn tin của nhà máy Ukraine báo cáo rằng giá chào của họ hiện ở mức 625-630 USD/tấn FOB Biển Đen, trong khi một thương nhân Nga báo cáo mức có thể giao dịch của người mua là 630 USD/tấn FOB Biển Đen với mức chào hàng chỉ là 640 USD/tấn FOB Biển Đen.

HRC: Chào giá HRC đã được nghe ở mức 930-970 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, với các nguồn tin cho biết rằng có rất ít thay đổi từ các nhà máy Ukraine hoặc Nga trong tuần này và không có giao dịch nào trên thị trường giao ngay từ các nhà máy CIS.

Một người mua cho biết thay đổi duy nhất là giá HRC cho lô hàng tháng 10 giảm 10 USD/tấn xuống còn 980 USD/tấn FOB Biển Đen, nhưng giá của lô hàng trước đó vẫn giữ nguyên.

Phôi phiến: Thị trường phôi phiến phần lớn ổn định trong hai tuần qua sau khi giảm mạnh, nhưng một nguồn tin cho biết mặc dù giá khoảng 780 USD/tấn FOB Biển Đen, nhưng người mua kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm khi thị trường HRC trầm lắng. Một nhà máy được cho là đã được đưa ra thị trường. Các mức giá được nghe cho phôi phiến nằm trong khoảng 780-800 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Do áp lực về giá đối với giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục trong bối cảnh nhu cầu ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu chậm lại, đồng thời giá phế liệu nhập khẩu giảm, giá chào bán đã giảm trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, các nhà máy đang cố gắng giữ giá chào bán của họ trên 1,000 USD/tấn xuất xưởng, các nguồn tin nói ngày 11/8.

Mặc dù một giám đốc trung tâm dịch vụ nói rằng một nhà máy lớn đã bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường nội địa với mức thấp nhất 980 USD/tấn xuất xưởng kể từ ngày 10/8, một nguồn tin cho hay, với chào bán trong khoảng 1,010-1,020 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này.

Thép cây:  Do tâm lý tiêu cực vẫn tiếp tục đối với thị trường thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, mức khả thi vẫn ổn định vào ngày 11/8, trong bối cảnh thiếu nhu cầu trên thị trường.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán nhà máy ở mức 700- 705 USD/tấn FOB, với mức khả thi cho 10,000 tấn là 695-700 USD/tấn FOB. Tuy nhiên, một nguồn tin khác của nhà máy Marmara lưu ý rằng nhà máy này đang giữ vững mức chào giá 740 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 10.

Trung Quốc

Quặng sắt: Sự sụt giảm giá liên tục gần đây của quặng sắt đã làm lung lay mối quan hệ của nó với phế liệu sắt tái chế, vốn đã trở nên suy yếu.

Giá quặng sắt nhập khẩu tinh ở Trung Quốc đã giảm 27% kể từ khi đạt đỉnh 222.30 USD/tấn ngày 15/7, trong khi giá phế liệu chuẩn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ suy yếu với tốc độ chậm hơn.

Thép dây: một nhà máy ở đông bắc Trung Quốc đã chào bán thép dây ở mức 870 USD/tấn FOB Trung Quốc sau khi tạm dừng trong hai tuần. Mặc dù nhà máy đã nhận được một số đơn đặt hàng từ người dùng cuối và thương nhân, nhưng một lượng nhỏ thép dây đã được đặt trước với giá thỏa thuận là 870 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 11/8.

Tại Thượng Hải, giá thép dây Q195 6.5 mm được đánh giá ở mức 5,540 NDT/tấn (855 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 60 NDT/tấn (9 USD/tấn) so với tuần trước.

Thép cây: Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 1/2022 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,597 NDT/tấn (863 USD/tấn), tăng 100 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên thị trường thép cây giao ngay Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,350 NDT/tấn (826 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 75 NDT/tấn so với ngày trước. Doanh số giao ngay vẫn chậm mặc dù giá tăng.

HRC: Thị trường nội địa Trung Quốc tăng hơn nữa theo giá kỳ hạn, trong bối cảnh các kế hoạch kiểm soát sản lượng ở thành phố Đường Sơn vào mùa đông này để đảm bảo chất lượng không khí trong Thế vận hội mùa đông 2022. Một thương nhân Trung Quốc cho biết, không có nhu cầu vì người mua ở nước ngoài vẫn chưa chấp nhận mức giá cao của Trung Quốc.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,860 NDT/tấn (904 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 40 NDT/tấn so với ngày trước. Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, mức tăng chủ yếu được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm sản lượng, nhưng phía nhu cầu vẫn chưa thấy cải thiện. Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tích cực nhất tháng 10 đóng cửa ở mức 5,901 NDT/tấn, tăng 45 NDT/tấn, tương đương 0.8%, so với cùng kỳ sau khi hợp đồng giảm xuống mức thấp nhất một tháng vào ngày 3/8.