Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 11/11/2020

Châu Âu

Thép cây: Nhu cầu thép cây của người dùng cuối ở Bắc Âu được cho là phần lớn ổn định để giảm, với người mua thận trọng và tiếp tục giữ mức dự trữ ở mức thấp, trong bối cảnh các hạn chế coronavirus trở lại chặt chẽ hơn.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 460 Euro/tấn xuất xưởng vào ngày 6/11, với mức giá được giữ phần lớn ổn định trong tháng từ 460 Euro/tấn xuất xưởng một tháng trước đó vào ngày 9/10.

Thép dây: Tiêu thụ thép cây và thép dây ở Châu Âu là tốt, nhưng nhu cầu ít hơn do các trung tâm dịch vụ đặt cược vào việc giảm giá và họ chỉ mua những gì họ cần”, một nhà tái chế EU cho biết, trích dẫn giá thép dây chất lượng lưới ở mức 495 Euro/tấn đã giao. “Tuy nhiên, giá phế liệu ổn định nên rất khó để thấy giá này giảm”.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ở mức gần 700 USD/tấn vào ngày 10/11 do nguồn cung giao ngay hầu như vẫn đóng cửa trên thị trường với các nhà máy hạn chế về sản lượng tháng 12 và chưa mở cửa tháng 1.

Một nguồn tin của nhà máy mini Midwest cho biết ông vẫn chưa mở đơn đặt hàng tháng 12 nhưng sẽ chỉ được giới hạn cho khách hàng thường xuyên. Nguồn tin cho biết thêm, nếu người mua không phải là người mua thường xuyên từ nhà máy thì không chắc họ có thể cung cấp.Ông không chắc chắn chính xác nơi mà sản lượng tháng 12 sẽ được định giá nhưng nó sẽ ở đâu đó trong khoảng 700 USD/tấn. Tuy nhiên, thị trường đang bắt đầu tiếp cận mức mà các doanh nghiệp cần thận trọng; người mua sẽ không bỏ qua cơ hội mua hàng ở mức giá này nhưng một khi mức giá bắt đầu tiến gần đến mức trên họ sẽ chỉ mua mức tối thiểu cần thiết, theo nguồn tin của nhà máy.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giáthép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ nhích lên cao hơn vào ngày 10/11 do lượng đặt hàng tăng mạnh.Nhiều nguồn trích dẫn mức có thể giao dịch cao đối với thép cây trong ngày trong bối cảnh phế liệu và sổ đặt hàng tăng mạnh.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các nhà máy hầu như đã bán hết và đang trích dẫn giá chào bán cao hơn. Nguồn tin đưa ra mức chào giá của nhà máy Izmir ở mức tối thiểu là 465 USD/tấn FOB, với mức giá của nhà máy Marmara là 470-475 USD/tấn FOB.

CIS

Thép dây: Các nguồn tin cho biết giá thép cây và thép dây ở Biển Đen đã tăng mạnh trong tháng này cùng với sự phục hồi đang diễn ra theo giá của Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Á.Trong tuần kết thúc vào ngày 6/11, giá chào hàng thép dây vẫn được chốt ở mức 510 USD/tấn FOB Biển Đen với một số doanh thu được thực hiện quanh mức này. Tuần này, giá khả thi có thể sẽ cao hơn, một số thành viên thị trường cho biết.

Một thương nhân Nga tin rằng sẽ khó tìm được nguyên liệu dưới mức 520 USD/tấn FOB Biển Đen, khi giá chào hàng thép dây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 535-540 USD/tấn FOB.

Thép cây: Giá chào bán thép cây có xuất xứ từ CIS được báo cáo ở mức 450-460 USD/tấn FOB Biển Đen, thấp hơn khoảng 10 USD/tấn so với giá chào bán từ các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhà nhập khẩu ở Đông Âu cho biết ông ta đã chào giá từ 455-460 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông đang cố gắng hoàn tất giao dịch mua dưới 450 USD/tấn FOB. Ông cho biết thêm, giá nhập khẩu cao hơn nhiều là không khả thi do nguyên liệu trong nước có sẵn khoảng 430-440 Euro/tấn (508- 520 USD/tấn).

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,060 NDT/tấn (616 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh vào ngày 10/11, tăng 110 NDT/tấn so với ngày trước.Hợp đồng tương lai thép cây giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 3,826 NDT/tấn, giảm 33 NDT/tấn hay 0.9% so với ngày trước.

Một nhà chế tạo cho biết chào giá thép cây của Trung Quốc ở mức 540 USD/tấn CFR Singapore cho lô hàng tháng 1.

CRC: Tại thị trường đại lý Thượng Hải, đánh giá cùng loại CRC ở mức 5,000 NDT/tấn (759 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 100 NDT/tấn so với tuần trước. Giá thị trường đã có xu hướng tăng kể từ cuối tháng 4.

Các nguồn tin thị trường cho biết, thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng nhanh chóng và chào bán của các nhà máy cao khiến người mua chờ đợi. Chào giá từ các nhà máy Trung Quốc đã được nâng lên 655 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 1.

HRC: Các nhà máy Trung Quốc chào giá 545-575 USD/tấn FOB cho lô hàng từ tháng 1 đến tháng 2, tăng 15-30 USD/tấn so với tuần trước.

Sự suy yếu trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải cũng ảnh hưởng đến giá giao ngay trong nước. Giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,070 NDT/tấn (618 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.